ชมภาพพายุฝุ่นถล่มแอริโซนา ไฟดับ รถ-เครื่องบิน งดเดินทาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram latashatheotherredbonedroebuck, 1013george1013, guynamedbrett, parker_karl, lollyscarbo, zakdsands, rickfurmanekphotograph, eurogrl
 
            ชมภาพพายุฝุ่นพัดถล่มเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เมื่อวันศุกร์ (25 ก.ค.) ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกือบหมื่นครัวเรือนไร้ไฟฟ้าใช้ ทัศนวิสัยย่ำแย่ รถสัญจรไม่ได้ ด้านสนามหยุดทำากรบินชั่วคราว 
 
            เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ 25 กรกฎาคม 2557 ประชาชนชนในเมืองฟีนิกซ์กว่า 8,800 ครัวเรือน ต้องอยู่ในสภาพไร้ไฟฟ้าใช้ ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเมืองถูกพัดถล่มด้วยพายุฝุ่น หรือ ฮาบูบ (haboob) ที่ก่อตัวขึ้นจากเมืองคาซาแกรนด์ พื้นที่แห้งแล้งทางตะวันออกของแอริโซนา เคลื่อนตัวเข้ามาด้วยความเร็วประมาณ 48-64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 
 
            พายุฝุ่นลูกนี้ยังทำให้ผู้ใช้รถจำต้องหยุดการเดินทางชั่วคราว เนื่องจากลมแรงและทัศนวิสัยย่ำแย่ มองเห็นเส้นทางข้างหน้าได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร โดยมีคำเตือนให้จอดรถและเปิดไฟหน้าเอาไว้ รอจนกว่าพายุจะสงบลง เช่นเดียวกับสนามบินนานาชาติสกาย ฮาเบอร์ ในเมืองฟีนิกซ์ ที่สั่งระงับการบินเป็นการชั่วคราว จนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น 
 
            ภาพพายุฝุ่นที่โถมถล่มเมือง ก่อตัวเป็นแนวฝุ่นหนาทึบพัดฟุ้งเข้ามากลืนกินบ้านเรือนและท้องถนน มองไกล ๆ เห็นท้องฟ้าเป็นสีเหลืองหม่น ทั้งนี้ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่รัฐแอริโซนาในช่วงเวลานี้ของปีเป็นประจำ สำหรับปีนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...