เจ๋ง! แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone 6 แล้ว มีอะไรใหม่บ้าง มาอัพเดทกัน

 

 


 

ในที่สุด Apple ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง iPhone 6 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมๆ กับ iPhone 6 Plusที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า โดยในส่วนของ iPhone 6 นั้นถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของดีไซน์ และ ฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้มีการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 6 มาให้ได้ชมกันว่า สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้ จะมีสเปคเป็นอย่างไร และ มีฟีเจอร์อะไรเด็ดๆ ให้ได้ใช้งานกันบ้าง

สเปคในเบื้องต้นของ iPhone 6

- ขนาดตัวเครื่อง 138.1x67x6.9 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 129 กรัม
- หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล (326ppi)
- เทคโนโลยีหน้าจอ Retina HD Display
- ชิปประมวลผล Apple A8 แบบ 64Bit
- ชิป Apple M8 Motion coprocessor สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ
- กล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f2.2)
- ไฟแฟลชด้านหลังแบบ True Tone Flash
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล (f2.2)
- รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID
- รองรับการใช้งาน Apple Pay
- รองรับการใช้งาน NFC
- ระบบปฏิบัติการ iOS 8

iPhone 6 กับการออกแบบดีไซน์ใหม่ยกเครื่อง


 

iPhone 6 นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ล่าสุด โดยมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 138.1x67x6.9 มิลลิเมตร และ มีน้ำหนักเบาเพียง 129 กรัม โดยในส่วนของ iPhone 6 นั้น จะมีขนาดตัวเครื่องที่บางกว่า iPhone 6 Plus เล็กน้อย โดย iPhone 6 นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 6.9 มิลลิเมตร ในขณะที่ iPhone 6 Plus นั้นมีความบางอยู่ที่ 7.1 มิลลิเมตร

iPhone 6 หน้าจอใหญ่กว่าเดิม พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด Retina HD Display


 

สำหรับหน้าจอของ iPhone 6 นั้น จะมีความละเอียดอยู่ที่ 1334 x 750 พิกเซล บนขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอใหม่ล่าสุดอย่าง Retina HD Display ซึ่งช่วยให้ได้ภาพที่คมชัด และ สว่างมากกว่ารุ่นก่อนหน้ามากพอสมควรเลยทีเดียว

iPhone 6 มาพร้อมกับชิป Apple A8 และ Apple M8


 

ในส่วนของชิปประมวลผลนั้น iPhone 6 จะมาพร้อมกับชิป Apple A8 สถาปัตยกรรมแบบ 64Bit ที่มีความเร็วมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 20% และ สามารถประมวลผลกราฟฟิคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% เลยทีเดียว นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับชิป Apple M8 ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ซึ่งชิป M8 นั้นจะเป็นชิปสำหรับตรวจจับการเครื่องไหวในรูปแบบต่างๆ ซึ่งถูกพัฒนาให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

กล้องดิจิตอลบน iPhone 6


 

สำหรับกล้องดิจิตอลบน iPhone 6 นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ True Tone Flash โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูง 1080p แบบ 60fps และยังรวมถึงการถ่ายวีดีโอในโหมด Slo-mo ได้สูงสุดถึง 240fps ส่วนในเรื่องของภาพถ่ายที่ได้นั้น มีการปรับปรุงให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย


 

นอกจากนี้ กล้องดิจิตอลบน iPhone 6 นั้นยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Focus Pixel คุณจะสามารถถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบ autofocus ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


 

ส่วนในเรื่องของกล้องดิจิตอลด้านหน้า หรือ กล้อง Facetime บน iPhone 6 นั้น สามารถให้ภาพที่สว่างขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 81% เลยทีเดียว คุณจึงสามารถใช้งาน Facetime ได้อย่างคมชัดมากยิ่งขึ้น

ระบบการเชื่อมต่อที่รวดเร็วยิ่งขึ้นบน iPhone 6


 

