10 ความเป็นที่สุดในประเทศไทย

 

 

 

 

 

ในช่วงปลายปีแบบนี้ ทางด้านแวดวงการท่องเที่ยว เขาก็ได้รวบรวมสถิติการจัดอันดับของความเป็นที่สุดในประเทศไทย ในแง่มุมต่าง ๆ โดยเน้นในเรื่องสถานที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจหลากหลายรูปแบบ โดยรวบรวมไว้ทั้งหมด 10 ประเภทของความเป็นที่สุดที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้นนะครับ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

ประเภทที่ 1   แหล่งท่องเที่ยวที่สูงที่สุดในประเทศไทย  
“ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  จ.เชียงใหม่  ”



แน่นอนครับ ถ้าเรื่องของความสูงที่สุด คงจะต้องยกให้ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่  ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,565 เมตร เรียกได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่นี่มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ปลายปีจนถึงต้นปี อุณหภูมิจะลดต่ำเกือบศูนย์องศาเซลเซียส จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในฤดูหนาวของทุกปี อีกทั้งภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังพันธุ์ไม้แปลก ๆ สวยงามให้ชมกัน อาทิ กุหลาบพันปี และยังมีน้ำตกแม่ยะ ที่ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามติดอันดับต้น ๆ ของประเทศอีกด้วย

ประเภทที่ 2   เกาะในประเทศไทย ที่อยู่ไกลจากฝั่งมากที่สุด
 “ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ”



เกาะเต่า อยู่ห่างจากอ่าวบ้านดอน  จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 120 กิโลเมตร โดยเกาะเต่ามีลักษณะคล้ายรูปถั่ว มีลักษณะเว้าเป็นอ่าวมากมายถึง 11 อ่าว แหลม 10 แหลม ตลอดแนวชาฝั่งของเกาะยาว 28.6 กิโลเมตร นอกจากนี้ เกาะเต่ายังมีแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์สวยงามที่มีความยาวถึง 8 กิโลเมตร จึงเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังและฝูงปลานานาพันธุ์ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ประเภทที่ 3   อุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  
“ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ”



อันที่จริงแล้ว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นั้นกินพื้นที่ครอบคลุมถึง 2 จังหวัด คือ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2,915 ตารางกิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมล่องแก่งเรือยางที่มีความยาว 8 กิโลเมตร ใช้เวลาชั่วโมงเศษ เพื่อผ่อนคลายและสัมผัสกับวิถีชีวิตธรรมชาติของสองฟากฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี และยังได้สนุกกับเครื่องเล่นผจญภัยต่าง ๆ ที่อยู่ริมน้ำเป็นกิจกรรมผจญภัยที่น่าสนใจ

ประเภทที่ 4  เขื่อนที่มีทัศนียภาพสวยงามที่สุดในประเทศไทย 
“เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี”  



เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นเขื่อนแกนดินเหนียวที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 4,860 เมตร ความสูงที่จุดสูงสุด 36.50 เมตร จุดเด่นที่น่าสนใจภายในเขื่อน ได้แก่ จุดชมวิวสันเขื่อน พิพิธภัณฑ์ลำน้ำป่าสัก ซึ่งแสดงความรู้ด้านธรรมชาติและวัฒนธรรม โดยมีรถรางวิ่งพาชมทัศนียภาพบริเวณเขื่อนทุกวัน

ประเภทที่ 5    โรงแรมที่มีค่าห้องพักแพงที่สุดในประเทศไทย
“ โรงแรมแมนดาริน ดาราเทวี  จ.เชียงใหม่ ”



โรงแรมแมนดาริน ดาราเทวี  ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางนาข้าวและป่าหนาทึบ โดยครอบคลุมอาณาบริเวณกว่า 150 ไร่ ในพื้นที่อันร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติสวยงามของเชียงใหม่ นอกจากความหรูหรากว้างใหญ่แล้ว จุดเด่นสำคัญอยู่ตรงที่ การตกแต่งบรรยากาศสไตล์ล้านนาทุกพื้นที่ ทำให้ติด 1 ใน 10 อันดับสุดยอดโรงแรมน่าพักในเอเชียของปีนี้อีกด้วย สนนราคาห้องพักที่แพงที่สุดคือห้องสวีท ราคาคืนละ 480,000 – 560,000 บาท แหม ! น่าไปนอนเล่นสักคืนนะครับ

