โจรขโมยวัวพระราชทาน แม่วัวตั้งท้องไม่ยอมไป ถูกตีจนตาย

 

โจรขโมยวัวพระราชทาน แม่วัวตั้งท้องไม่ยอมไป ถูกตีจนตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
              
            โจรใจบาป ขโมยวัวพระราชทานในคอกชาวบ้าน ด้านแม่วัวตั้งท้อง 2 เดือน ขัดขืนไม่ยอมไป โดนเอาเชือกผูกกับต้นไม้และตีจนตาย 

            วันนี้ (2 กันยายน 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นายณัฐพัชร์ สายรัมย์ ผู้ช่วยฝ่ายปกครองตำบลสะพานหินว่า พบวัวเพศเมีย อายุ 5 ปี สีน้ำตาล กำลังตั้งท้องได้ 2 เดือน นอนตายอยู่ริมถนนสายสระดู่-สะพานหิน ต.สะพานหิน อ.นาดี ทั้งนี้ตรวจสอบพบว่าเป็นวัวของ นางปา จันทรักษา อายุ 60 ปี ซึ่งถูกคนร้ายขโมยไปจากคอกที่เลี้ยงไว้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

            อย่างไรก็ดี เบื้องต้นพบว่า วัวตัวดังกล่าวเป็นวัวพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานไว้กับกรมปศุสัตว์เพื่อนำมาแจกจ่ายประชาชนที่ยากจนตามโครงการพระราชดำริ โดยวัวตัวนี้ถูกตีด้วยของแข็งตามร่างกายหลายแห่ง ที่ลำคอมีเชือกไนลอนผูกติดมาด้วยและบริเวณต้นไม้ก็ยังมีร่องรอยเชือกที่คนร้ายใช้ผูกโยงเพื่อดึงวัวขึ้นรถ นอกจากนี้ยังพบหลักฐานอื่น ๆ ที่คนร้ายทิ้งไว้ คือ รองเท้าแตะ, ถุงมือ และท่อนไม้ยาว 1 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

            จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปขโมยวัวของนางปาที่เลี้ยงไว้ในคอกจำนวน 5 ตัว ห่างจากจุดที่พบศพวัวตายไปประมาณกิโลเมตรครึ่ง โดยคนร้ายได้ต้อนวัวออกจากคอก ก่อนที่จะนำขึ้นรถยนต์ที่จอดไว้ในป่าละเมาะช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จากนั้นได้นำวัวพระราชทานตัวนี้นำขึ้นรถก่อนเป็นตัวแรก แต่วัวเกิดอาการกลัวและขัดขืนไม่ยอมขึ้นรถ คนร้ายจึงพยายามจะดึง โดยผูกเชือกไนลอนกับคอวัวโยงกับต้นไม้ข้างทาง ก่อนใช้ไม้แข็งและของแข็งทุบตีจนตาย ส่วนวัว 4 ตัวที่เหลือ ตกใจจึงวิ่งหนีเข้าป่าและรอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด


    
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...