น่าชื่นชม ชายมะกันเจอหมีเจ็บ อุ้มพาขึ้นรถกว่า 1 ชม. ไปโรงพยาบาล

น่าชื่นชม ชายมะกันเจอหมีเจ็บ อุ้มพาขึ้นรถกว่า 1 ชม. ไปโรงพยาบาล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Southwest Wildlife Conservation Center 

          ชายอเมริกันเจอหมีเจ็บ อุ้มพาขึ้นรถกว่า 1 ชั่วโมง ระยะทาง 129 กิโลเมตร ไปโรงพยาบาล 

          วันที่ 26 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า นายคริสโตเฟอร์ มอร์ริส ชายอเมริกันรายหนึ่งได้กลายมาเป็นที่ชื่นชมของชาวเน็ต หลังจากที่เขาได้ช่วยเหลือลูกหมีซึ่งได้รับบาดเจ็บ ด้วยการอุ้มมันขึ้นรถนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อพามันไปรักษา

          โดยรายงานระบุว่า คริสโตเฟอร์สังเกตเห็นสัตว์สีดำนอนอยู่ที่ข้างถนน ในตอนแรกเขานึกว่ามันเป็นซากสุนัข ก่อนจะพบว่ามันเป็นลูกหมีที่บาดเจ็บ เขาจึงตัดสินใจอุ้มลูกหมีตัวนี้ขึ้นรถเพื่อนำมารักษายังโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าโรงพยาบาลสัตว์และศูนย์พักพิงต่าง ๆ จะเต็มแทบทั้งสิ้น จนกระทั่งเขาได้ติดต่อมายังศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวสต์ที่ยินดีรับลูกหมีตัวนี้มารักษา ซึ่งคริสโตเฟอร์ก็ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในระยะทางราว 129 กิโลเมตรเพื่อเดินทางมายังศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้ 

          หลังจากที่ลูกหมีมาถึง สัตวแพทย์อาสาที่รอลูกหมีตัวหนี้อยู่แล้วก็ได้รับตัวมันไปตรวจร่างกายและทำการเอกซเรย์ในทันที ซึ่งทำให้ทราบว่ากระดูกขาหน้าด้านซ้ายของมันหัก และนอกจากขาหักแล้วแพทย์ก็ไม่พบอาการบาดเจ็บใด ๆ 

          ทั้งนี้ทางศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าเซาท์เวสต์ เปิดเผยว่า ลูกหมีตัวนี้มีอายุประมาณ 4 เดือน โดยในตอนนี้มันยังต้องทนต่ออาการปวดหัวที่สืบเนื่องมาจากกระดูกที่หัก และพวกเขาก็หวังว่าจะสามารถปล่อยมันคืนสู่ธรรมชาติได้ในเร็ววัน  



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...