จับงูเหลือมตัวแม่ยาวเกือบ 4 เมตรพร้อมลูกน้อย เลื้อยซุกโรงเก็บของชาวบ้าน

มื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 ก.ย. ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้มาช่วยจับสัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาในบ้านประชาชน บ้านเลขที่ 182/102 ชุมชนสวนลิง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับนำอุปกรณ์ในการจับงูและถุงใส่งูไปด้วย 

 ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงเก็บของจำพวกเต็นท์ผ้าใบอยู่ด้านหลังบ้าน เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบ งูเหลือม เพศเมีย ความยาวประมาณ 4 เมตร ลำตัวใหญ่อ้วนกลมเป็นพิเศษ จึงคาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวน่าจะกำลังท้อง นอนขดตัวอยู่ในกองไม้และเสาเหล็กของโรงเก็บของ ใกล้กันยังมีงูเหลือมขนาดเล็กความยาว ไม่เกิน 1 เมตร อยู่ด้วยอีก 1 ตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นงูแม่ลูกกัน  

 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน จึงได้พยายามจับงูเหลือมตัวใหญ่ก่อน แต่ด้วยความที่งูมีขนาดใหญ่ เมื่องูตกใจที่กำลังจะถูกจับ ได้พยายามจะพันตัวเข้ากับไม้และเหล็ก เมื่อกู้ภัยพยายามดึงออก จึงเป็นไปด้วยความยาก ประกอบกับมีอุปสรรคเป็นกองวัสดุต่างๆ อยู่ภายในโรงเก็บของ ทำให้ไม่สามารถนำตัวออกมาได้โดยง่าย เพราะงูมีพละกำลังมาก ทำให้ต้องดึงกันไปมาอย่างทุลักทุเลอยู่นาน โดยใช้เวลาในการจับเกือบ 2 ชั่วโมง จึงจับได้สำเร็จ ก่อนนำมางูมาใส่ถุงที่เตรียมไว้ จากนั้นรีบจับลูกงูตัวเล็กอีกหนึ่งตัวด้วย เพื่อนำไปปล่อยยังป่าธรรมชาติไม่ให้รบกวนชาวบ้านต่อไป  


 
#งูเหลือม
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
4 ก.ย. 57 เวลา 11:53 1,349 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...