Apple เผยระบบไม่ได้ถูกแฮก ก่อคำถามรูปคนดังหลุดได้อย่างไร

 

Apple เผยระบบไม่ได้ถูกแฮก 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก livetradingnews.com, jenniferlawrencefans.co.uk

            แอปเปิลเผยระบบ iCloud หรือ Find My iPhone ไม่ได้ถูกแฮก ก่อคำถามมือมืดเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ได้อย่างไร

            เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 เว็บไซต์วอลสตรีทเจอร์นัล รายงานว่า แอปเปิลเผยระบบจัดการข้อมูล iCloud หรือ Find My iPhone ไม่ได้ถูกแฮก หลังตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์กรณีภาพส่วนตัวของเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และเซเลบริตี้อีกหลายราย ถูกแฮกมาปล่อยบนอินเทอร์เน็ต สร้างความฉงนสงสัยมากขึ้นไปอีกว่า ถ้าระบบของแอปเปิลไม่ได้ถูกแฮกแล้ว ภาพหลุดเหล่านั้นจะถูกขโมยไปได้อย่างไร

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

            โดยแอปเปิลได้เปิดเผยว่า ทางแอปเปิลจะจำกัดจำนวนครั้งของการกรอกรหัสผิดบน iCloud หากพยายามกรอกรหัสที่ผิดเพื่อเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ครบจำนวนครั้งที่กำหนดแล้ว บัญชีผู้ใช้นั้นจะถูกล็อกอัตโนมัติ และจากการตรวจสอบระบบบริการออนไลน์ของแอปเปิลทุกอย่าง รวมทั้ง iCloud และ Find My iPhone พบว่าบัญชีของคนดังที่ตกเป็นเหยื่อมือมืดนั้น ถูกเข้าถึงด้วยรหัส Username, Password และคำถาม Security Question ซึ่งเป็นวิธีการเข้าถึงปกติ ไม่ได้ถูกโจมตีด้วยการพยายามสุ่มรหัสแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าระบบของแอปเปิลมีความปลอดภัยสูง แต่ถึงอย่างนั้นแอปเปิลจะยังคงร่วมมือกับเอฟบีไอในการสืบหาตัวมือมืดที่ขโมยภาพส่วนตัวของคนดังหลายคน โดยเฉพาะ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงสาวรางวัลออสการ์ ที่ข่าวภาพหลุดของเธอโด่งดังและถูกพูดถึงมากที่สุด

            จากการเปิดเผยของแอปเปิลดังกล่าว ได้นำมาซึ่งการตั้งคำถามต่อไปว่า หากแฮกเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของคนดังด้วยวิธีปกติแล้ว แฮกเกอร์มีรหัสผ่านของคนดังเหล่านี้ได้อย่างไร เพราะเป็นไปไม่ได้แน่นอนว่าจะสามารถสุ่มรหัสได้อย่างถูกต้องในครั้งแรก งานนี้จึงต้องรอการสืบสวนอย่างละเอียดของเอฟบีไอต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...