16 สถานที่สวย ๆ ในอินเดีย ที่จะทำให้คุณหลงรักประเทศนี้

 

 

 

 

 



          ไปเที่ยวอินเดียกันไหม ? เชื่อเลยว่าหากใครมาถามคุณด้วยประโยคนี้คงต้องมีคิดหนักกันบ้างล่ะ เพราะเราคงจะนึกถึงความไม่ถูกสุขลักษณะของอินเดีย อีกทั้งเรื่องความปลอดภัยด้วย แต่ลองทำใจร่ม ๆ กันก่อน แล้วมาดู 16 สถานที่สวย ๆ ในอินเดียที่เรานำมาให้ชมกัน จากเว็บไซต์ buzzfeed เชื่อเลยว่าจะทำให้คุณอยากไปเยือนประเทศนี้สักครั้ง

 1. หุบเขานูบรา (Nubra Valley)
 


           หุบเขานูบรา ในเมืองลาดักห์ (Ladakh) เปรียบเสมือนดินแดนในฝันเลย เพราะหากคุณได้ไปเห็นกับตาแล้วจะต้องจินตนาการไปถึงเมืองในเทพนิยายเป็นแน่ ด้วยขุนเขาที่มีแนวสลับซับซ้อนกันไปมาบวกกับสีขาวโพลนของหิมะที่ปกคลุมด้านบน ช่วยส่งให้มันเป็นภาพที่น่ามองจริง ๆ นอกจากนี้ด้านล่างยังมีทุ่งหญ้าและสายน้ำไหลผ่าน ถือเป็นความลงตัวของธรรมชาติ แต่ก็ใช่ว่าจะเข้ากันได้ง่าย ๆ นะคะ เพราะหากไม่ใช่คนในพื้นที่ละก็คุณจะต้องขอใบอนุญาตเสียก่อน

 2. เมือง Chettinad
 

ภาพจาก walkthroughindia


           Chettinad เป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม ทั้งตึกรามบ้านช่องหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นอินเดียแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารรสเลิศ และอย่าพลาดกับการลองสวมใส่ส่าหรี ซึ่งเป็นครื่องแต่งกายของหญิงชาวอินเดียแบบที่เราเห็นในทีวีตอนที่พวกเธอกำลังวิ่งรอบภูเขานั่นแหละ

 3. หุบเขาซานการ์ (Zanskar Valley)
 


           หุบเขาซานการ์ เป็นที่อยู่อาศัยของประชากรอินเดียกว่า 13,000 คน ในหมู่บ้านเล็ก ๆ โดยผู้คนส่วนใหญ่มักจะมีวิถีแบบดั้งเดิมทั้งการแต่งกาย ประเพณี และวัฒนธรรม จึงเหมาะแก่การเรียนรู้ด้านความเป็นอยู่ที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีวิวแจ่ม ๆ ให้คุณได้ปลดปล่อยทุกความเหนื่อยล้า พร้อมดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่สวยงามรอบตัว

 4. ทะเลอันดามันและหมู่เกาะนิโคบาร์ (Andaman & Nicobar Islands)
 


           หมู่เกาะนิโคบาร์ตั้งอยู่ทางตะวันออกของมหาสมุทรอินเดีย ที่ซึ่งจะทำให้คุณทึ่งไปกับความงดงามของหาดทรายสีขาวนุ่มเท้าที่ยื่นออกไปในมหาสมุทร พร้อมกับดงของแมกไม้อันอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งเรื่องความใสของน้ำทะเลก็ไม่ต้องพูดถึง เรียกว่ามองเห็นปะการังน้ำตื้นกันอย่างชัดแจ๋วเลย

 5. ทะเลสาบ Suraj Tal

 

ภาพจาก indianaturewatch


           ทะเลสาบ Suraj Tal เกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งที่ปกคลุมเหนือเทือกเขา และเป็นที่น่าอัศจรรย์เมื่อมันถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาและหิมะ นับเป็นภาพความงามที่หาดูได้ยาก นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่ามันเป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ หากใครมาเยือนก็จะพบแต่ความสุข

 6. Ghats ในเมืองพาราณสี


 


           Ghats เป็นเมืองที่มีอิสระ สงบ และมีเสน่ห์ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการนั่งเรือทัวร์ชมวิถีชีวิตของชาวอินเดียริมแม่น้ำ และความเป็นอยู่ของผู้คนที่มีอาชีพหลากหลาย รวมทั้งสัมผัสกับวัฒนธรรมอินเดียแบบที่หาดูได้ยาก

 7. ทะเลสาบ Pichola
 


           ทะเลสาบ Pichola ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 เพื่อทำหน้าที่เป็นเขื่อนและเป็นแหล่งที่มาของการชลประทานสำหรับหมู่บ้านและเมือง แต่ในปัจจุบันมันกลายเป็นที่เที่ยวยอดฮิตของอินเดีย โดยจะมีบ้านพักและโรงแรมตั้งอยู่ ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจและซึมซับความสวยงามโดยรอบอย่างเต็มที่

 8. เมือง Sandakphu
 


ภาพจาก Vaibhav Mehta


           Sandakphu อยู่บนที่ราบสูงซึ่งตั้งอยู่ในรัฐเบงกอลตะวันตก มันถูกปกคลุมด้วยหิมะเกือบตลอดทั้งปี ทำให้อากาศที่นี่ค่อนข้างหนาวเย็นแบบสุดขั้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิจะลดลงถึง -20 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว แต่คุ้มค่าที่จะมาเยือนเพราะทิวทัศน์รอบด้าน ทั้งป่าไม้ที่ผลัดสีและเทือกเขาที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะ ย่อมทำให้ผู้พบเห็นผ่อนคลายได้ทุกครั้ง

