นักเรียนอินเดีย จำทนว่ายน้ำข้ามแม่น้ำทุกวัน หวังได้เรียนหนังสือ

นักเรียนอินเดีย จำทนว่ายน้ำข้ามแม่น้ำทุกวัน หวังได้เรียนหนังสือ

 


            นักเรียนอินเดีย จำยอมทนว่ายน้ำข้ามแม่น้ำทุกวัน เพราะต้องการไปเรียนหนังสือ หลังรัฐบาลไม่ยอมสร้างสะพานให้

            เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เด็กชายกลุ่มหนึ่งในหมู่บ้านสัจจันปุระ รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ต่างยืนตัวสั่นด้วยความหนาว หลังจากที่พวกเขาต้องว่ายน้ำข้ามแม่น้ำฮิรานเพื่อที่จะไปโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนต้องทำอย่างนี้ทุก ๆ เช้า เนื่องจากไม่มีสะพานข้ามแม่น้ำ ส่วนเส้นทางอื่นนั้น ก็ต้องใช้การเดินเท้าถึง 20 กิโลเมตรด้วยกัน

            ทั้งนี้ เด็กผู้ชายจะถอดเสื้อผ้าก่อนที่พวกเขาจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำ แต่เด็กผู้หญิงไม่โชคดีแบบนั้น พวกเธอต้องใส่ชุดเครื่องแบบและว่ายน้ำข้ามมา และเนื่องจากไม่มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เด็กผู้หญิงจึงไม่สามารถที่จะถอดเสื้อผ้าที่เปียกได้ พวกเธอต้องทนใส่เสื้อผ้าเปียก ๆ ไปเข้าเรียน
 


            "เด็ก ๆ มีอาการป่วยอยู่บ่อย ๆ พวกเขาไม่สามารถขาดเรียนได้ และมองดูสิ่งที่พวกเขาต้องประสบพบเจอในแต่ละวันสิ" นายราม สิงห์ ผู้ใหญ่ในหมู่บ้านบอกกับเอเอฟพี

            ชาวบ้านในหมู่บ้านในพื้นที่ดังกล่าว ต่างต่อว่าส่วนราชการที่ขาดความกระตือรือร้น สำหรับสภาพความทุกข์ยากที่พวกเขาต้องพบเจอ โดยบอกว่าแผนการสร้างสะพานนั้น ยังคงเป็นแผนที่อยู่บนแผ่นกระดาษ
 


            "หลายต่อหลายครั้งที่ เราได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหา แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น เราได้ยินว่าพวกเขาได้ประเมินงบประมาณสำหรับการก่อสร้างกันเสร็จแล้ว และเมื่อสะพานสร้างเสร็จ สะพานแห่งนี้ก็จะเปลี่ยนชีวิตของเรา" นายราม สิงห์ กล่าว
 

 

             

ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/106217 
ภาพประกอบจาก SAM PANTHAKY / AFP
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...