แม่ร้องลูกสาววัย 15 หายตัวนาน 2 เดือน วอนผู้พบเห็นแจ้งเบาะแส

แม่ร้องลูกสาววัย 15 หายตัวนาน 2 เดือน วอนผู้พบเห็นแจ้งเบาะแส

 จากกรณีชาวสังคมออนไลน์ มีการแชร์ภาพคนหาย ระบุชื่อ น.ส.ดาราพันธุ์ ผันนวน หรือ น้องไอซ์ อายุ 15 ปี สูง 170 เซนติเมตร หนัก 55 กิโลกรัม ลักษณะผิวดำแดง หายตัวไปจากบ้านใน อำเภอวังเจ้า จ.ตาก เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557  

 ล่าสุด วันที่ 2 ก.ย. ช่วงเช้านี้ น.ส.รัชสุดา ผันนวน อายุ 50 ปี มารดาของ น้องไอซ์ ได้เปิดใจและขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของตำรวจ และ สื่อมวลชนที่ได้ช่วยกันนำเสนอข่าว เพื่อหาเบาะแส ติดตามลูกสาว และขอให้ผู้ที่พบลูกสาวหรือทราบเบาะแส ช่วยแจ้งข้อมูลด้วย และวอนไปยังบุคคลที่พาลูกสาวหลบซ่อนอยู่ ให้ปล่อยตัวลูกสาวของตนออกมา เพราะด้วยหัวอกพ่อและแม่ ใจแทบจะขาด ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีคืนไหนที่จะนอนหลับ แม้ป่วยก็ต้องสู้ เพื่อให้ได้ลูกสาวกลับคืนมาสู่อ้อมอกอีกครั้ง

 ด้าน พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองตาก จ.ตาก เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ เบื้องต้นทราบข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งวันนี้ จะทำการสอบปากคำผู้ปกครอง เพื่อชี้ชัดไปยังผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานและสำนวนขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง 2-4 คน ในข้อหาพรากผู้เยาว์ 

 “สภ.เมืองตาก จะรวบรวมหลักฐาน และประจักษ์พยานให้สมบูรณ์ที่สุด ในชั้นการสอบสวน หากปรากฏหลักฐานชี้ชัดถึงพื้นที่เกิดเหตุ ก็จะได้ส่งมอบสำนวนการสอบสวน ให้พื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งจะมีผลในการดำเนินคดี ในกระบวนการยุติธรรมได้สมบูรณ์ตามกฎหมาย 

 สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองตาก จ.ตาก พ.ต.ท.วสันต์ ปุ้ยฮ่ะ ผกก.ป.สภ.เมืองตาก พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ศิริรัฐกิตติกุล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตาก พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวน ได้เชิญ น.ส.รัชสุดา ผันนวน อายุ 50 ปี มารดาของ น้องไอซ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม

 จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557 น.ส.ดาราพันธุ์ ผันนวน หรือ น้องไอซ์ ได้ ออกจากบ้านตามปกติ เพื่อมาเรียน ที่โรงเรียนตากพิทยาคม อ.เมือง จ.ตาก ด้วยรถตู้ประจำ โดยน้องไอซ์ ได้ลงรถก่อนที่โรงเรียนตากพิทยาคม ส่วนน้องสาวอีกคนลงจากรถทีหลัง เนื่องจากอยู่ต่างโรงเรียน ยืนยันว่า น้องไอซ์ ได้ ลงรถปกติ จนกระทั่ง ช่วงเย็น คุณครูประจำชั้น ได้โทรมาแจ้งว่า ทำไมลูกสาวไม่ไปโรงเรียน ซึ่งตนก็ได้ติดตาม จนกระทั่ง ทราบว่า น้องไอซ์ ได้นั่งรถโดยสารประจำทาง มาหาญาติ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตนและสามี ซึ่งเป็นตำรวจ อยู่ที่ สภ.วังเจ้า จ.ตาก ได้ ติดตามมายังบ้านญาติดังกล่าว ไม่พบลูกสาว แต่พบกระเป๋าเสื้อผ้า และเครื่องใช้ครบถ้วน อยู่ภายในบ้านญาติ 

 โดยญาติบอกว่า น้องไอซ์ ได้แจ้งก่อนจะออกจากบ้านว่า พ่อของเพื่อนจะมารับ จากนั้นก็หายตัวไป ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา ในวันที่ 25 มิถุนายน 2557 ต่อมา  เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน น้องไอซ์ ได้โทรมาหาตน ด้วยเสียงร้องไห้บอกแม่ว่า ตอนนี้ทำงานอยู่ แล้วจะส่งเงินมาให้แม่ พอวางสาย ก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย นอกจากนี้ แม่ยังเผยอีกว่า ก่อนที่น้องจะหายตัวไป น้องมีนิสัยชอบเก็บตัวอยู่ในห้อง ซึ่ง มักจะเล่นแช็ตคุยไลน์กับกลุ่มเพื่อน ซึ่งคนหนึ่ง ชื่อ ปิ๋ม หรือ ติ๋ม อาศัยอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีการชักชวนไปถ่ายแบบ เมื่อตำรวจเรียก น.ส.ปิ๋ม มาสอบสวน ให้การว่าไม่เจอน้องไอซ์ และไม่รู้ว่าหายไปไหน  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...