แฮปปี้เบิร์ธเดย์ "โนบิตะ" อายุครบรอบ 50 ปีแล้ว - 7 ส.ค. 57

 วันคล้ายวันเกิดของ โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) ในวัย 50 ปี 7 สิงหาคม 2557 ว่าแต่ โนบิตะ ประวัติเป็นใคร เรามีข้อมูลมาฝาก

         คอการ์ตูนทุกเพศทุกวัยไม่ว่ากี่รุ่นต่อกี่รุ่น คงไม่มีใครไม่รู้จัก "โดราเอมอน" (Doraemon) การ์ตูนขวัญใจเด็ก ๆ อมตะตลอดกาลเรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยมีตัวเอกของเรื่องก็คือ โดราเอมอน เจ้าแมวอ้วนตัวสีฟ้า ผู้มาจากอนาคต ซึ่งมีกระเป๋าที่เต็มไปด้วยของวิเศษสารพัดอย่าง พร้อมกับเพื่อนซี้ตัวปัญหาอย่าง โนบิตะ

         และในวันนี้ (7 สิงหาคม) ก็เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ โนบิตะ ในวัย 50 ปีพอดีเลยล่ะค่ะ ถึงแม้ว่าในการ์ตูนเราจะเห็นโนบิตะเป็นเพียงเด็ก 10 ขวบ และเรียนอนยู่ชั้น ป.4 ตลอดก็ตามเถอะ และเพื่อเป็นการย้อนวันวาน วันนี้เรามีเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวละครเอกตัวนี้มาฝากกันค่ะ

         ตามประวัติ โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2507 (ค.ศ.1964) ในช่วงปีโชวะที่ 39 เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวโนบิ มีพ่อชื่อ โนบิ โนบิสุเกะ และแม่ชื่อ โนบิ ทามาโกะ วันเกิดของโนบิตะถูกระบุไว้ในการ์ตูน ชื่อตอน "วันที่ผมเกิด" ตีพิมพ์เมื่อปี พ.ศ.2517 (ค.ศ.1974) โดยคาแรคเตอร์ของโนบิตะอย่างที่เราคุ้นเคยกันดี คือ เด็กชายใส่แว่น สวมเสื้อโปโลสีเหลืองปกขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีนิสัยขี้แย เป็นคนไม่เอาถ่าน อ่อนแอ ไม่เคยพึ่งพาตนเอง เรียนหนังสือไม่เก่ง สอบได้ 0 คะแนนบ่อย ๆ มาโรงเรียนสายประจำ ถูกทำโทษบ่อยครั้ง กีฬาก็ไม่ถนัด แต่เล่นพันด้ายเก่ง และเป็นจอมแม่นปืน งานอดิเรกสุดโปรดของโนบิตะก็คือ นอนกลางวันกับอ่านการ์ตูน 

         แม้โนบิตะจะถูกมองว่าเป็นตัวละครไม่เอาไหน แต่ในอีกด้านหนึ่งเขาก็มีนิสัยที่ดีอยู่มากเช่นกัน เช่น รักสัตว์ ขี้สงสาร รักเพื่อน อารมณ์อ่อนไหว และรักความยุติธรรม ยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ และที่สำคัญเขาเป็นคนรักครอบครัวมาก

         นอกจากนี้ โนบิตะยังหลงรักชิซุกะ เพื่อนสนิทวัยเดียวกัน และมีความหวังที่จะได้แต่งงานด้วยเมื่อเขาโตขึ้น แต่ก็มักจะมีอุปสรรค แถมยังมีคู่แข่งหลายคนโดยเฉพาะเดคิสุงิ เนื่องจากชิซุกะเป็นเด็กน่ารัก และด้วยความอ่อนแอของโนบิตะ ทำให้โนบิตะมักถูกกลั่นแกล้งจากไจแอนท์และซูเนโอะ แต่จะได้รับความช่วยเหลือจากของวิเศษของโดราเอมอนมาโดยตลอด

         ทั้งนี้ ผู้ที่พากย์เสียง โนบิตะ เป็นภาษาไทย คือ ศันสนีย์ วัฒนานุกูล นักพากย์การ์ตูนผู้มากความสามารถนั่นเอง 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...