หม้อไอน้ำโรงงานย้อมผ้าระเบิด บ้านเรือนพังเพียบ บาดเจ็บนับสิบ

หม้อไอน้ำย้อมผ้าปากน้ำบึ้มเจ็บ12สาหัส4บ้านพังนับสิบ (ไอเอ็นเอ็น)

            เกิดเหตุหม้อไอน้ำโรงงานย้อมผ้า จ.สมุทรปราการ ระเบิด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 16 ราย สาหัส 4 ราย บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ประมาณ 10 หลังคา เร่งรื้อซากหาคนติด

            วันนี้ (17 สิงหาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา ประมาณ 04.50 น. ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุหม้อสตีมไอน้ำระเบิดและมีไฟลุกไหม้ ในโรงงานย้อมผ้า บริษัทวงษ์พสิษฐ์การพิมพ์  (ชื่อเดิม โคโม่)  ตั้งอยู่บนถนนท้ายบ้าน ซอยหาดอมรา เจ้าหน้าที่จึงระดมรถน้ำ 3-4 คัน ใช้น้ำเร่งสกัดจนเพลิงสงบ และอยู่ระหว่างใช้น้ำล่อเลียงไม่ให้เกิดการปะทุ

            ทั้งนี้ แรงจากการระเบิดยังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกับกำแพงโรงงานได้รับความเสียหาย และเบื้องต้นพบว่า พนักงานที่อยู่ระหว่างทำงานนั้น ได้รับบาดเจ็บแล้ว 5 ราย แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้ แต่สืบเนื่องด้วยแรงระเบิดนั้นได้ส่งผลให้ไฟฟ้าในโรงงานดับทั้งประกอบกับเป็นเวลาใกล้รุ่ง ยังไม่สว่างจึงยังไม่สามารถตรวจสอบความเสียหายรวมถึงผู้บาดเจ็บได้แน่ชัด

            ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานย้อมผ้า ตั้งอยู่ใกล้กับชุมชนคลองกะลาวน ถนนท้ายบ้าน โดยแรงระเบิดส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกันมากกว่า 50 หลังคาเรือน ในลักษณะเป็นห้องแถวบ้านไม้ ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคา รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

            ล่าสุด พันตำรวจเอก พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุหม้อสตีมไอน้ำ โรงงาน วงษ์พสิษฐ์การพิมพ์ จ.สมุทรปราการ ระเบิด ว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยอีกกว่า 12 ราย และขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรื้อซากที่เกิดจากการระเบิดเพื่อค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซาก พร้อมกันนี้ เหตุดังกล่าวยังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร ได้รับความเสียหายอีกประมาณ 10 หลังคา ด้านมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น คาดว่าได้รับความเสียหายจำนวนหลายล้านบาท เนื่องจากในส่วนของเครื่องจักรและตัวโรงผลิตได้รับตวามเสียหายอย่างมาก

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าของโรงงานเพื่อสอบปากคำด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...