มทร.ธัญบุรี เจ๋ง ผลิตกล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะสำเร็จ

มทร.ธัญบุรี ผลิตกล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะสำเร็จ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV HD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            มทร.ธัญบุรี เจ๋ง ผลิตกล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะสำเร็จ ตั้งปิด-เปิดไฟ และเช็กค่าใช้ผ่านมือถือได้ ป้องกันความบกพร่องของระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

            เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายการพระราม 9 ข่าวเช้า ทางช่อง 9 รายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี ได้ผลิตกล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะสำเร็จ ซึ่งสามารถตั้งปิดเปิดไฟ และเช็กค่าใช้ผ่านมือถือได้

            โดยทางรองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เผยว่า สาเหตุที่มีการประดิษฐ์กล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะ เนื่องจากปัจจุบันมีความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนมากมาย ซึ่งจากการวิจัยพบว่า ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา มีผู้สังเวยชีวิตแล้ว 1,500 คน จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และมีมูลค่าความเสียหายถึง 25,000 ล้านบาท จึงได้คิดค้นกล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะติดตั้งภายในบ้านเพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพเป็นเครื่องแรกของโลก เพราะสามารถตรวจจับความผิดปกติ รวมถึงความบกพร่องของระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟรั่ว กระแสไฟฟ้าเกิน แรงดันไฟฟ้าไม่ปกติ

            นอกจากนี้ยังติดตั้งโปรแกรมเสริมเพื่อแจ้งข้อมูลต่าง ๆ เช่น ค่าไฟฟ้า ขณะเดียวกันผู้ใช้ไฟฟ้าก็สามารถแจ้งควบคุมการเปิด-ปิดได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน โดยสนนราคากล่องควบคุมไฟฟ้าอัจฉริยะอยู่ที่ 8,500 บาท



คลิป มทร.ธัญบุรีดังกระหึ่มโลก ผลิตสำเร็จกล่องควบคุมอัจริยะ : เครดิต รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV HD
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...