ประเภทที่ 6    โรงแรมที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
“ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี ”



นอกจากจะเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นโรงแรมที่ใหญ่ติดอันดับโลกอีกด้วย ด้วยพื้นที่กว่า 115 ไร่ และมีห้องพักไว้บริการถึง 5,000 ห้อง และยังพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอยู่ในโรงแรม ทำให้ที่นี่จัดเป็นอีกหนึ่งโรงแรมยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยว

ประเภทที่ 7  แหล่งท่องเที่ยวอินเทรนด์ที่สุดในประเทศไทยตอนนี้  
“ เชียงคาน จ.เลย ” 



เชียงคาน จ.เลย เมืองที่วิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่นเป็นไปอย่างสงบเรียบง่าย ประกอบกับการที่เมืองอยู่ติดริมแม่น้ำโขง และเป็นเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงชาวบ้านยังช่วยกันรักษาอนุรักษ์เสน่ห์ของความเป็นเมืองเก่าที่สุดแสน จะโรแมนติคไว้ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลงใหลมนต์เสน่ห์ของเมืองเชียงคานกันมากขึ้นทุกที

ประเภทที่ 8  ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
 “ เซ็นทรัล เวิล์ด กรุงเทพฯ ”



ห้างเซ็นทรัล เวิล์ด มีพื้นที่ทั้งหมด 550,000 ตารางเมตร ซึ่งได้รวมห้างสรรพสินค้าเซ็น และอิเซตันเข้าไว้ด้วย แบ่งออกเป็น 7 โซน มีพื้นที่ขายของมากเป็นอันดับสามของโลก มีจำนวนร้านค้ามากกว่า 500 ร้าน นอกจากนี้ยังมี เซ็นทรัลเวิล์ด สกายวอล์ค ทางเชื่อมต่อลอยฟ้าระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยามและสถานีชิดลม ไว้ให้บริการลูกค้าที่เดินทางเพื่อที่จะมาเดินเที่ยวห้างใหญ่ใจกลางเมือง ทั้งนี้ห้างสยามพารากอนนั้นมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองลงมา โดยมีพื้นที่ 500,000 ตารางเมตร

ประเภทที่ 9    ห้างสรรพสินค้าที่หรูหราที่สุดในประเทศไทย 
“ เกษร พลาซ่า  กรุงเทพฯ ”



แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่กำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 8 บนเนื้อที่ไม่ถึง 20,000 ตารางเมตร ภายในอาคาร 5 ชั้น แต่เกษร พลาซ่า กลับเรียกได้ว่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่หรูหราและมีระดับที่สุด ทั้งในเรื่องการตกแต่งและเรื่องสินค้าที่นำมาจำหน่ายในห้าง โดยร้านที่ตั้งอยู่ในห้างนี้ ล้วนได้รับการคัดเลือกอย่างมีคุณภาพ ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งแฟชั่นสินค้าแบรนด์เนมสุดหรูระดับพรีเมียมของโลก กว่า 100 ร้านค้า

ประเภทที่ 10  ตลาดนัดที่มีพื้นที่จำหน่ายสินค้ากว้างขวางที่สุดในประเทศไทย
“ ตลาดนัดสวนจตุจักร  กรุงเทพฯ ” 



นอกจากกว้างขวางที่สุดในประเทศไทยแล้ว ยังเรียกได้ว่ากว้างขวางที่สุดในโลกก็ได้ ตลาดนัดสวนจตุจักร  เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ที่รวมสินค้านานาชนิดที่ไม่สามารถหาซื้อจากที่อื่นได้ พื้นที่มีขนาด 68 ไร่ แบ่งเป็น 27 โครงการ จำนวนร้านค้าประมาณ 200,000 ร้าน และมีสินค้าให้เลือกอีกกว่า 9,000 ชนิด โดยจุดที่คนส่วนใหญ่ใช้เป็นจุดนัดพบในการมาเดินช้อปปิ้งที่นี่ก็คือ หอนาฬากา ที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ถ้าเดิน ๆ อยู่แล้วหลงก็ให้นัดมาเจอกันที่หอนาฬิกา รับรองไม่หลงแน่

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.lamaithailand.com

13 ส.ค. 57 เวลา 19:52 2,166 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...