ตลาดที่ห้ามพลาดเมื่อไปเหยียบเกาหลี

 

 

 

 

 

      วันนี้ขอเอาใจขาช็อปทั้งหลาย เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของคนไทยมาฝากกันนั่นคือ ประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง และจุดมุ่งหมายของหลายๆ คนที่เข้ามาเที่ยวเกาหลีนั้น ส่วนใหญ่ถ้าเป็นสาวๆ จะชอบมาจับจ่ายซื้อของแนวๆ น่ารักๆ และได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเหมือนกัน  เราขอแนะนำตลาดในเกาหลีที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้ไปถึงที่เกาหลี!! เมื่อมาถึงเกาหลีจะช๊อปปิ้งที่ไหนดี??? เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

 

       1.ตลาดเมียงดง สำหรับสาวๆ ที่ชอบการช็อปปิ้งไม่ควรพลาด ซึ่งเป็นแหล่งยอดนิยมในกรุงโซล ตลาดเมียงดงมีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า น้ำหอม เครื่องสำอาง ซีดีเพลง รูปดาราและอีกมากมาย รวมทั้งแบรนด์ต่างๆ ซึ่งเป็นตลาดที่เรียกว่า ตอบโจทย์ความต้องการของวัยรุ่น เรียกว่าเจาะกลุ่มวัยรุ่นอย่างแท้จริง เรียกง่ายๆ ว่ารวมเอาสยามกับประตูน้ำเข้าไปไว้ด้วยกัน แต่สาวไทยๆ ที่ชอบเครื่องสำอางเกาหลีเช่น Etude, Skin Food, The face shop หรือ Rojukiss ซึ่งถูกกว่า Shop ในประเทศไทยพอสมควร และที่สำคัญในตลาดนี้มีการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งลด แลก แจก แถมอยู่ตลอดเพื่อกระตุ้นการขายอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญแม่ค้าในตลาดนี้สามารถพูดภาษาอังกฤษได้พอสมควร ที่สำคัญแม่ค้าบางคนฟังภาษาไทยและพูดภาษาไทยได้ ซึ่งเป็นเพราะมีลูกค้าคนไทยมาแวะเวียนเพื่อซื้อของอยู่ตลอดเวลา ร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดในเวลา 07.00 – 21.00น.  แต่ถ้าเป็นเวลาของห้างจะเปิดและปิดในเวลา 10.00 – 21.00น. และจะมีนักช็อปเข้ามาเดินมากที่สุดในช่วงตอนเย็นในเวลา 15.00 – 18.00 น.ซึ่งจะมีทั้งนักเรียนและวัยรุ่นมาเดินเพื่อเลือกซื้อของอยู่ตลอดเวลานั้น

 

 

 

 

 

 

       2.ตลาดทงแดมุน ในตลาดนี้ไม่ใช่ตลาดกลางแจ้งอย่างท่าวๆ อาจะคุ้นเคยแต่ในตลาดนี้เริ่มตั้งแต่ใต้ดินของห้างสรรพสินค้าที่จะเป็นซุปเปอร์มาเก็ต มีโซนและชั้นแบ่งอย่างชัดเจนเช่น ชั้นที่ 1 จะขายเป็นเสื้อผ้าวัยรุ่น  ชั้นที่ 2 จะขายเป็นเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ชาย เสื้อผ้าเด็ก เครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน ที่เด็ดของที่นี่คือคุณสามารถต่อรองราคาได้เล็กน้อย มาที่นี่จะมีแบรนด์สินค้าชื่อดังที่เป็นของเลียนแบบที่คุณภาพดีทีเดียว รวมทั้งอาหารการกินที่ไม่ว่าเดินไปทางไหนก็ไม่มีอดแน่นอน ที่สำคัญสะดวกสบายเพราะติดกับรถไฟใต้ดินอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

       3.ซัมซีกิล เรียกว่าเป็นสถานที่สุดฮิตของเหล่าวัยรุ่นมารวมตัวกันทั้งชาวเกาหลีและชาวไทย และมีร้านรวงมากกว่า 70 ร้านที่รวมสินค้าต่างๆ เข้าไว้ภายในที่เดียว จะได้อารมณ์เหมือนสยามสแควบ้านเรานี่แหละค่ะ แต่จะมีเสื้อผ้าไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นของฝากค่ะ  ที่ห้ามพลาดคือร้านที่มีร้านกล่องดนตรีที่ห้ามพลาด และงานศิลปะต่างเช่น รูปภาพล้อเลียน หรือของฝากจุกิกสำหรับสาวๆ ค่ะ รวมทั้งทัศนียภาพรอบๆ ตึกที่สวยมากค่ะ

