ชาวเน็ต ทึ่ง! ปลาอัดเม็ด พ่อค้าประกาศขาย ไข่ปลามหัศจรรย์ 2 ชั่วโมง ฟักเป็นตัว

 

 

 

 

 

“ปลามหัศจรรย์ จากไข่บรรจุขวดขาย นำมาเลี้ยง มีชีวิตจริงได้” เอ้ย!!!! อะไรมันจะขนาดนั้น ชาวเน็ตให้ความสนใจ และทึ่งไปตามๆกัน เมื่อพบว่า มันทำได้จริงตามที่โฆษณาไว้

ได้มีชาวเน็ตผู้สันทัดกรณีได้ให้ความเห็นไว้ว่า….
ไข่ปลามหัศจรรย์ นี้ที่แท้มันคือไข่ปลาคิลลี่ครับ มันเป็นปลาน้ำจืดจากอัฟฟริกา กลไกการเอาตัวรอดในธรรมชาติของพวกมันคือ พวกมันอาศัยอยู่ไหนหนองน้ำเล็กๆ ปลักควาย รอยเท้าสัตว์ใหญ่ เวลามันไข่มันก็จะฝังตัวลงในดิน พอน้ำแห้งไข่ก็จะถูกเก็บรักษาไวรอฝนตกอีกครั้ง …ถ้าถามว่าถ้าฝนตกแล้วมันไม่ฟักหมดหรือ…ฟักไม่หมดครับ เป็นกลไกธรรมชาติอีกเผื่อฝนหน้า ได้มีตัวที่เกิดใหม่ไว้ดำรงเผ่าพันธ์อีก…หาซื้อไม่ยากเดิน JJ มีเพียบ เคยฮิตแบบเงียบๆในหมู่คนเลี้ยงปลาเมื่อสัก 10 ปีที่แล้วมีหลาย varity มากๆ…

หลังจากทำการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานได้พบว่ามีผู้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับปลาอัดเม็ดลงใน www.iurban.in.th รายละเอียดดังนี้ …..

ไปเดินเล่นร้าน Loft สาขาสยามมา เพื่อเลือกของขวัญไปจับฉลาก เดินไปมา ไปเจอกับสินค้าชิ้นหนึ่งเข้า น่าสนใจดี มันเรียกว่า Wonder Fish Mini “ปลามหัศจรรย์ มีชีวิตจริงได้” ป้ายบอกข้อมูลสินค้า โชว์พร้อมกับโถปลาที่มีปลาหลากสีตัวเล็กว่ายวนไปมา ทำให้เราต้องถึงกับหยุดอ่าน และดูสินค้าชิ้นนี้ว่าใช้งานอย่างไร มาดูวิธีการเพาะปลากันเลย

1. นำภาชนะที่จัดเตรียมไว้ เติมน้ำให้สูง 3-5 ซ.ม. โดยน้ำที่ใช้ควรจะเป็นน้ำกรองที่สะอาดและอุณหภูมิปกติ (ห้ามใช้ประปาและน้ำเย็น)

2. นำไข่ปลาซึ่งอยู่ในวัสดุเพาะ (พีชมอส) เทใส่ลงไปในภาชนะและน้ำกรองที่เตรียมไว้ในข้อที่ 1 ทำการคนเบาๆเพื่อให้พีชมอสเกิดการอิ่มตัวและจมลง พยายามอย่าให้พีชมอสจับตัวกันเป็นก้อน ควรจะคนเบาๆให้แตกออก

3. ลูกปลาจะฟักออกมาภายใน 2-96 ชั่วโมง เนื่องจากไข่แต่ละใบจะใช้เวลาในการฟักไม่เท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของไข่ปลา

4. ไข่ปลาที่ยังไม่ได้ทำการฟักสามารถเก็บรักษาอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือน โดยดูจากวันหมดอายุที่ระบุไว้ที่สินค้า การเก็บไข่ปลาไว้่โดยยังไม่ทำการฟักเป็นตัวน้อยลงจากปกติ (อัตราการฟักปกติอยู่ที่ 70%) ในกรณีไข่ปลาที่ทำการฟักครั้งแรกหลัง 96 ชั่วโมงได้ไม่ถึง 70% หรือไม่ฟัก ให้ย้ายลูกปลาที่ฟักออกและนำเอาพีชมอสที่เหลือในแก้วทั้งหมดเทลงบนกระดาษหนังสือพิมพ์ไปผึ่งให้แห้งหมาดๆและเก็บไว้ในภาชนะเดิม อีก 2 สัปดาห์แล้วนำมาฟักตัวตามขั้นตอนการฟักเดิมอีกครั้ง การเก็บไข่ครั้งที่ 2 นี้ ควรเก็บให้แฉะกว่าครั้งแรก บางครั้งการฟักครั้งที่ 2 อาจจะได้ลูกปลามากกว่าครั้งแรก ปลาโตเต็มวัยมีอายุอยู่ำได้ประมาณ 1-2 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการเลี้ยงดู

ที่มา:http://thaiinfonet.com/ทั่วไป/ไข่ปลามหัศจรรย์/
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...