10 หนังผีสุดสยองจากเรื่องจริง!!



 

10 หนังผีสุดสยองจากเรื่องจริง!!

 

 

ที่มา : ToptenThailand
ทุกวันนี้สิ่งที่คนเราจะทำเมื่อเครียด หรืออยากผ่อนคลาย ก็ต้องไปที่โรงหนัง เลือกเรื่องที่ชอบแล้วไปปลดปล่อยอารมณ์กับเนื้อเรื่อง ซึ่งมีหนังประเภทหนึ่งที่ทำออกมาเมื่อไหร่ก็เป็นอันต้องขายได้ คนดูเพียบ นั่นก็คือ "หนังผี" ที่ถึงแม้จะกลัวแต่ก็ยังอยากดู อยากไปกรี๊ดในโรงหนัง ซึ่งมีหนังผีมากมายที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้รวบรวม 10 หนังผีสุดน่ากลัวที่สร้างมาจากเรื่องจริง!! ที่พอรู้ก็เพิ่มความหลอนให้กับหนังเข้าไปอีก
10. The Exorcism
เรื่องของอันเนลิส เด็กสาวชาวเยอรมันอายุ 16 ปี ที่จู่ๆเธอก็มีอาการเหมือนกับคนถูกผีเข้า ทั้งทำร้ายตัวเองสารพัด พึมพำภาษาประหลาด หยาบคาย กินแมลง หรือแม้กระทั่งคลานอยู่ใต้โต๊ะแล้วเห่าหอนอยู่สองวันเต็ม กรีดร้องไม่รู้จักเหนื่อยนานนับชั่วโมง ร้องไห้ ด้วยร่างกายเธอทรุดโทรมลงมาก พ่อแม่เธอจึงไปขอร้องบาทหลวงเอิร์นส์ต อัลต์ กับหลวงพ่อโจเซฟ เรนซ์มาทำพิธีไล่ผี ที่แสนจะยากลำบาก เพราะยู่ดีๆเธอก็มีแรงมหาศาล กระโดดไปสูงผิดปกติ จนสุดท้ายเธอก็เสียชีวิตลง เพราะร่างกายของเธอขาดน้ำ และอาหารมาเป็นเวลานาน

ขอบคุณรูปจาก https://uk.movies.yahoo.com/blogs/movie-editors/haunted-movie-sets-155504845.html
9. Audrey Rose
เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงกับครอบครัวของแฟรงค์ เดอ เฟลิตต้า ผู้เขียนนวนิยายเรื่องนี้ เนื่องจากลูกของเขาที่ชื่อว่า เรย์มอนด์ ลูกชายอายุ 6 ขวบของเขา ที่อยู่ๆก็ลุกขึ้นมาทำอะไรแปลกๆโดยที่ตัวเองไม่มีความสามารถด้านนั้นมาก่อน เช่นการเล่นเปียโน ทางครอบครัวจึงได้ไปปรึกษาคนทรง และได้ความว่าลูกของเขากลับชาติมาเกิด และคนนั้นก็ยังคงสิงอยู่ในร่างของลูกเขาอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณรูปจาก http://www.chud.com/135224/movie-of-the-day-audrey-rose-1977/
8. มหาลัยสยองขวัญ (ศาลในห้องน้ำหญิง)
มาถึงคิวของหนังไทยที่น่ากลัวไม่แพ้กัน กับเรื่องเล่าในอดีตที่เคยเกิดขึ้น ณ ห้องน้ำ ชั้น 5 ตึก A คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่ากันว่า มีคู่รักคู่หนึ่งที่รักกันมาก แต่วันหนึ่งฝ่ายชายได้บอกเลิก ฝ่ายหญิงทำใจไม่ได้เลยคิดสั้น ตัดสินใจผูกคอตายในห้องน้ำหญิงของตึกนี้ ตั้งแต่นั้นมาที่ตึกนี้ก็มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะที่ชั้น 5 มักจะได้ยินเสียงแปลกๆ หรือเห็นเงาคนเดิน แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ไม่พบอะไร บ้างก็เล่าว่าหากใครไปเข้าห้องน้ำตอนดึกๆ จะได้ยินเสียงเหมือนมีคนเข้าห้องน้ำห้องข้างๆ หรือหากส่องกระจกก็จะเห็นผู้หญิงยืนอยู่ด้านหลัง สร้างความหวาดผวาให้กับบรรดานักศึกษาที่ต้องทำงานในตึกนี้เป็นอันมาก ทางคณะจึงได้มีการตั้งศาลเพียงตาขึ้นในห้องน้ำ เพื่อให้ดวงวิญญาณได้มีที่อยู่

