นักเรียน ม.3 ชนะเขียนเรียงความ ได้ที่ดิน 5 แสนบาท

นักเรียน ม.3 ชนะเขียนเรียงความ ได้ที่ดิน 5 แสนบาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          นักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ชนะเขียนเรียงความ หนูอยากเป็นคนดี ได้รับรางวัลที่ดิน 67 ตารางวา มูลค่า 5 แสนบาท 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการนำเสนอข่าวอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนใจดี จัดประกวดเขียนเรียงความในหัวข้อ "หนูอยากเป็นคนดี" ชิงรางวัลที่ดินจำนวน 67 ตารางวา มูลค่า 5 แสนบาท บริเวณหน้าหน้าที่ว่าการ อ.สามง่าม จ.พิจิตร โดยให้เด็กนักเรียนชาวพิจิตรทุกระดับชั้นตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงปริญญาตรี ได้ร่วมเขียนเรียงความในหัวข้อดังกล่าวส่งเข้ามาร่วมชิงรางวัลนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายนพรัตน์ ตั้งกิตติถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และนายนริศ สังวารีย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา จ.พิจิตร ได้ทำการจับสลากเพื่อคัดเลือกนักเรียนที่ได้รับรางวัล โดยมีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 33 คน โดยนายนริศ กล่าวว่า หลังมีข่าวแพร่สะพัดออกไปทำให้มีนักเรียน นักศึกษา ในจังหวัดพิจิตร ให้ความสนใจส่งเรียงความมามากกว่า 600 เรื่อง ซึ่งทางคณะกรรมการได้คัดเหลือเพียง 33 เรื่อง จากนักเรียน 33 คน และได้นำมาจับฉลากเพื่อหาผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัล

          ทั้งนี้ผลจากการจับสลากพบว่า ด.ญ.สิรภัทร ไตรยุทธรงค์ หรือ น้องส้มจี๊ด นักเรียนชั้น ม.3/5 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม เป็นผู้โชคดีได้รับโฉนดที่ดิน 67 ตารางวา โดย ด.ญ.สิรภัทร เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งตนได้เขียนเรียงความจำนวน 3-4 หน้ากระดาษ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เล่าถึงการทำความดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งที่บ้านและโรงเรียน พร้อมเล่าถึงความฝันในอนาคต สำหรับที่ดินที่ได้รับมาจะเก็บไว้เพื่อทำประโยชน์และเก็บไว้ให้ลูกหลานต่อไป 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...