ฮือฮาสาวพม่า เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่ - หน้าตาดีลูกค้าแห่อุดหนุน ล่าสุดงานถ่ายแบบติดต่อเพียบ!

ฮือฮาสาวพม่า เด็กเสิร์ฟร้านลาบที่เชียงใหม่ - หน้าตาดีลูกค้าแห่อุดหนุน ล่าสุดงานถ่ายแบบติดต่อเพียบ!

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งว่าชาวเชียงใหม่กำลังฮือฮากับภาพนางแบบสาวงามที่นำภาพนางแบบหุ่นดีมาโพสต์ในโซเซียลเน็ตเวิร์คจำนวนมาก ซึ่งนางแบบดังกล่าวเป็นสาวเสิร์ฟในร้านลาบอีกด้วย อยู่ที่ร้านลาบต้นยาง ร้านอาหารชื่อดังของ จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบร้านลาบต้นยาง ตั้งอยู่ ม.4 บ้านสันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบนางศรินทร สุ่นทอง เจ้าของร้านลาบต้นยางบอกว่า ทางร้านได้รับเด็กเสิร์ฟทั้งชาวไทยและชาวพม่ามาทำงานจริง ส่วนใหญ่จะเป็นสาวสวยชาวพม่า และยอมรับว่ามีนางแบบสาวชาวพม่าอยู่จริง ชื่อน้องแนน นุชนัท ศรีทอง อายุ 25 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ อยู่เมืองตองจี ประเทศพม่า

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบในร้านพบน้องแนน กำลังทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอย่างตั้งใจ กับเพื่อนเด็กเสิร์ฟคนอื่นๆ น้องแนน กล่าวว่า ในช่วงนี้ได้มีผู้นำภาพที่ตนไปถ่ายแบบในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และภาพถ่ายแบบแฟชั่นเสื้อผ้านำมาโพสต์ในโซเซียลเน็ตเวิร์คจำนวนมาก ซึ่งตนยอมรับว่ารับงานถ่ายแบบเป็นงานอดิเรก ส่วนงานหลักคือทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านลาบต้นยางแห่งนี้มานานถึง 5 ปีแล้ว

น้องแนนเล่าให้ฟังอีกว่า ตนได้เข้ามาทำงานที่ประเทศไทยเมื่ออายุ 17 ปี ฝึกเรียนภาษาไทยเพียง 2 ปีก็พูดและเขียนได้ ส่วนการทำงานเริ่มต้นเป็นแม่บ้านเลี้ยงผู้สูงอายุ จากนั้นรับจ้างทำงานก่อสร้าง ต่อมาก็เข้ามาเป็นเด็กเสิร์ฟของร้านลาบต้นยาง ตนเห็นว่างานทุกอย่างหากตั้งใจทำก็สร้างรายได้ทั้งหมด ตนไม่เลือกงาน ตั้งใจทำให้ดีที่สุด และการเข้ามาทำงานที่ร้านลาบต้นยางได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากนายจ้าง มีวันหยุดและมีวันพักผ่อนที่เพียงพอและนายจ้างชอบออกค่ายทำบุญบริจาคสิ่งของให้ผู้ด้อยโอกาสตามสถานที่ต่างๆเป็นประจำทุกปีต้นก็ชอบทำบุญด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเข้าวงการถ่ายแฟชั่นได้อย่างไร น้องแนน กล่าวว่า ตนสนใจถ่ายภาพมาประมาณ 3 ปีแล้ว ขณะนั้นได้ไปนั่งกินขนมที่ร้านกาแฟชื่อดังของเชียงใหม่แห่งหนึ่งก็พบพี่ๆช่างภาพในชมรมคนสร้างภาพเชียงใหม่ กำลังทำงานถ่ายนางแบบให้กับร้านกาแฟนในมุมต่างๆอยู่ พอช่วงที่พี่ๆช่างภาพพักอยู่นั้นตนก็เข้าไปสอบถามว่า หน้าตาแบบหนูสามารถเป็นนางแบบได้หรือไม่ พี่ๆช่างภาพก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นได้ จากนั้นก็แลกเบอร์โทรกัน 

"พอมีงานถ่ายภาพแฟชั่นหรืองานถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็จะชวนไปถ่ายด้วย โดยให้ค่าตอบแทนเป็นครั้งๆไป ตามความเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวก็ชอบท่องเที่ยวในวันหยุดอยู่แล้ว และหากวันไหนมีงานถ่ายแบบตรงกับวันทำงานก็ขอลางานที่ร้านลาบ ทางเจ้าของร้านก็ให้ลาได้โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ เพราะตนอยู้ที่ร้านก็อยู่กันแบบลูกๆหลานๆของทางร้านอยู่แล้ว ยังมีเพื่อนๆและน้องๆชาวไทยใหญ่หลายคนมาทำงานที่นี้ บางคนก็ออกไปแล้วกลับเข้ามาอีก และในกลางเดือนนี้ก็จะมีเพื่อนชาวพม่ามาทำงานเพิ่มอีก 2-3 คน"

น้องแนน กล่าวอีกว่า "ผลงานของแนนเคยถ่ายลงนิตยสาร และหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นมาแล้วหลายครั้ง แต่อย่างไรกก็ตามขอย้ำว่าการทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟและเป็นนางแบบด้วยนั้นไม่อายไม่เขิน เพราะทำงานสุจริตได้เงินเป็นค่าตอบแทน เพื่อนำไปให้พ่อแม่ ตอนนี้ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงินเพื่อสร้างอนาคตต่อไป ส่วนตัวมองว่าหน้าตาไม่สวยอะไรมาก แต่คงถ่ายภาพแล้วสวยงาม และไม่ได้ทำศัยกรรมอะไรเลย เป็นธรรมชาติทุกอย่างมาแต่กำเนิด"

น้องแนนกล่าวอีกว่า สำหรับบ้านเกิดที่เมืองตองจี อยู่ทางตอนเหนือของพม่า การเดินทางโดยรถ 2 วัน 2 คืน ระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร  วันแม่ก็ได้กลับบ้านไปหาแม่มาแล้วและกลับมาทำงานต่อที่ร้านลาบต้นยางแห่งนี้ 

 


 
       
   

 

   
   
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...