ประเทศญี่ปุ่นดำเนินการปราบปรามการ์ตูนมังงะและอนิเมะละเมิดลิขสิทธิ์



 

ประเทศญี่ปุ่นดำเนินการปราบปรามการ์ตูนมังงะและอนิเมะละเมิดลิขสิทธิ์

 

 

เป็นข่าวใหญ่สุดๆ สำหรับการปราบปรามการ์ตูนละเมิด ลิขสิทธิ์ต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นอนิเมะหรือมังงะ เล่นเอาพวกสายโหลดร้อนไปตามๆ กัน ทางรัฐบาลญีุ่ป่นได้ทำการร่วมมือกับบริษัทการ์ตูนอนิเมะและ หนังสือพิมพ์การ์ตูนจำนวน 15 แห่ง ได้ทำการจัดแคมเปญ Manga Anime Guardians ในการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ของการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น โดยการปราบปรามทั้งเว็บไซต์อ่านการ์ตูนมังงะและดูการ์ตูนอนิ เมะจากต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งเว็บไซร์เหล่านี้ทำให้ประเทศญี่ปุ่นสูญเสียเงินจากกระถูกละเมิด ลิขสิทธิ์ จากต่างประเทศ โดยที่ประเทศหลักๆ ที่ทำให้สูญเสียรายได้ไปถึง 560 ล้านเย็น คือประเทศจีนนั้นเอง ต่อมาเป็นอเมริกา โดยไป 2 ล้านล้านเยน เมื่อปี 2013

 

 

 

 

แคมเปญดังกล่าวเริ่มดีเดย์วันที่ 1 ส.ค. และจะใช้เวลาในการปราบปรามถึง 5 เดือน ซึ่งปัจจุบันมีเว็บไซต์การ์ตูนออนไลน์ ,เว็บแชร์วีดีโอ รวมถึงเว็บทอร์เร็นท์ต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเมะโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของ ลิขสิทธิ์รวมกันมากถึง 580 แห่ง โดยทางรัฐบาลและบริษัทที่เกี่ยวข้องจะส่งจดหมายเตือนเรียกร้องให้บรรดา เว็บไซต์ข้างต้น ให้นำผลงานการ์ตูนอนิเมที่ละเมิดลิขสิทธิ์พวกเขาออกไปจากเว็บให้หมด หากเว็บไหนไม่ทำตาม ก็จะดำเนินดีทางกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน สมาคมเผยแพร่สื่อต่างประเทศของญี่ปุ่น (CODA) กับ เว็บไซต์ Tokyo Otaku Mode ได้ขานรับโปรเจ็คนี้ด้วยการจัดทำ search engine ในการค้นหาข้อมูลการ์ตูนอนิเมะ ซึ่งพอค้นหาเจอ มันจะแสดงชื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ สามารถคลิ๊กไปอ่านข้อมูลของเรื่องนั้นๆ ตามเจ้าของลิขสิทธิ์นั้นๆได้ รวมไปถึงการจัดทำคลิปวีดีโอที่เป็นภาพตัวการ์ตูนมาเชิญชวนให้สนับสนุนของ ลิขสิทธิ์อีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...