ลิฟต์ตุรกีร่วง 32 ชั้น คนงานก่อสร้างดิ่งพื้นดับ 10 ชีวิต

ลิฟต์คนงานก่อสร้างตก ที่ตุรกี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก baskahaber.org

           เกิดเหตุลิฟต์คนงานของอาคารที่กำลังก่อสร้างในเมืองอิสตันบูล ร่วงดิ่งพื้น 32 ชั้น ทำให้คนงานในลิฟต์ทั้ง 10 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด 

           ตามรายงานจากเว็บไซต์ยาฮู ในวันที่ 8 กันยายน 2557 ระบุว่า ที่เกิดเหตุคือไซต์ก่อสร้างอาคารขนาด 42 ชั้น ชื่อโทรันลาร์ เซนเตอร์ ในเขตซิซิล เมืองอิสตันบูล โดยลิฟต์ที่ใช้สำหรับขนอุปกรณ์ก่อสร้างร่วงลงมาจากชั้นที่ 32 ตกสู่พื้น เป็นเหตุให้คนงานก่อสร้างทั้ง 10 ชีวิตที่อยู่ในลิฟต์เสียชีวิตทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ก.ย.)

           แหล่งยังข่าวรายงานว่า มีผู้ให้ข้อมูลว่าลิฟต์ตัวดังกล่าวชำรุดมาตั้งแต่ 15 วันก่อนเกิดเหตุ แต่ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมเนื่องจากกำลังรองบประมาณ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องต่อเหตุการณ์ไปสอบปากคำ 8 คน โดยหนึ่งในนั้นมีหนึ่งมีหัวหน้างานด้านความปลอดภัยรวมอยู่ด้วย แต่ทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวแล้ววันนี้ (8 ก.ย.)

           ด้านเว็บไซต์สแตนดาร์ทนิวส์ มีรายงานเพิ่มเติมว่า โศกนาฎกรรมนี้ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่คนงานก่อสร้างรายอื่น ๆ กว่า 1,000 คน และได้ออกมารวมตัวประท้วงเมื่อช่วงเย็นค่ำของวันที่เกิดเหตุ โดยร้องตะโกนว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุแต่เป็นการฆาตกรรม และเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามสลายการชุมนุมด้วยการยิงแก๊สน้ำตาและปืนแรงดันน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม 

           เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนในตุรกีขึ้นมาทันที ทั้งเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของคนงานก่อสร้างที่อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงมาตรการจัดการกับผู้ชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...