ปิดตำนาน 29 ปี!! Studio Ghibli จะเลิกสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นแล้ว

 

ถือเป็นข่าวร้ายของวงการภาพยนตร์แอนิเมชั่นเมื่อสตูดิโอชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นที่หลายคนรู้จักกันดี Studio Ghibli ที่ล่าสุดได้เตรียมประกาศเลิกสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นแล้ว หลังมีข่าวลือหนาหูออกมาก่อนหน้า โดยคุณโทชิโอะ ซูซูกิผู้จัดการทั่วไปของ Studio Ghibli ได้ออกมายอมรับกับทางสถานีโทรทัศน์ Japan Television อย่างเป็นทางการว่า Studio Ghibli อาจยกเลิกสายการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นหลังจาที่สร้างผลงานมาตลอด 29 ปีตั้งแต่ปี 1985 ที่มีผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพกว่า 20 เรื่อง

โดยครั้งนี้ทาง Studio Ghibli จะปรับโครงสร้างใหม่รับงานในแบบฟรีแลนซ์ในการผลิตงานโฆษณาและมิวสิควิดีโอ โดยยังมีทีมงานดูแลด้านลิขสิทธิ์สินค้ารวมไปถึงกิจการ Ghibli Museum ในกรุงโตเกียว

สาเหตุหนึ่งที่ Studio Ghibli ต้องตัดสินใจเลิกสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นเพราะเรื่องรายได้ที่สวนทางกับต้นทุนกว่าครึ่งต่อครึ่งอย่างเรื่อง The Tale of Princess Kaguya ที่เพิ่งฉายไปในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ที่ทางสตูดิโอลงทุนสร้างไปกว่า 5 พันล้านเยน แต่มีรายได้กลับมาเพียง 2.5 พันล้านเยนเท่านั้น

และผลงานเรื่องล่าสุดและอาจเป็นเรื่องสุดท้ายของ Studio Ghibli คือเรื่อง When Manie Was There ที่สร้างจากนิยายของ Joan G Robinson นั้นได้เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อ 19 กรกฏาคมที่ผ่าน

ที่มา –  cnet 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...