ขอบคุณรูปจาก http://www.komchadluek.net/detail/
7. An American Haunting
เรื่องนี้เกิดจากตำนานของแม่มดเบลล์ ที่ถูกเล่าขานมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี 1820 ว่ากันว่า จอนห์น เบลล์ ชายที่พูดไม่ได้ เพราะถูกมือลึกลับมาจับที่หน้าหลายๆครั้ง และเสียชีวิตในที่สุดจากการกินยาพิษจากฝีมือของแม่มด แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น เพราะผู้ที่ไปร่วมงานศพของเขาได้ยินเสียงหัวเราะลอยมาตามลม และพิธียังถูกรบกวนด้วยอะไรแปลกๆ โดยเบตซี่ เบลล์ ลูกสาวคนสุดท้องเล่าว่า บ้านของพวกเขามักจะมีเสียงการตี หรือการกัดอยู่ทั้งในและนอกบ้านเสมอ!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=3841
6. My House บ้านขังวิญญาณ
อีกหนึ่งเรื่องราวสุดสยองจากไทย ที่ครอบครัวหนึ่งได้ซื้อบ้านโดยไม่ได้ตรวจสอบประวัติว่าบ้านหลังที่ซื้อ เมื่อเข้าไปอยู่ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น ทั้งเสียงฝีเท้าหนักๆ เดินขึ้นลงบันไดบ้านในยามค่ำคืน ,เงาดำของชายร่างสูงใหญ่เดินไปมาในบ้าน ,เสียงเด็กวิ่งเล่นในบ้าน ,เสียงหัวเราะยามค่ำคืนของหญิงสาวปริศนา, เวลาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณก็ได้ยินเสียงตะโกนลั่นว่า กูไม่เอา! ที่จริงแล้วบ้านหลังนี้เมื่อประมาณ 20 ปีก่อนหน้า มีการฆาตกรรมเกิดขึ้น สามีเป็นคนฆ่าภรรยาและลูกด้วยเหตุหึงหวงและโกรธแค้นที่ภรรยาคบชู้ และฆ่าตัวตายตามอย่างโหดเหี้ยม!!

ขอบคุณรูปจาก http://board.postjung.com/753100.html
5. The Amityville Horror
เรื่องราวสุดสยองของบ้านนี้ มีที่มาหลังจากที่ครอบครัวหนึ่งไปโดนฆ่าทิ้งยกครัว แต่ก่อนที่ครอบครัวนี้จะย้ายเข้ามามีถึง 6 ครอบครัวที่ย้ายเข้ามาและต้องย้ายออก เพราะมีการตายเกิดขึ้นบ้าง หลอนบ้าง จนครอบครัวลุตซ์ ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ เพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น แต่พวกเขาไปเจอกับเหตุการณ์ประหลาดๆที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้ ทั้งเสียงที่ไร้ที่มา บริเวณในบ้านที่อุณหภูมิหนาวเย็นผิดปกติ ภาพปีศาจ ไม้กางเขนกลับหัวได้เอง และกำแพงที่มีเมือกสีเขียวซึมย้อยออกมา จนทั้งคู่ทนไม่ไหวจนต้องย้ายออกมาในที่สุด

