ฆ่าตัดคอทหารเลบานอนอีกราย กลุ่มก่อการร้ายอ้างถูกยิงใส่ก่อน

ฆ่าตัดคอทหารเลบานอนอีกราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด  
 
         กลุ่มก่อการร้ายไอเอส ฆ่าปาดคอทหารเลบานอน หลังอ้างว่าถูกทหารเลบานอนยิงใส่ก่อน

         เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2557 เว็บไซต์ aa.com.tr รายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้ปล่อยคลิปวิดีโอฆ่าตัดคอทหารเลบานอนออกมา โดยอ้างว่าทหารคนดังกล่าวพยายามที่จะหนีออกมา หลังจากถูกจับกุมตั้งแต่เดือนสิงหาคม

           โดยหัวหน้าของกลุ่มไอเอส จากเมืองอัล-กาลามูน ทางตอนเหนือของเลบานอน ได้ออกมายอมรับว่าได้ฆ่านายอับบาส เมดเลจ ทหารชาวเลบานอนจริง เนื่องจากในตอนนั้น นายเมดเลจอ้างว่าต้องการไปเข้าห้องน้ำ แต่เขากลับคว้าปืนมายิงสมาชิกกลุ่มไอเอสแทน แม้ว่าจะไม่มีการกล่าวว่า นายเมดเลจ ครอบครองปืนได้อย่างไรก็ตาม

           ทั้งนี้ การปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างทหารและบานอนและกลุ่มไอเอส เกิดขึ้นที่เมืองอาร์ซัล เมืองชายแดนเลบานอนที่ติดกับซีเรีย ในเดือนสิงหาคม โดยในเหตุการณ์นั้นมีทหารเลบานอน 17 คนที่เสียชีวิต และมีบางส่วนที่ถูกจับกุมตัวไป โดยมีทหาร 10 คนที่ถูกจับโดยกลุ่มไอเอส และอีก 18 คนที่ถูกจับโดยกลุ่มอัล-เนอร์ซาร่า ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวอิสลามที่ต่อต้านการปกครองในซีเรีย

           ก่อนหน้านี้ ได้มีการปล่อยคลิปวิดีโอของกลุ่มไอเอส ที่ฆ่าปาดคอนักข่าวชาวอเมริกัน จนสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก โดยที่กลุ่มไอเอส ต้องการให้รัฐบาลของเลบานอน ปล่อยตัวสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายที่รัฐบาลเลบานอนจับกุมตัวไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...