เด็กจุ่มมือลงบ่อปลาห้างดังอุบลฯ ถูกกัดแผลเหวอะ แม่รับเป็นอุบัติเหตุ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ubonguide

         เด็ก 2 ขวบถูกปลากัดที่เซ็นทรัล อุบลฯ จนเป็นแผลเหวอะ หลังยื่นมือลงไปในบ่อที่จัดโชว์ปลา แม่ไม่ติดใจเอาเรื่องเพราะเป็นอุบัติเหตุ ด้านห้างยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ พร้อมติดตั้งแผงอะคริลิกรอบบ่อป้องกันซ้ำรอย

         เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการส่งต่อภาพของเด็กชายวัย 2 ขวบ มีแผลเลือดออกเหวอะหวะที่มือ โดยมีการระบุว่าเด็กน้อยได้ไปเที่ยวที่ห้างดังในเมืองอุบลราชธานีกับผู้ปกครอง และได้เข้าชมงานโชว์ปลาน้ำเค็มที่จัดขึ้นภายในห้าง แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เด็กน้อยได้ยื่นมือลงไปในอควาเรียมจึงถูกปลากัดเข้าที่มือหรืออาจถูกครีบปลาบาด ต้องเย็บประมาณ 20 เข็ม แต่แผลไม่ลึกมาก แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

         ทั้งนี้เมื่อมีการตรวจสอบเหตุการณ์ก็ทราบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โดยเกิดเหตุขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งมารดาของเด็กชายคนดังกล่าวระบุว่าเป็นอุบัติเหตุที่ลูกชายได้จุ่มนิ้วลงไปในบ่อ ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจเรียกร้องอะไรกับทางห้าง 

         ในเวลาต่อมาห้างเซ็นทรัล อุบลราชธานี ได้ชี้แจงถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า เมื่อทางห้างทราบเรื่องก็ได้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลอุบลรักษ์จนอาการปลอดภัยแล้ว และทางห้างยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมดจนกว่าเด็กจะหายดี ทั้งนี้ทางห้างรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต ทางห้างจะจัดทำแผงอะคริลิกกั้นบริเวณรอบปากบ่อ และจะจัดทำป้ายเตือนให้เห็นชัดเจนขึ้น รวมทั้งจัดให้ให้มีเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลในบริเวณดังกล่าวด้วย

         ขณะที่ภายหลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวก็ได้เข้าตรวจสอบสถานที่จัดแสดงอควาเรียมก็พบว่า ในวันนี้ทางห้างได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลไม่ให้เด็กยื่นมือลงไปในน้ำแล้ว พร้อมจะทำแผงอะคริลิกยาวประมาณครึ่งเมตรกั้นรอบปากบ่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร เพื่อไม่ให้เด็กยื่นมือลงไปได้อีก 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...