14 DIY เฟอร์นิเจอร์แมวสุดเจ๋ง สำหรับคนรักเหมียว

14 DIY เฟอร์นิเจอร์แมวสุดเจ๋ง สำหรับคนรักเหมียว

DIY เฟอร์นิเจอร์แมวสุดเจ๋ง สำหรับคนรักเหมียว 



 
          เชื่อว่าทาสแมวทุกคนก็คงอยากทำให้แมวที่รักของตัวเอง มีชีวิตอยู่อย่างสุขสบาย แต่ความสบายเหล่านั้นก็ไม่ได้หมายความว่าต้องแลกมาด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเสมอไป เพราะบางครั้งมันก็เป็นภาระที่หนักเกินไปสำหรับบางคน ดังนั้นเว็บไซต์ mashable.com ก็เลยรวบรวมงาน DIY เฟอร์นิเจอร์แมวเจ๋ง ๆ มาให้เก็บเอาไว้เป็นไอเดียเพื่อสร้างความสุขให้กับทาสแมวและแมวไปพร้อม ๆ กัน ตามนี้เลยจ้า

ภาพจาก Design Sponge 

 1. ไม้ขนนกกายสิทธิ์

          คุณสามารถทำของเล่นสุดคลาสสิกชิ้นนี้ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน และเชื่อได้เลยว่าแมวของคุณไม่มีวันเบื่อการวิ่งไล่ตามขนนกกับพู่ไหมพรมสวย ๆ เช่นนี้อย่างแน่นอน แค่เพียงนำสายหนังผูกขนนกกับพู่ไหมพรมอย่างละเส้น จากนั้นนำปลายสายหนังอีกด้านของทั้ง 2 เส้นมาผูกเอาไว้ด้วยกัน ก่อนจะนำไปมัดกับปลายไม้ก้านยาว เท่านี้ก็มีของสวย ๆ เอาไว้เล่นกับแมวที่บ้านแล้ว
 

 
ภาพจาก Susan Tuttle Photography 

  2.ไม้ขนแกะมหัศจรรย์ 

          สำหรับทาสแมวที่ต้องการของเล่นที่มีความทนทานขึ้นมาอีกนิด ก็สามารถทำได้โดยตัดผ้าขนแกะออกเป็นเส้นเล็ก ๆ จำนวน 5 เส้น โดยแต่ละเส้นมีความกว้าง 1/4 นิ้ว ความยาว 1.5 นิ้ว เสร็จแล้วนำ 4 เส้นแรก มาวางเรียงกันในแนวนอน จากนั้นนำเส้นสุดท้ายพาดลงไปในแนวตรงกันข้ามพร้อมกับผูกเป็นปมให้แน่น ก่อนจะนำพู่ที่ได้ไปผูกกับเชือกป่าน และนำปลายเชือกป่านอีกด้านไปมัดกับปลายไม้ก้านยาวเท่านั้นเอง
 

 
ภาพจาก Instagram theempirestrikescat 

 3. บอลไหมพรม สอดไส้แคทนิปกลิ่นหอมกรุ่น

          ทำให้แมวมีความสุขในทุก ๆ วันได้ง่าย ๆ ด้วยบอลไหมพรมสอดไส้แคทนิป แถมทำให้แมวหยุดงอแงขอออกไปเที่ยวนอกบ้านได้ทันที แค่เพียงนำไหมพรมมาพันรอบลูกบอล หรือม้วนให้เป็นก้อนกลม ๆ เสร็จแล้วก็โรยผงแคทนิปหรือกัญชาแมวลงไปตามปริมาณที่เหมาะสม เท่านี้เจ้าตัวแสบก็ยอมนอนนิ่ง ๆ อยู่ที่บ้านแล้ว
 

 
ภาพจาก Instagram doorsroo 

 4. ของเล่นโครเชต์หน้าตาคล้ายหนู

          หลังจากนี้แมวของคุณจะชื่นชอบการไล่ล่ามากขึ้น แค่เพียงถักโครเชต์หุ้มรอบกระป๋อง หรือกระปุกพลาสติกขนาดพอเหมาะ เสร็จแล้วก็ถักเป็นเส้นยาว ๆ แยกเอาไว้อีกเส้น แล้วนำกระดิ่งผูกไว้ที่ปลายหาง ส่วนปลายอีกด้านก็นำไปมัดกับท้ายกระป๋อง จากนั้นวางทิ้งไว้ที่พื้นและรอให้แมวมาเล่นวิ่งไล่จับกับหนูตัวนี้เท่านั้นเอง  
 

