10 เมืองเก่าแก่ที่สวยที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวของ "ถนนพระอาทิตย์" ย่านเก่าแก่ในเมืองกรุงที่สุดแสนจะมีเสน่ห์กันไปแล้ว วันนี้เลยอยากพาไปชมการจัดอันดับเมืองเก่าแก่ที่สวยที่สุดในโลก อายุกว่าหลายพันปี แต่ยังคงมีเสน่ห์และคงความงามมาถึงปัจจุบัน (อยากรู้ว่า"ถนนพระอาทิตย"มีสเน่หยังไง คลิกที่นี่เลย)
 

 

อันดับ 10 เดลี ประเทศอินเดีย 3,000 ปี


เดลี หรือ นคร 7 ราชธานี ปัจจุบันแบ่งออกเป็นเดลีเก่าและเดลีใหม่ โดยเมืองเดลีใหม่นั้นเป็นเมืองทันสมัยโอ่อ่าสวยงาม ส่วนเดลีเก่ายังคงมีสถาปัตยกรรมและอารายธรรมที่สมกับอายุอันยาวนานของราชธานีเก่าแห่งนี้

 



อันดับ 9 โรม ประเทศอิตาลี ก่อนคริสตกาล 753 ปี

เมืองเก่าแก่ที่เชื่อว่าก่อตั้งขึ้น 753 ปีก่อนคริสตกาล มีรอมิวลัสและเรมุส เทพเจ้าโรมันเป็นผู้ก่อตั้ง กรุงโรมเป็นหนึ่งในศูนย์กลางของศิลปวิทยา มีศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอิตาลี

 


อันดับ 8 ซีอาน ประเทศจีน 3,100 ปี


นับได้ว่า ซีอาน คือเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของโลกเมืองหนึ่ง เนื่องจากเป็นเมืองปลายทางของเส้นทางสายไหมและยังมีการขุดพบกองทัพหุ่นทหาร ม้าประจำสุสานจิ๋นฮ่องเต้ ที่ถือเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์หนึ่งของโลกอีกด้วย 
 

 

อันดับ 7 ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส 3,200 ปี


ลิสบอน คือเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศโปรตุเกส เคยอยู่ใต้การปกครองของกรีกโบราณและโรมัน เป็นเมืองที่มีความสวยงาม มีสถาปัตยกรรมน่าชมมากมาย
 

 

อันดับ 6 เอเธนส์ ประเทศกรีซ 3,500 ปี

เอเธนส์ หรือ อะเธเน คือเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศกรีซ ถือเป็นศูนย์รวมของเหล่ามรดกโลกทางวัฒนธรรมในยุคคลาสสิก มีอนุสาวรีย์และงานศิลปะมากมาย ซึ่งสถาปัตยกรรมหลายๆ แห่งได้รับการทำนุบำรุงไว้เป็นอย่างดี

 

 

อันดับ 5 เทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล 4,000 ปี


เมืองชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีวัฒนธรรมเก่าแก่กว่า 4,000 ปี ผสมผสานกับวัฒนธรรมใหม่ ปัจจุบันเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ มีสถาปัตกรรมสมัยใหม่มากมาย รวมทั้งภูมิอากาศที่ดี จึงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากมาย และยังได้รับฉายาเป็น "เมืองที่ไม่เคยหลับ" อีกด้วย

 



อันดับ 4 เยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล 6,000 ปี


เมืองที่มีประวัติศาสตร์เกี่ยวพันกับ 3 ศาสนา คือ ยิว คริสต์ และอิสลาม เมืองโบราณแห่งนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความเป็นชนชาติตะวันออกมากมาย ในส่วนของเมืองเก่าเต็มไปด้วยบรรยากาศ เสียงกังวานของระฆังโบสถ์และเสียงสวดมนต์ ส่วนเมืองใหม่นั้นเต็มไปด้วยความทันสมัย แตกต่างกันเพียงกำแพงกั้น

 



อันดับ 3 เบรุต ประเทศเลบานอน 5,000 ปี


เบรุต ถูกเรียกกันว่าเป็น "ปารีสแห่งตะวันออก" ความงดงามของสถาปัตยกรรมในเบรุต คือศิลปกรรมจากฝรั่งเศสเป็นส่วนใหญ่ หลังจากที่เกิดสงครามจึงกลายซากปรักหักพังมากมาย แต่ในส่วนของใจกลางเมืองนั้นได้รับการตกแต่งและอนุรักษ์ไว้ เนื่องจากที่ตั้งติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จึงเป็นเมืองสวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย
 

 

อันดับ 2 พลอฟดิฟ ประเทศบัลแกเรีย 6,000 ปี


เมืองใหญ่อันดับสองของบัลแกเรีย และเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งในยุโรป มีชื่อเสียงในเรื่องอารยธรรมเก่าแก่ ประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมมากมายได้รับการอนุรักษ์ ให้มีกลิ่นอายของยุคเรเนซอง ผสมผสานกัยสิ่งทันสมัยในยุคปัจจุบัน

 

 

อันดับ 1 ดามัสกัส ประเทศซีเรีย 12,000 ปี


ดามากัส เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ผู้คนอยู่อาศัยกันมายาวนานต่อเนื่อง มีมัสยิดเก่าแก่ที่มีความงดงาม ถือได้ว่าดามากัส เป็นเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว

10 ส.ค. 57 เวลา 20:07 5,602 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...