เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ปัดรวยพันล้าน แจงรถหรูญาติโยมถวาย

เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ปัดรวยพันล้าน แจงรถหรูญาติโยมถวาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ตีแผ่ความจริง คนไร้คุณธรรม ไร้ความเป็นผู้นำ

            เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ปัดรวยพันล้าน แจงรถหรูญาติโยมถวายให้ ส่วนกิจการสวนกล้วยไม้เป็นของญาติ เชื่อเป็นฝีมือขบวนการล้มเจ้าอาวาส

            จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์และส่งต่อข้อมูลแฉเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มีรถหรูกว่า 20 คัน บ้านจัดสรรกว่าร้อยไร่ สวนกล้วยไม้ 300 ไร่ มีการเปิดฟาร์มไก่ชน ปลากัด นกเขา รวมไปถึงมีรีสอร์ทร้อยล้าน และการปล่อยเงินกู้ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบโดยด่วนนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 พระพรหมสุธี (เสนาะ ปญฺญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรรมการมหาเถสมาคม (มส.) ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อมูลกล่าวหาผ่านทางสื่อออนไลน์นั้น สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง เริ่มตั้งแต่รถยนต์ที่มีจำนวนหลายคัน ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อมาเอง แต่เป็นรถที่มีพุทธศาสนิกชนนำมาถวายตั้งแต่ปี 2542

            ส่วนเรื่องทำธุรกิจปลูกสวนกล้วยไม้และทำหมู่บ้านจัดสรร ก็เป็นธุรกิจของญาติ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดยเฉพาะเรื่องสวนกล้วยไม้ญาติทำกิจการนี้มานานนับ 10 ปี แล้ว ขณะที่เรื่องไก่ชนนั้น ก็เป็นเรื่องที่พุทธศาสนิกชนที่ศรัทธานำมาถวายเช่นกัน ส่วนที่มีการกล่าวอ้างถึงว่าเพาะพันธุ์ปลากัดขาย ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

            เมื่อถามถึงกรณีที่มีการระบุว่า พระพรหมสุธีมีทรัพย์สินเป็นพันล้านบาท เรื่องนี้ พระพรหมสุธี กล่าวว่า ถ้ามีเงินเป็นพันล้านบาทจริงคงไม่อยู่แล้ว ทั้งนี้การที่เกิดการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวออกมานั้น เชื่อว่าเป็นขบวนการต้องการล้มเจ้าอาวาส จึงมีการนำข้อมูลต่าง ๆ มาโยงเข้ากับตน เนื่องจากหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสระเกศนั้น ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานภายในวัดจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ได้เข้าชี้แจงเรื่องทั้งหมดต่อพระเถระชั้นผู้ใหญ่แล้ว

            ทางด้าน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ระบุว่า ขณะนี้ได้รายงานพระเถระผู้ใหญ่ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เชื่อว่าเร็ว ๆ นี้คงได้ความชัดเจนว่าแนวทางในการดำเนินเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งการตรวจสอบสถานะทางการเงินของวัดนั้น คงต้องให้เจ้าคณะผู้ปกครองเป็นผู้ดำเนินการ หากพบว่าผิดจริงจะไม่มีการยกเว้นหรืออภิสิทธิ์ใด ๆ ให้แก่พระสงฆ์

            ส่วนเรื่องการทำธุรกิจของพระสงฆ์นั้น เป็นเรื่องที่ผิดชัดเจนอยู่แล้ว เพราะพระสงฆ์ไม่มีหน้าที่จะประกอบอาชีพหรือทำธุรกิจอย่างอื่น สำหรับบทลงโทษคงต้องดูลักษณะของการกระทำผิดก่อนว่ามีส่วนร่วม หรือกระทำเอง ซึ่งโทษมีทั้งหนักและเบา

คลิป เจ้าอาวาสวัดสระเกศแจงไม่มีเงินเป็นพันล้าน : เครดิต รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย คุณ MadooTV HD



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...