หนังสือการ์ตูนราคาเหยียบร้อยล้าน แพงที่สุดในโลก

ตะลึง ! หนังสือการ์ตูนราคาเหยียบร้อยล้าน แพงที่สุดในโลก


Action Comic #1 หนังสือการ์ตูน Superman แพงที่สุดในโลก


          ชวนมารู้จักกับ Action Comic #1 หนังสือการ์ตูน ซูเปอร์แมน (Superman) แพงที่สุดในโลกในปี 2014 ราคาเหยียบร้อยล้านบาท !!

          เมื่อพูดถึงของสะสมแล้ว แต่ละคนก็มีของที่นิยมสะสมแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นรถ นาฬิกา แสตมป์ หรือแม้แต่ของที่คาดไม่ถึงอย่าง หนังสือการ์ตูน ซึ่งแต่ละเล่มต่างก็มีทั้งเรื่องราวและคุณค่ามากมาย จนกลายเป็นของสะสมที่มีมูลค่า ที่่นักสะสมอยากครอบครองเป็นเจ้าของ ชนิดที่ว่ามีการจัดประมูลกันอย่างจริงจังมีมูลค่าเล่มละหลายล้านบาทกันเลยทีเดียว และล่าสุด ก็มีการ์ตูนเล่มหนึ่งที่ทำสถิติราคาแพงที่สุดในโลกด้วยตัวเลขหลักร้อยล้านบาทเลยทีเดียว

          การ์ตูนเล่มดังกล่าวคือ Action Comic #1 ซึ่งพิมพ์ขึ้นครั้งแรกในปี 1936 เป็นเล่มแรกในการ์ตูนชุด Action Comic ที่ได้รับความนิยมในเวลาต่อมา โดยเล่มแรกเป็นการเปิดตัวของพระเอกตลอดกาลแห่งโลกซูเปอร์ฮีโร่อย่าง ซูเปอร์แมน (Superman) นั่นเอง มีเนื้อหาทั้งหมด 13 หน้า เล่าเรื่องคร่าว ๆ ของซูเปอร์แมนตั้งแต่เกิด รวมทั้งการต่อสู้ครั้งแรกของเขาเพื่อช่วยลูอิส เลน หญิงสาวคนรักของเขา
 

 
 


          สิ่งหนึ่งที่ทำให้มันได้รับความนิยมจากนักสะสมก็เพราะจำนวนทีเหลือมีเพียงไม่ถึง 100 เล่มเท่านั้น แถมยังเคยตกเป็นของ นิโคลัส เคจ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง และเป็นหนังสือการ์ตูนเล่มแรกที่ทำสถิติราคาทะลุ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 64 ล้านบาท)

          ล่าสุด หนังสือการ์ตูนเล่มดังกล่าวถูกนำออกมาประมูลอีกครั้งในวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมาบนเว็บไซต์อีเบย์ จนทำให้เกิดสถิติใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยราคาสูงถึง 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 102 ล้านบาท ถือเป็นมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับการประมูลหนังสือการ์ตูนเลยทีเดียว

          ได้เห็นตัวเลขราคาแล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าหนังสือการ์ตูนเล่มหนึ่งจะมาไกลจากราคาเพียง 10 เซนต์ (ประมาณ 3 บาท) ในปี 1936 ก้าวขึ้นมามีราคาแพงระดับนี้ในอีก 78 ปีต่อมา ก็ต้องยอมรับในความรักความชอบของคนรักหนังสือการ์ตูนทั้งหลายจริง ๆ นะครับเนี่ย
 

 

 


 

 

 

 

ที่มา: http://men.kapook.com/view96686.html 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ebay
 
27 ส.ค. 57 เวลา 14:37 2,229 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...