 
ภาพจาก Etsy 

  5. แท่นไม้ลับเล็บแบบคลาสสิก

          ของเล่นสวย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ เพียงแค่มองหาแผ่นไม้จากร้านขายอุปกรณ์สร้างบ้าน ก่อนนำมาสร้างเป็นฐานสี่เหลี่ยมกับแท่งไม้ แล้วนำทั้ง 2 ส่วนมาประกอบเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นนำเชือกป่านหนา ๆ มาพันทับแท่งไม้อีกครั้งโดยไม่ต้องเว้นที่ว่าง และในระหว่างที่พันเชือกก็หมั่นหยอดกาวตามไปด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เชือกคลายตัวในภายหลัง
 

 
ภาพจาก Maison Kuotidien 

 6. ตึกกระดาษลับเล็บสูงสุดเอื้อม

          นำกระดาษลังเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์ใหม่อีกครั้ง โดยตัดกระดาษลังสำหรับทำฐานและตัวตึกในขนาดที่แตกต่างกันไป จากนั้นทำแท่งไม้ยาว ๆ มาประกบกับแผ่นไม้อัดด้วยนอตให้แน่นหนา เสร็จแล้วก็เจาะรูกลางกระดาษลังทุกแผ่นในตำแหน่งเดียวกัน พร้อมกับนำกระดาษลังใส่เข้าไปในแท่งไม้ทีละขนาด เริ่มจากแผ่นที่กว้างที่สุดไปหาแผ่นที่เล็กที่สุดกระทั่งกลายเป็นตึกสูงสวยงามตามที่ต้องการ  
 

 
ภาพจาก Design Sponge 

 7. กระดานลับเล็บแบบแขวนประหยัดพื้นที่

          หากที่บ้านมีพื้นที่ไม่มากก็สามารถเปลี่ยนจากที่ลับเล็บแบบตั้งเป็นแบบแขวนผนังได้ เริ่มจากนำเชือกป่านมาพันรอบไม้กระดาน โดยเว้นหัวกับท้ายกระดานเอาไว้เล็กน้อย แล้วตัดปลายด้านหนึ่งเป็นรูปหางปลา ในขณะที่อีกด้านก็เหลือเอาไว้สำหรับเจาะรูและร้อยเชือก ก่อนนำไปแขวนบนผนังในระดับที่แมวสามารถเอื้อมถึง  
 

 
ภาพจาก Instagram ann_sedai

 8. เปลนอนริมหน้าต่างแสนสบาย
 
          ไม่ได้มีแต่คนเท่านั้นนะที่ชอบนอนเปล เพราะแมวเองก็หลงรักมันไม่น้อยไปกว่ากันเลย และอาจจะอยู่ติดบ้านมากขึ้น ถ้าหากนำเชือกผูกกับปลายผ้าทั้งด้านซ้ายและด้านขวา จากนั้นนำปลายเชือกอีกข้างมัดกับเสาหรือเฟอร์นิเจอร์ ในตำแหน่งที่แมวสามารถนอนกลางวันพร้อมกับชมวิวนอกบ้านไปพร้อม ๆ กันได้  
 

 
ภาพจาก Coletterie 

 9. คอนโดแมวสุดหรู

          หากมีชั้นวางของอันเก่าอยู่ก็สามารถทำให้กลับมามีประโยชน์อีกครั้งได้โดยไม่ต้องดัดแปลงรูปร่างเลย แค่เพียงนำชั้นวางของเก่ามาทำความสะอาด แล้วนำเบาะนุ่ม ๆ ติดลงไปบนแผ่นไม้ และนำเชือกป่านมาพันกับขาตั้ง พร้อมกับนำตุ๊กตาผ้ามาแขวนเอาไว้ให้แมวตะปบเล่น เท่านี้ก็ได้คอนโดแมวที่เหมือนกับสวนสนุกขนาดย่อมแล้ว
 

