เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอีกระลอก เชื่อทดสอบขีปนาวุธใหม่ยิงไกลกว่าเดิม

 

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธอีกระลอก เชื่อทดสอบขีปนาวุธใหม่ยิงไกลกว่าเดิม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธระยะใกล้ตกทะเลอีกครั้ง เชื่อทดสอบขีปนาวุธรุ่นใหม่ ยิงได้ไกลกว่าเดิม

           เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า เกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ตกทะเลอีกระลอก คาดเป็นขีปนาวุธที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด ที่สามารถยิงได้ระยะไกลกว่าเดิม

           รายงานระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ 3 ลูก ออกจากฐานที่ตั้งบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ไปตกในทะเลระหว่างประเทศเกาหลีเหนือและญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยกองทัพเกาหลีใต้เชื่อว่า เกาหลีเหนือกำลังทำการทดลองขีปนาวุธที่พัฒนาออกมาล่าสุด ซึ่งสามารถยิงได้ไกลว่าขีปนาวุธเดิม (KN-2) ที่ยิงได้ในระยะ 160 กิโลเมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเกาหลีเหนือจะทดลองขีปนาวุธอีกครั้งในวันที่ 8 กันยายนนี้

           ทั้งนี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทดลองยิงขีปนาวุธบ่อยกว่าปกติ โดยเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธตกทะเลไปแล้วกว่า 110 ลูก ในการทดลอง 19 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ ขณะเดียวกัน หลายฝ่ายเชื่อว่าการยิงขีปนาวุธมาตกทะเลบ่อย ๆ นั้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อข่มขู่สหรัฐฯ ที่มีฐานทัพอยู่ในเกาหลีใต้ และมีการร่วมซ้อมรบด้วยกันทุกปี ซึ่งเกาหลีเหนือคิดว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อโจมตีเกาหลีเหนือนั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...