รถไฟฟิลิปปินส์พุ่งทะลุที่กั้น โผล่บนถนน เจ็บเพียบ

รถไฟฟิลิปปินส์พุ่งทะลุที่กั้น โผล่บนถนน
ภาพประกอบจาก STR / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            รถไฟฟิลิปปินส์พุ่งทะลุที่กั้นคอนกรีตไปโผล่บนถนน เจ็บ 34 ราย

            เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์สเตรทไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟโดยสารฟิลิปปินส์พุ่งชนที่กั้นคอนกรีตบริเวณจุดสิ้นสุดของราง ส่งผลให้รถไฟตกราง พุ่งไปบนถนน มีผู้บาดเจ็บ 34 ราย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ รถไฟขบวนหนึ่งได้พุ่งทะลุที่กั้นคอนกรีตที่สถานีทาฟต์ อเวนิว ซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย ไปหยุดบนถนนบริเวณใกล้แยก และชนเข้ากับรถยนต์บนถนนอีก 2 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 34 คน 

            ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ นายเฮอร์นันโด คาเบรรา โฆษกจากผู้ให้บริการรถไฟได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรถไฟขบวนดังกล่าวได้จอดอยู่ก่อนถึงสถานีทาฟต์ อเวนิว ซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย เนื่องจากประสบปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง และรถไฟอีกขบวนหนึ่งที่วิ่งมาตามหลัง ได้มาช่วยผลักรถไฟขบวนนี้เข้าสู่ชานชาลา แต่ระหว่างนี้ ตัวเชื่อมต่อระหว่างรถไฟสองขบวนได้หลุดออกจากกัน จึงทำให้รถไฟที่ขัดข้องไหลไปตามรางและพุ่งชนเข้ากับที่กั้นคอนกรีตบริเวณจุดสิ้นสุดของรางที่สถานีทาฟต์ อเวนิว ทะลุออกมาบนถนนในที่สุด

            อย่างไรก็ดี คาเบรราเผยว่า ทางผู้ให้บริการรถไฟจะตรวจสอบอย่างละเอียดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความผิดพลาดของคนขับหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ตำรวจก็ได้เข้ามาสอบสวนคนขับรถไฟทั้ง 2 ขบวนแล้ว ขณะที่อุบัติเหตุครั้งนี้ได้ทำให้การจราจรบนถนนที่ติดขัดอยู่แล้ว ยิ่งติดขัดมากขึ้นไปอีก เพราะเจ้าหน้าที่ต้องนำรถกู้ซากเข้าเคลียร์พื้นที่
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...