 
ภาพจาก Etsy 

 10. เตียงนอนนุ่ม ๆ จากกระเป๋าเดินทางเก่า

          กระเป๋าเดินทางไม่ได้มีไว้สำหรับบรรจุเสื้อผ้าเท่านั้น เพราะมันยังสามารถแปลงร่างเป็นเตียงนอนนุ่ม ๆ ของแมวได้อีกด้วย แค่เพียงนำกระเป๋าเดินทางใบโตเก่า ๆ มาขัดสีฉวีวรรณเสียใหม่ จากนั้นก็ติดเมจิกเทป หรือที่เรียกกันว่า ผ้าตีนตุ๊กแก ไว้ที่ด้านในกระเป๋าและเบาะเพื่อให้ยึดติดกัน ก่อนที่จะวางเบาะลงไปในกระเป๋าเท่านั้นเอง
 

 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Atomic Attic 

 11. เตียงนอนหลากสีจากจอคอมพิวเตอร์

          ส่วนจอคอมพิวเตอร์เก่า ๆ ก็ใช่ว่าจะหมดประโยชน์เสียทีเดียว เพราะสามารถทำให้มันกลับมาใช้ได้อีกครั้ง โดยการถอดอุปกรณ์ในจอคอมพิวเตอร์ออกมา แล้วนำเบาะนอนสำหรับแมวเข้าไปวางแทน เพียงเท่านี้ของเก่าก็กลายเป็นของใหม่ในพริบตาแล้ว
 

 
ภาพจาก Instagram curiouslittlebird 

 12. เตียงนอนพร้อมมุ้งจากเสื้อเชิ้ต

          ถ้าไม่อยากให้แมวโดนเหล่าแมลงรบกวนขณะนอนหลับ นำไม้แขวนเสื้อเก่าดัดเป็นรูปครึ่งวงรีแล้วยึดปลายทั้ง 2 ด้านเอาไว้กับแผ่นไม้อัด จากนั้นนำเสื้อเชิ้ตเก่า ๆ คลุมลงไป โดยให้คอเสื้ออยู่ด้านหน้า จากนั้นเย็บปิดปลายเสื้อให้เรียบร้อย ก่อนจะนำเทปกาวกดคอเสื้อให้ต่ำลง เพื่อทำเป็นทางเข้า-ออกให้กับแมว
 

 
ภาพจาก Instagram boatpeoplevintage 

 13. กระโจมแมวแนวอาร์ทิสต์
 
          แค่มีวัสดุอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้นก็สามารถสร้างมุมส่วนตัวให้กับแมวกันได้แล้ว เริ่มจากนำไม้มาจัดทรงให้มีลักษณะเหมือนกระโจมหรือรูปสามเหลี่ยมแล้วยึดปลายไม้ด้านบนเอาไว้ด้วยกัน เสร็จแล้วก็นำผ้าหรือพรมเหลือใช้คลุมด้านนอกของโครงไม้ แล้วใช้ด้ายเย็บเฉพาะปลายผ้าด้านบนให้ติดกันเล็กน้อย พร้อมกับปล่อยชายผ้าด้านล่างให้เป็นอิสระ เพื่อให้แมวสามารถเดินเข้าออกได้อย่างสบายแค่นั้นเอง
 


ภาพจาก Instagram almostmakesperfect 

 14. ขาตั้งวางถ้วยอาหารสไตล์โมเดิร์น

          หลังจากนี้บ้านจะเป็นระเบียบและสะอาดยิ่งขึ้น หากเจ้าของนำไม้มาตัดต่อเป็นขาตั้งสำหรับวางถ้วยอาหาร ที่นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ถ้วยอาหารวางระเกะระกะไปทั่วไปแล้ว ยังกลายเป็นของตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์เรียบง่าย สวยงาม สามารถกลมกลืนไปกับการตกแต่งบ้านได้ทุกแนว โดยเฉพาะสไตล์โมเดิร์นอีกด้วย


          ก็หวังว่าไอเดียงาน DIY เฟอร์นิเจอร์แมวที่รวบรวมมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นที่่ถูกอกถูกใจเหล่าทาสแมว และทำให้แมวของทุกบ้านมีความสุขมากขึ้นนะคะ

 

 

 

ที่มา: http://pet.kapook.com/view96882.html 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก mashable.com
29 ส.ค. 57 เวลา 10:39 4,839
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...