ฝนถล่มตาก น้ำป่าซัดเด็กชายสูญหาย-อ่างเก็บน้ำแม่พรมแตก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            ฝนถล่มตาก น้ำป่าซัดเด็กชายสูญหาย ขณะเล่นน้ำกลางลำห้วยแม่สอด ขณะที่อำเภอแม่ต้าน เจอน้ำป่าถล่มจนอ่างเก็บน้ำแม่พรมแตก
 
            วันนี้ (29 กรกฎาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่จังหวัดตาก ระบุว่า หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตาก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 กรกฎาคม 2557) ได้มีน้ำป่าไหลหลากมายังพื้นที่ตำบลแม่ต้าน อำเภอแม่ต้าน ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำแม่พรมซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กแตก ทำให้น้ำป่าไหลทะลักท่วมถนน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนผู้ขับขี่ในเส้นทางดังกล่าวให้เพื่อความระมัดระวังในการขับขี่แล้ว
 
            นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เด็กถูกน้ำป่าพัดสูญหายไปที่บริเวณลำห้วยแม่สอด ท้ายบ้านสองแคว 2 เขตเทศบาลแม่สอด จังหวัดตาก ทราบชื่อคือ ด.ช.สุรชัย รอดม่วง หรือ มอส ซึ่งจากการสอบถามเด็กที่รอดชีวิตอีก 3 คน คือ ด.ช.ดรีม วัย 10 ปี, ด.ช.โซ วัย 11 ปี และด.ช. หนึ่ง วัย 10 ปี เล่าว่า ได้มีการนัดหมายมาเล่นน้ำที่บริเวณลำห้วยแม่สอดช่วงหลังเลิกเรียน โดยขณะที่เล่นน้ำอยู่นั้น มีเพียง ด.ช.ดรีมและด.ช.มอส ที่เล่นน้ำอยู่บริเวณกลางลำห้วย และจู่ ๆ ก็มีน้ำป่าไหลหลากลงมา ส่งผลให้ ด.ช.ดรีม และด.ช.มอส ถูกน้ำป่าซัดออกไปจากบริเวณที่เล่นน้ำ ด.ช.โซและด.ช.หนึ่ง ที่เห็นเหตุการณ์จึงร้องขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นชาวพม่าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้กระโดดลงไปช่วย ด.ช.ดรีม ได้เพียง 1 คนเท่านั้น
ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยได้พยายามค้นหา ด.ช.มอส แต่ยังไม่พบตัว เนื่องจากกระแสน้ำในลำห้วยเชี่ยวกราก และเป็นเวลาค่ำทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยุติการค้นหาชั่วคราว อย่างไรก็ดี ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังค้นหา ด.ช.มอส อีกครั้ง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...