สะเทือนใจ! เมนู “ต้มหมาทั้งเป็น“ ยิ่งทรมานยิ่งอร่อย

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(6 ก.ย.) กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุนัข หลังเฟซบุ๊กFriends Not Food มีการแชร์ภาพและข้อความสุดสะเทือนใจ เป็นภาพสุนัขถูกทรมานทั้งเป็นเพื่อนำมาทำเป็นอาหาร โดยผู้โพสต์ภาพได้ระบุข้อความบรรยายใต้ภาพว่า

"ภาพชุดนี้มาจาก 'ประเทศที่ชอบขายโทรศัพท์มือถือ' ที่นี่เค้าเชื่อว่าการทำให้หมาทรมานสุดๆก่อนตายจะทำให้เนื้อมันอร่อย ก็เลยต้องต้มมันทั้งเป็น ปล่อยให้หมามันดิ้นทุรนทุรายพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากหม้อต้ม ให้มันทรมานสุดๆเพื่อเนื้อมันจะได้อร่อย(คิดไปเองป่าว)

ไอ้คนขายก็ทำไป ไอ้คนกินก็รอกินไป แต่สำหรับหมาที่น่าสงสาร ทั้งทรมาน ทั้งเจ็บปวด ทั้งปวดแสบปวดร้อน ทั้งกลัว กว่าจะตาย โอย ลองจินตนาการดูว่าถ้าเป็นเรา เราจะทรมานขนาดไหน เราจะกลัวขนาดไหน ผิวของเราจะแสบขนาดไหน และเราจะกรีดร้องตะโกนขอชีวิตยังไงนะ เรื่องนี้ทำให้ผมสงสัยจริงๆว่าคนในประเทศที่เจริญแล้วเค้าทำกับสัตว์ที่เป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดที่สุดกับมนุษย์แบบนี้เหรอ"

หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ชาวสังคมออนไลน์ต่างสะเทือนใจ และเรียกร้องให้มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์อย่างจริงจัง แม้ภาพเหตุการณ์นี้จะเกิดที่ต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยก็ยังมีการกินเนื้อสุนัขอยู่ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบางประเทศจะสามารถกินเนื้อสุนัขได้อย่างเสรีเพราะไม่ถือเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย แต่สำหรับสังคมไทยการกินเนื้อสุนัขหรือทรมานสัตว์ยังคงเป็นเรื่องที่คนในสังคมส่วนใหญ่รับไม่ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...