สำหรับ iPhone 6 นั้นรองรับการเชื่อมต่อแบบ LTE ที่มีความเร็วสูงขึ้นกว่าเดิม รวมถึง การเชื่อมต่อ Wi-Fi ผ่าน iPhone 6 นั้นสามารถทำความเร็วได้สูงกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว ทั้งนี้ ในส่วนของความเร็วในการเชื่อมต่อแบบ LTE นั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายด้วย

iPhone 6 ยังคงมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ


 

iPhone 6 นั้นยังคงมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ อย่าง Touch ID เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า โดยมีการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ นอกเหนือจากทางฝั่งของ Apple

iPhone 6 กับฟีเจอร์ใหม่ Apple Pay


 

สำหรับ iPhone 6 นั้นยังคงมาพร้อมกับชิป NFC ซึ่งสามารถนำมาใช้งานร่วมกับบริการใหม่จาก Apple อย่าง Apple Pay คุณสามารถเก็บข้อมูลบัตรเครดิตของคุณไว้ และ นำไปใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อย่างไรก็ดี บริการดังกล่าวนี้ยังคงเปิดให้ใช้บริการในเฉพาะ สหรัฐฯ และต้องยืนยันตัวตนกับธนาคารก่อนใช้บริการดังกล่าว โดยจะขยายไปยังประเทศอื่นในเร็วๆ นี้

iPhone 6 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 8


 

สำหรับ iPhone 6 นั้นก็จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 8 ที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนแล้วในช่วงหลายเดือนก่อน โดยสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลโดยสรุปของ ระบบปฏิบัติการ iOS 8 ได้โดยการ คลิกที่นี่

iPhone 6 มาพร้อม 3 สีสันให้เลือก


 

สำหรับ iPhone 6 นั้นจะมาพร้อมกับสีสันให้เลือกทั้งหมด 3 สี เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า คือ สีดำ, สีขาว และ สีทอง และ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นคือ รุ่น 16GB, 64GB และรุ่น 128GB

ราคา และ วันวางจำหน่าย ของ iPhone 6


 

สำหรับ iPhone 6 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ วันที่ 19 กันยายนนี้ โดยมีราคาเร่ิมต้นแบบติดสัญญาที่ 199$ (ประมาณ 6,200 บาท) สำหรับรุ่น 16GB และ 299$ (ประมาณ 9,500 บาท) สำหรับรุ่น 64GB และ 399$ (ประมาณ 12,500 บาท) สำหรับรุ่น 128 GB โดยสำหรับ iPhone 6 นั้นจะไม่มีรุ่น 32GB แล้ว อย่างไรก็ดี สำหรับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้น ยังไม่ได้ถูกกำหนด รวมถึงราคาด้วย แต่ก็คาดว่า ราคาวางจำหน่ายในไทย จะไม่สูงไปจาก iPhone 5s มากนัก

สำหรับราคาเครื่องแบบไม่ติดสัญญา ของสหรัฐฯ นั้นเริ่มต้นที่ $649 หรือประมาณ 21,000 บาท (สำหรับเครือข่าย T-Mobile) ซึ่งถือว่าราคานั้นไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม ถึงแม้จะยังไม่ใช่ราคาจาก Apple Store US ก็ตาม

โดยในส่วนของราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เนื่องจากราคาในสหรัฐฯ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง จึงคาดการณ์ว่า ราคาของ iPhone 6 บน Apple Store Thailand น่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 23,900 บาท ในรุ่น 16GB และ 26,900 บาท สำหรับรุ่น 64GB และ 31,900 บาท สำหรับรุ่น 128GB ส่วนวันวางจำหน่าย ก็คาดว่า น่าจะอยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงแค่การ คาดการณ์ ซึ่งเมื่อได้กำหนดการอย่างเป็นทางการมาแล้ว ทีมงานจะรีบอัพเดตให้ทราบกันอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ

cr.techmoblog,thaimobilecenter

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...