แปลก ! นักวิจัยพบฟันจริง 8 ซี่ ในช่องปากของรูปปั้นพระเยซู

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก news.vice.com
 
          นักวิจัยพบฟันจริง ที่มีลักษณะเหมือนเขี้ยวกว่า 8 ซี่ ที่อยู่ในช่องปากของรูปปั้นพระเยซู หลังทำการเอกซเรย์
 
          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์ news.vice.com รายงานว่า จากการซ่อมบำรุงรูปปั้นพระเยซูที่ชื่อว่า  Lord of Patience (พระเจ้าผู้ทรงมีความอดทน) ซึ่งมีอายุตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 ในประเทศเม็กซิโก ได้เปิดเผยให้เห็นรายละเอียดบางอย่างที่ชวนให้ขนลุก เมื่อรูปปั้นนั้น มีฟันในช่องปากคล้ายกับฟันของมนุษย์จริง ๆ และฟันนั้นก็เหมือนจะมีมาตั้งแต่ดั้งเดิมแล้ว
 
          ทั้งนี้ นักวิจัยในสถาบันมานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์ของเม็กซิโก กล่าวว่า ในระหว่างที่นักวิจัยซ่อมบำรุงรูปปั้นพระเยซู และได้ทำการเอกซเรย์รูปปั้นดังกล่าว ทำให้พวกเขาได้ค้นพบฟันในช่องปากของรูปปั้น ซึ่งฟันนั้น เราจะสามารถเห็นได้เพียงเล็กน้อยจากปากของพระเยซูที่เผยอออก และผลจากการเอกซเรย์ ก็ทำให้พบว่ามีฟันในช่องปากถึง 8 ซี่ ซึ่งฟันทั้งหมดมีความสมบูรณ์และไร้ร่องรอยความเสียหายจนไปถึงรากฟัน
 
            ทั้งนี้ รูปปั้นพระเยซูดังกล่าว เป็นรูปปั้นขนาดความสูงประมาณ 110 เซนติเมตร ที่แสดงถึงความอดทนของพระเยซู และความเจ็บปวดของพระเยซูในขณะที่ไถ่บาป โดยรูปปั้นนี้ตั้งอยู่ในโบสถ์ San Bartolo Cuautlalpan ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ประมาณ 50 กิโลเมตร
 
          "เป็นเรื่องธรรมดาที่รูปปั้นจะมีฟัน แต่ส่วนใหญ่ฟันนั้นจะทำจากไม้หรือแกะสลักจากกระดูก แต่ในกรณีนี้ รูปปั้นนี้มีฟันถึง 8 ซี่ และคุณก็สามารถเห็นรากฟันได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว เมื่อมีการปั้นรูปปั้นพระเยซู ผู้มีจิตศรัทธาก็จะบริจาคฟัน เพื่อเป็นหนทางที่ผู้นั้นจะได้อยู่ใกล้พระเยซู และถือเป็นเรื่องที่ปกติในทางประวัติศาสตร์ที่ผู้มีจิตศรัทธาเหล่านี้ จะบริจาคเสื้อผ้าหรือเส้นผมเพื่อนำมาทางวิกให้กับรูปปั้นพระเยซู" นางแฟนนี่ อูนิเคล นักวิจัย กล่าว
คลิป Hallazgo en restauración del Señor de la Paciencia โพสต์โดยคุณ INAH TV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...