พยาบาลสาวบุรีรัมย์พิสูจน์รักแท้ จัดวิวาห์กับรูปแฟนตร.ที่เสียชีวิต

พยาบาลสาวบุรีรัมย์พิสูจน์รักแท้ จัดวิวาห์กับรูปแฟนตร.ที่เสียชีวิต
 

 

6 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจและพูดคุยกันมาก กรณีสาวที่ใช้ชื่อ "ชรัณรัตน์ ค่ะ" ที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คว่า "สวยมั้ยเจ้าสาวของพี่หนุ่ม ทำได้ทุกอย่างเพื่อเธอที่รักของหนู" พร้อมกับลงรูปภาพพิธีแต่งงาน ที่เจ้าสาวสวมใส่ชุดผ้าไหม สีเขียวตองอ่อน ส่วนเจ้าบ่าวมีเพียงรูปภาพที่สวมเครื่องแบบปกติขาว โดยมีสินสอดเป็นเงินสด 5 หมื่นบาท สร้อยคอ 1 บาท แหวน 1 สลึง และญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายร่วมงาน

นอกจากนั้น หญิงสาวยังโพสต์รูปแหวนที่ใส่นิ้วนางข้างซ้าย และสร้อยคอที่มีป้ายชื่อว่า "เปล่งศักดิ์" พร้อมเขียนข้อความในเฟซบุ๊คว่า "มีเจ้าของแล้วค่ะ ซื่อสัตย์ตลอดไป"

ทั้งนี้ ผลจากการโพสต์ข้อความและรูปภาพวิวาห์กับรูปคนรักที่ตายดังกล่าว ส่งผลให้มีประชาชน และเพื่อนๆ เข้าไปยังเฟซบุ๊คของ "ชรัณรัตน์ ค่ะ" เพื่อเขียนข้อความให้กำลังใจและยกย่องในรักแท้ของเจ้าสาว

อย่างไรก็ดี เจ้าของเฟซบุ๊ต "ชรัณรัตน์ ค่ะ" มีชื่อจริงว่า น.ส.ชรัณรัตน์ สมบัติทิพย์ หรือ "ฝน" อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 479 หมู่ 17 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์อาชีพรับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลร่อนทอง ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามเรื่องราวความรักสุดลึกซึ้ง และการจัดงานแต่งงานกับรูปเจ้าบ่าว

โดย น.ส.ชรัณรัตน์ เปิดเผยว่า เป็นเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าวจริง ภาพที่โพสต์ไว้เป็นภาพระหว่างตนกับ ด.ต.เปล่งศักดิ์ คำสานกอง อายุ 41 ปี ตำรวจฝ่ายสืบสวน สังกัด สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ แฟนหนุ่มที่คบหารักกันมาเพียง 4 เดือนเท่านั้น

น.ส.ชรัณรัตน์ กล่าวต่อว่า ก่อนเสียชีวิต ด.ต.เปล่งศักดิ์ บอกว่าจะพาผู้ใหญ่มาสู่ขอในวันที่ 21 ก.ค.57 ซึ่งเป็นวันเกิดของตนเอง และจดทะเบียนกันในวันนั้นเลย แต่เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.57 ด.ต.เปล่งศักดิ์ ได้นั่งรถยนต์ตราโล่ของ สภ.โนนดินแดง ประสบอุบัติเหตุชนประสานงานกับรถพ่วง 18 ล้อ และเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ไล่ติดตามคนร้ายในพื้นที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ จึงทำให้ไม่ได้มาสู่ขอตนตามนัดหมายไว้

น.ส.ชรัณรัตน์ เปิดเผยต่อว่า ในวันพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.เปล่งศักดิ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.57 ตนได้พูดกับญาติของ ด.ต.เปล่งศักดิ์ ว่าอยากได้แหวน 2 วง สวมใส่นิ้วให้ ด.ต.เปล่งศักดิ์ และตน จากนั้นจึงไปเด็ดใบไม้มาทำเป็นวงแหวน สวมใส่นิ้วนางข้างซ้ายของ ด.ต.เปล่งศักดิ์ ที่นอนอยู่ในโลงศพก่อนทำการเผา เป็นการแสดงความรักและอาลัยที่มีต่อกัน

ต่อมาทางญาติของ ด.ต.เปล่งศักดิ์ ได้ไปทำพิธีเชิญวิญญาณตรงจุดที่เกิดเหตุ โดยให้หมอดูและพระทักว่า วิญญาณของ ด.ต.เปล่งศักดิ์ จะวนเวียนอยู่ไม่เกิน 45 วัน เพราะว่าจะยังติดตามเป็นห่วงใยตนอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีสิ่งเขาพูดไว้และยังไม่ได้ทำ คือการสู่ขอตนและแต่งงานกัน

จนกระทั่งญาติผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายตน และฝ่ายของ ด.ต.เปล่งศักดิ์ จึงได้จัดพิธีแต่งงานระหว่างตนกับ ด.ต.เปล่งศักดิ์ ขึ้นที่บ้านใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 4 ส.ค.57 ที่ผ่านมา มีการนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งนำสินสอดเป็นเงินสด สร้อยคอ และแหวน ทำตามประเพณีไทยทุกอย่าง แต่เจ้าบ่าวมีเพียงนำรูปของ ด.ต.เปล่งศักดิ์ มาร่วมพิธีเท่านั้น เพื่อให้ ด.ต.เปล่งศักดิ์ ที่เสียชีวิตไปแล้วคลายความห่วงใยและไปสู่สรวงสรรค์ ซึ่งตนหลังจากทำพิธีแต่งงานแล้วก็ต้องหย่า ภายใน 45 วัน หลังจากวันที่ ด.ต.เปล่งศักดิ์ เสียชีวิตด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 2 ก.ย.57 นี้

น.ส.ชรัณรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า การที่นำรูปมาโพสต์ในเฟซบุ๊คไม่ได้อยากดัง หรือมีชื่อเสียง โดยหลังจากทำเรื่องนี้ตนได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ และคนทั่วไปเข้ามาให้กำลังใจ สิ่งที่ทำไปเป็นความต้องการของผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากทำให้กับผู้ชายที่รัก จนเมื่อจากไปแล้วจึงทำให้รู้ว่ารักมากขนาดไหน และเสียใจขนาดไหน แต่คิดว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นทำดีที่สุดแล้ว ที่สามารถทำสิ่งที่ผู้ตายปรารถนา จากนี้ถึงชีวิตจะเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้วต้องเดินหน้าต่อไป

ที่มา: http://www.naewna.com/local/115842
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...