น้ำใจวินจยย. ถอดแหวนทองแลกเงินช่วยสุนัขถูกยิง

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.20 น. (1 ส.ค.) เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พบเหตุสุนัขโดนยิงได้รับบาดเจ็บ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่บริเวณแยกเดโช ถนนสีลม กำลังอาสาสมัคร จึงได้ร้องขอรถเพื่อนำส่ง รพ.สัตว์ เนื่องจากสุนัขเสียเลือดมาก แต่เนื่องจากการจราจรติดขัด ได้มีพลเมืองดี คุณยินดี วินจยย.เบอร์ 3 สีลม 11 ที่จะรีบนำน้องหมานำส่ง รพ.สัตว์ เพราะไม่สามารถทนภาพความเจ็บปวด และต้องรอรถอาสาสมัครได้

โดย คุณยินดี วินจยย. เบอร์ 3 สีลม 11 ได้ตัดสินใจขอถอดแหวนทองที่มีติดตัวแลกเงินกับคนในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อจะนำเงินไปรักษาสุนัข รพ.สัตว์ใกล้เคียง ซึ่งทุกคนต่างบอกว่าให้เคลื่อนย้ายไปโรงพยาบาลก่อน เรื่องค่าใช้จ่ายหรือจะนำแหวนมาแลกเงิน ค่อยว่ากันอีกครั้ง คุณยินดี วินจยย.เบอร์ 3 สีลม 11 จึงตัดสินใจอุ้มเจ้าตูบซ้อนมอไซค์ไปโรงพยาบาลสัตว์จุฬาฯ ก่อนจะเคลื่อนย้ายสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บจากโรงพยาบาลสัตว์จุฬาฯ ไปส่งโรงพยาบาลสัตว์เกษตรศาสตร์บางเขน เพื่อทำการรักษาต่อไป

เบื้องต้น ทราบว่าคุณยินดีไม่ต้องถอดแหวนทองเพื่อวางจำนำ หรือแลกเงินใดๆทั้งสิ้น เพราะมีหน่วยงานมูลนิธิเกี่ยวกับสัตว์ยื่นมือมาช่วยเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้สร้างความประมับใจให้กับคนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยต่างพากันชื่นชมถึงความมีน้ำใจของคุณยินดี ซึ่งมีอาชีพเป็นวินจยย.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...