ขอบคุณรูปจาก http://punyim.com
4. The Haunting in Connecticut
เรื่องราวของครอบครัวพาร์คเกอร์ ซึ่งย้ายมายังรัฐคอนเนคติกัทในปี 1986 เพื่อให้พอล ลูกชายอายุ 14 ปีของครอบครัวเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง ในห้องใต้ดินของบ้านซึ่งเป็นห้องนอนของพอล พวกเขาเจออุปกรณ์รักษาศพ ซึ่งทำให้เดาได้ว่าบ้านหลังนี้เคยใช้เป็นห้องดับจิต ครอบครัวพาร์คเกอร์เล่าว่า พวกเขาได้พบกับปรากฏการณ์บางอย่างที่อธิบายไม่ได้ บางครั้งพื้นห้องก็เจิ่งนองไปด้วยเลือด บ้างก็ได้ยินเสียงที่หาต้นตอไม่ได้ บ้างก็เห็นเงาวูบวาบ ต่อมาพอลถูกอะไรบางอย่างสิงร่าง จนทำให้เขาลงมือทำร้ายคนในครอบครัว พ่อแม่ของเขาจึงต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญมาทำพิธีไล่ผีในบ้าน

ขอบคุณรูปจาก http://bloody-disgusting.com/news/3277833/martial-arts-meets-horror-in-minion/
3. ตายโหง (ผีคุกกองปราบ)
สถานที่ๆไม่น่าจะมาทำเป็นหนังได้ แต่ ณ คุกกองปราบ ในปี พ.ศ. 2552 ในค่ำคืนหนึ่งเวลาประมาณ ตี 3 จู่ๆ นายสมบูรณ์ ทองคำ ผู้ต้องหาคดีกรรโชก ที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องขังก็ร้องโวยวายขึ้นมาว่า ถูกผีชายชุดแดงหลอก โดยผีชายชุดแดงมาชวนไปอยู่ด้วย และพยายามจะเข้าสิงเพื่อจะผูกคอตายกับซี่กรงห้องขัง ซึ่งห้องขังห้องนี้ เคยมีผู้ต้องหาผูกคอตายโดยใช้เสื้อสีแดง เมื่อปี 2550 แต่เรื่องหลอนๆนี้ไม่ได้เคยเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ยังเคยมีนักโทษเคยโดนผีเข้า ขนาดต้องนิมนต์พระสงฆ์มาช่วยปัดรังควานเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปจาก http://board.palungjit.org/
2. The Conjuring
เรื่องจริงจากคดีของสองสามีภรรยา เอ็ด และลอเรน วอเรน นักสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ที่มักถูกเชิญไปปราบผี หรือเวลาที่ไหนเกิดเหตุการณ์ของผีหลอกวิญญาณหลอน ซึ่งทั้งคู่ถูกเชิญไปโดยครอบครัวหนึ่ง ที่มีลูกสาว 5 คน ที่เพิ่งไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่เคยมีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นหลายคดี เช่น ฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ, ฆ่าตัวตายด้วยยาพิษ, ฆ่าข่มขืน, ฆ่าตกรรม, คนหายสาปสูญ แต่ครอบครัวนี้ได้เกิดเรื่องแปลกๆขึ้นกับลูกสาวคนหนึ่ง ที่เกิดอาการเหมือนโดนผีสิง ทั้งเอ็ด และลอเรนจึงได้มาช่วย

ขอบคุณรูปจาก http://collider.com/wp-content/uploads/the-conjuring-john-brotherton-patrick-wilson-vera-farmiga-ron-livingston.jpg
1. ผีช่องแอร์
เรื่องราวที่เป็นข่าวคราวใหญ่โตเมื่อปี 2534 ที่หาดใหญ่เมื่อมีสาวขายบริการโดนฆ่าตัดหัว โดยฆาตกรสุดเหี้ยมนี้ได้ตัดคอของเธอและนำคอไปไว้บนช่องแอร์!! โดยใช้ผมของเธอผูกไว้กับตะแกรงบนนั้น มีวันหนึ่งมีนักดนตรี 6 คนเข้าไปพักในห้องนั้น และดันไปเปิดช่องแอร์ที่ว่า ทำเอาทั้ง 6 ต้องเผชิญกับชะตากรรมอย่างโหดร้ายที่ต้องแลกด้วยชีวิต!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.youtube.com/watch?v=9A8w8aZQ4uw


 
15 ส.ค. 57 เวลา 12:17 5,566 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...