หมาพูดได้ ที่ชัยภูมิ ชาวบ้านแห่พิสูจน์สุนัขพูดภาษาคน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ MadooTV ThaiHD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หมาพูดได้ หรือ สุนัขพูดได้ จริงหรือ ชาวบ้านแห่พิสูจน์ลูกสุนัขสายพันธุ์ไทย วัย 3 เดือน พูดภาษาคน ล่าสุดป่วยหนัก หลังไม่ได้นอนเพราะมีแต่คนเข้ามาดูตลอดเวลา 

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ว่า ที่พักสงฆ์บ้านละหาน มีลูกสุนัขพูดได้ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบสุนัขสายพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 3 เดือน ซึ่งถูกระบุว่าสามารถพูดได้ โดยมีชาวบ้านแห่มาดูเป็นจำนวนมาก แต่สุนัขมีอาการป่วยหนัก น้ำลายไหล ไอและหอบเป็นระยะ แม่ชีคำพัน แสนสมบัติ จึงนำตัวไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งสัตวแพทย์ระบุว่า สุนัขตัวดังกล่าวป่วยเป็นโรคลำไส้เลื่อนไปติดกับหลอดลมบริเวณหน้าอก หากอาการหนักต้องส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสัตว์จังหวัดขอนแก่น  

          โดยแม่ชีคำพัน บอกว่า ขณะกลับไปเยี่ยมญาติที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ได้มีญาติโยมนำสุนัขแม่ลูกอ่อน พร้อมลูก 11 ตัวมาถวาย จึงนำมาเลี้ยงไว้ที่พักสงฆ์ จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่หลวงปู่คงได้ออกไปบิณฑบาตได้ยินเสียงคล้ายเสียงเด็กถามว่า “หลวงพ่อจะไปบิณฑบาตเหรอ” ทั้งที่บริเวณนั้นมีเพียงลูกสุนัขตัวนี้เท่านั้น

          ด้านชาวบ้านบอกว่า สุนัขตัวนี้ยังพูดได้อีกหลายคำเช่น “พ่อจ๋าแม่จ๋า” หากมีคนพูดคุยด้วยเมื่อเกิดความรำคาญ จะพูดเป็นภาษาอีสานว่า “โอ้ยน้อ” เมื่อชาวบ้านทราบข่าวได้แห่มาดูกันไม่ขาดสาย จนทำให้สุนัขไม่ได้นอนจนป่วยหนัก
คลิป ชาวบ้านชัยภูมิแห่พิสูจน์ พบ "หมาพูดได้"  โพสต์โดยคุณ  MadooTV ThaiHD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...