 

 

 

 

 

 

       4.ตลาดนัดตุกซอม เป็นอีกหนึ่งที่น่าสนใจเป้นอย่างยิ่งค่ะ เพราะอยู่ในกรุงโซลเลยทีเดียวและเหล่าพ่อค้าแม่ขายที่นี่ต้องบริจาคเงินไม่น้อยกว่า 10% ของการขายของที่ได้ให้กับการกุศลต่างๆ อย่างเช่น องค์กรช่วยเหลือเพื่อการศึกษา หรือองค์กรลดปัญหาโลกร้อน องค์กรต่างๆ สินค้าที่นำมาขาย ที่นี่เป็นสินค้ามือสอง ตามคอนเซ็ปรักษ์โลก อีกอย่างคือมีของเจ๋งๆ มาขายเยอะมากค่ะ ของที่คุณไม่ได้ใช้หรือว่ายังไม่เก่ามากนำมาขายที่นี่ได้เลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้ามือสอง รองเท้า หมวก เครื่องประดับมาวางขายมากมายเลยล่ะค่ะ

 

 

 

 

 

 

       5.ตลาดนัดมินิซอม แม้จะเป็นตลาดที่ดูเล็กแต่ว่าสินค้าที่นำมาขายนั้นไม่เล็กเลย มีตั้งแต่สินค้ามือสอง เสื้อผ้าแบรด์เนม ผลงานศิลปะ ที่เด็ดคือราคาสินค้าที่นี่สามารถต่อรองราคาได้ไม่ยั้งแต่อย่าต่ำเกินไปนะคะ อาจะโดนอารมณ์เสียได้ง่ายๆ แต่การมาตลาดนี้คงต้องอาศัยถามคนท้องถิ่นว่าแต่ละอาทิตย์จะขายที่ไหน ส่วนใหญ่จะวนไปตามหน้ามหาวิทยาลัยต่างๆ อีกทั้งยังสามารถหาดูได้ตาม Website อีกด้วย “www.minisum.co.kr ค่ะ และอีกอย่างตลาดที่นี่คือตลาดกลางแจ้งที่ขายตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ไปจนถึงเย็น  จริงๆ มีสินค้าอย่างอื่นด้วยเช่น หนังสือ (แต่เป็นของเกาหลีนะคะ) เครื่องประดับเก๋ ซึ่งคนที่ชอบการ shopping ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

 

 

 

 

 

 

       6.ตลาดนัดกลางคืน Bling สำหรับที่นี่เป็นตลาดกลางแจ้งที่เกิดขึ้นในยามค่ำคืนที่อยู่ในตัวตึก Platoon Kunsthalle ที่มีทั้งผับ ทั้งบาร์ และร้านอาหารและของกินต็มไปหมด ตลาดนี้เป็นตลาดสำหรับคนอินเทรนด์ค่ะ สินค้าส่วนใหญ่จะออกแนววินเทจมากๆ คนที่มาขายของนั้นแต่งตัวกันแบบสุดแนวเหมือนกับหลุดออกมาจากหนังสือเลยล่ะค่ะ และตลาดนี้จะเกิดขึ้นในวันเสาร์แรกของต้นเดือนตั้งแต่ 2 ทุ่มจนถึงเที่ยงคืน

 

 

 

 

 

 

       7.ตลาดนัมแดมุน เป็นตลาดที่คนที่มาเกาหลีไม่ควรพลาดจริงๆ ค่ะ เพราะตลาดที่นี่เป็นตลาดที่เก่าแก่ในเกาหลีตั้งแต่สมันโชชอนและเป็นที่ๆ คนเกาหลีจับจ่ายใช้สอยหาซื้อของตั้งแต่ในอดีต ซึ่งตลาดนี้อยู่ใกล้กับตลาดเมียงดงอีกด้วยเพราะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณกำลังมองหามีตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รองเท้า กระเป๋าที่มีให้เลือกซื้อโดยกลุ่มเป้าหมายนั้นมีทุกช่วงอายุเหมือนกับตลาดสำเพ็งบ้านเรา อีกทั้งมีของใช้ ของแต่งบ้าน ของที่ระลึกและสามารถต่อรองราคาได้ด้วยนะคะ มีข้อเสียนิดหน่อยเพราะ พ่อค้าแม่ค้าที่นี่นั้นไม่ค่ยต้อนรับนักท่องเที่ยวเท่าไรนัก ต้องใช้ความพยายามเล็กน้อยในการต่อรองราคาค่ะ เวลาเปิด – ปิด นั้นตั้งแต่เวลา 23:00 – 17:00 น. แต่ปิดวันอาทิตย์

