ฝรั่งทึ่ง!! ห้องน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในวัดดังของไทย โพสต์ลงทวิตเตอร์

ฝรั่งทึ่ง!! ห้องน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในวัดดังของไทย โพสต์ลงทวิตเตอร์

 เมื่อวันที่ 4 ส.ค. Richard Barrow นักเขียนบล็อกเกอร์ ได้เขียนเรื่องราว หลังจากไปเที่ยววัดโพธิ์บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเขาได้พบห้องน้ำประหลาด สร้างล้อมรอบต้นไม้ใหญ่ ที่มีผ้าหลากสีคาดไว้ เขาจึงถ่ายภาพและนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยลฯ พร้อมบรรยายว่า เมื่อวัดแห่งนี้ต้องการสร้างห้องน้ำ เขาไม่ตัดต้นไม้ แต่ใช้วิธีสร้างล้อมรอบแทน สำหรับคนไทย คงจะมีหลอนๆ หากต้องเข้าห้องน้ำแห่งนี้คนเดียว ยิ่งถ้าเป็นกลางคืนด้วยละก็...

 โดยวัดโพธิ์บางคล้า สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในราวปี พ.ศ. 2310-2350 สมัยพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นศิลปะอยุธยากับรัตนโกสินทร์ พระวิหารจตุรมุข ก่ออิฐฉาบปูน หลังคาทรงจั่วมุงกระเบื้องเกล็ดเต่าทำจากดินเผา ภายในวิหารประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ บริเวณวัดจะเห็นค้างคาวแม่ไก่เกาะอยู่ตามต้นไม้

 ค้างคาวแม่ไก่เป็นค้างคาวสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตาเหมือนสุนัขจิ้งจอกคือ มีดวงตาโต จมูกและใบหูเล็ก ขนสีน้ำตาลแกมแดง และมีเล็บที่แหลมคมสามารถเกาะกิ่งไม้ได้ มีปีกสีดำ บินได้เร็วและไกลเหมือนนก กางปีกกว้างประมาณ 3 ฟุต แม่ค้างคาวให้กำเนิดลูกได้ครั้งละ 1 ตัว ในเวลากลางวันจะอยู่กันเป็นกลุ่มใหญ่เกาะกิ่งไม้ห้อยหัวลงมา ยามพลบค่ำก็จะออกบินไปหากิน

 อาหารของค้างคาวจะเป็นพวกผลไม้และใบไม้อ่อนเช่น ใบโพธิ์ ใบมะม่วง ใบมะขาม เป็นต้น เคยมีผู้เฝ้าสังเกตการหากินของค้างคาวที่นี่พบว่าค้างคาวบินไปหากินตามเขตชายแดนไทยหรือฝั่งประเทศกัมพูชา หากล่องเรือชมทัศนียภาพตามลำน้ำบางปะกงจะผ่านวัดนี้ นักท่องเที่ยวสามารถแวะขึ้นชมวัดได้จากท่าน้ำของวัด

 
 ข้อมูล MThai News  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...