 9. เมือง Athirapally
 

ภาพจาก mapsofindia


           Athirapally เป็นดินแดนแห่งธรรมชาติซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Thrissur นอกจากนี้มันยังถูกขนานนามว่าเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว และก็คงจะเป็นเช่นนั้นหากคุณได้มาสัมผัสกับน้ำตกที่สูงชันกว่า 80 ฟุต ที่รายล้อมด้วยป่าไม้เขียวขจี อีกทั้งหมู่มวลดอกไม้ป่าที่ขึ้นตามหน้าผายังส่งให้ Athirapally มีชีวิตชีวาไม่น้อย ยิ่งในตอนเช้าด้วยแล้วการมานั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดผา ถือเป็นการเติมเต็มการท่องเที่ยวในอินเดียได้สมบูรณ์แบบเลย

 10. เมือง Alleppey
 


           Alleppey ตั้งอยู่ในรัฐเกรละทางตอนใต้ของอินเดีย มันโด่งดังในเรื่องของเรือบ้าน (Houseboat) ซึ่งถือเป็นที่พักตากอากาศที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีทั้งทัวร์ล่องไปตามแม่น้ำและนอนพักค้างคืนบนเรือ จุดเด่นอยู่ที่ทิวทัศน์สองข้างทางที่เต็มไปด้วยสวนมะพร้าว ซึ่งรับรองว่าจะสร้างความสดชื่นให้นักท่องเที่ยวได้แน่นอน

 11. น้ำตก Chitrakoot
 


ภาพจาก indianholiday


           น้ำตก Chitrakoot เป็นที่รู้จักกันดีว่ามัน คือ ไนแองการาแห่งอินเดีย จุดเด่นอยู่ที่สีสันของน้ำตกที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยในฤดูฝนหรือช่วงมรสุมน้ำตกจะมีสีน้ำตาลแดง แต่ในช่วงฤดูร้อนน้ำก็จะกลับมาใสดังเดิม อีกทั้งมันยังเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ โดยช่วงเวลาที่มันไหลลงกระทบกับแอ่งน้ำด้านล่างจะทำให้เกิดไอน้ำลอยอยู่เหนือน้ำ ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปกับความชุ่มฉ่ำของมันแบบสุด ๆ

 12. เมือง Aizawl
 

ภาพจาก tourism.mizoram


           เมือง Aizawl ตั้งอยู่ในรัฐ Mizoram ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นภูเขา และบ้านเรือนของประชาชนก็ตั้งอยู่ลดหลั่นกันมาด้วย ความงดงามอยู่ที่สายหมอกในยามเช้าที่ปกคลุมไปทั่วพื้นที่ อีกทั้งในยามราตรีคุณจะเห็นแสงไฟจากอาคารบ้านเรือนที่พร้อมใจกันเปล่งประกายแข่งกับแสงดาวในท้องฟ้า เชื่อว่าคุณได้มาเยือน Aizawl คุณจะหลงรักอินเดียแน่นอน

 13. ทะเลทรายธาร์ (Thar Desert)
 


           อินเดียนับเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางด้ายภูมิประเทศ นอกจากภูเขา ที่ราบสูง และที่ราบลุ่มแล้ว ยังมีทะเลทรายธาร์ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการขี่อูฐท่ามกลางทะเลทรายกว้างใหญ่ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นของผู้คน

 14. ป้อมปราการ Sindhudurg
 

ภาพจาก shivchhatrapati


           ป้อมปราการ Sindhudurg ตั้งอยู่ทางชายฝั่งของทะเลอาหรับ และมันยังเป็นป้อมกำแพงขนาดใหญ่ที่สร้างล้อมรอบเมืองซึ่งในอดีต คาดว่าไว้ป้องกันศัตรูรุกรานทางน้ำ แต่ในปัจจุบันนอกจากจะป้องกันการกัดเซาะของน้ำทะเลแล้ว มันยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกด้วย

 15. เมือง Chittorgarh
 


           เมือง Chittorgarh ตั้งอยู่ในรัฐราชสถาน ที่นี่เองจะทำให้คุณรู้ว่าสถาปัตยกรรมที่งดงามของอินเดียไม่ได้มีแค่ทัชมาฮาลเท่านั้น ด้วยปราสาทหินขนาดใหญ่ที่ตั้งเรียงรายกันอย่างสวยงาม รวมไปถึงต้นไม้ที่แซมอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งนอกจากจะให้ความร่มรื่นแล้วยังทำให้ปราสาทหินนี้ดูโอนอ่อนขึ้นมาทันที และหากคุณเป็นนักผจญภัยที่ชอบศึกษาเรื่องประวัติศาสตร์ด้วยแล้ว อย่าพลาดที่จะมา Chittorgarh สักครั้ง

 16. เมือง Munnar
 

           
           เมือง Munnar เป็นที่ราบสูงซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐเกรละ และยังเป็นดินแดนที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและแม่น้ำ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีไร่ชาสุดกว้างใหญ่ที่ปลูกไว้บนภูเขา ส่งให้ผู้มาเยือนรู้สึกสดชื่นทันทีที่ได้พบเห็น และมันยังเหมาะเป็นหนึ่งในที่พักอากาศที่ดีที่สุดของอินเดียด้วย

           นั่นแน่...คิดไม่ถึงล่ะสิว่าอินเดียจะมีสถานที่สวย ๆ มากมายแบบนี้ เชื่อว่าคงกระตุกต่อมความอยากจะไปสัมผัสอินเดียกันบ้างแล้วใช่ไหม และต้องบอกเลยว่าถ้าหากคุณได้ไปสัมผัสกับสถานที่เหล่านี้แล้ว คุณจะรักอินเดียมากขึ้นจริง :)

 

 

   

ที่มา: http://travel.kapook.com/view96699.html
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...