 

 

 

 

 

 

       8.ตลาดอินซาดง ร้านย่านวัฒนธรรมใจกลางเกาหลี แม้จะเป็นถนนสายเล็กๆ แต่ก็เต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆ มากมาย ที่มีสินค้าให้จับจองมากมาย รวมถึงศิลปะสวยๆ เก๋ๆ และมีถ้วยชามที่เป็นแบบของเกาหลีแท้ๆ รวมถึงร้านน้ำชาแบบเกาหลีแท้ๆ เป็นแหล่งรวมชาวต่างชาติอีกด้วย มีพ่อค้าแม่ค้าสมัครเล่นที่ทำผลงานศิลปะออกมาให้คนได้ซื้อหา แถมยังมีนักดนตรีมาเล่นดนตรีตามถนนให้ฟังอีกด้วย ยิ่งเสาร์ – อาทิตย์ ยิ่งดึกยิ่งคึกคักบรรยากาศเงียบๆ มันเปลี่ยนไปจากเดิมเลยล่ะค่ะ เพราะมีทั้งร้านเหล้า ร้านอาหารผุดขึ้นมาต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายอีกด้วย แถมถนนในวันหยุดนั้นจะปิดเพื่อไม่ให้รถขับผ่านอีกด้วย

 

 

 

      

 

 

 

       9.ตลาดอิเทวอน เรียกอีกอย่างคือตลาดนานาชาติ เพราะว่าเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ล้วนแต่มาที่นี่เพื่อจับจ่ายใช้สอย เพราะมีร้านให้ช้อปปิ้งและมีสถานบันเทิงต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ผับ บาร์ คาราโอเกะ คาเฟ่และดิสโก้ต่างที่เรียงรายตามตัวตึกในทุกๆ ที่ที่คุณก้าวเดิน อีกทั้งยังใกล้กับฐานทัพสหรัฐอยู่ด้วย จึงไม่แปลกเลยที่จะมีทหารเดินไปเดินมา ที่นี่สามารถหาซื้อสินค้าต่างๆ ได้มากมายเพราะมีร้านค้ากว่า 2,000 ร้านและแผงลอยต่างๆ  ตามถนนอีกประมาณ 400 กว่าแผง ซึ่งสามารถต่อรองราคาได้อย่างเมามัน แต่สินค้าส่วนใหญ่จะเหมาะกับชาวต่างชาติมากกว่า ชาวเกาหลีจะไม่นิยมมาซื้อหาของที่นี่สักเท่าไรค่ะ  รวมทั้งอาหารที่เป็นอาหารนานาชาติอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

       10.ตลาดฮงเด ตลาดำหรับวัยรุ่นชาวเกาหลีที่มารวมตัวกันอย่างมากมาย รวมถึงคลับบาร์อีกด้วยเพราะว่า ตลาดฮงเดนั้นใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก บริเวณทั่วไปจะมีศิลปินรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เรียงรายผลงานตลอดสองข้างทาง มีสินค้า handmade เสียมากกว่าและสินค้าเล็กๆ น้อยๆ และมีร้านเครื่องสำอางต่างๆ ที่เรียงรายพร้อมกับนักร้องอินดี้ที่ออกมาร้องเพลงให้คุณฟังตลอด และมีร้านอาหารอร่อยๆ อีกด้วย เขาเล่ากันว่า ร้านหมูย่างที่นี่อร่อยมากด้วยนะคะ แถมมีวันรุ่นแต่งตัวแนวๆ เดินไปเดินมาให้สาวๆ ได้หัวใจหวั่นไหวเล่นด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : tourportal.in.th

 

 

13 ส.ค. 57 เวลา 19:50 2,149 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...