จับวิน จยย. โก่งค่าโดยสาร จากจตุจักรไปเกษตรฯ คิดเกือบพัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ตำรวจจับวินมอเตอร์ไซค์โก่งค่าโดยสาร ขูดเลือดผู้โดยสารเกินจริงหลายเท่า รับจากสวนจตุจักรไปย่านเกษตรฯ เก็บเงินเกือบพัน อ้าง ผู้โดยสารน้อย รายได้ไม่เพียงพอ
 
          วันที่ 27 กรกฎาคม 2557 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ, พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส.  และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.11 พัน.1 รอ. ร่วมแถลงการจับกุม 2 วินรถจักรยานยนต์โก่งค่าโดยสาร คือ นายกิตธนะชัย หรือต้อม พันฟอง อายุ 26 ปี และนางสาววราภรณ์ หรือ ตุ๊ก รุ่งเรือง อายุ 44 ปี พร้อมของกลางคือเสื้อวินเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หมายเลข 8 และเสื้อวินเขตพระนคร หมายเลข 11 
 
          ด้านผู้เสียหายคือ นางสาวพิณทิพย์ รือเลื่อง อายุ 23 ปี ได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม เวลาประมาณ 22.00 น. ว่า ตนได้เดินจากแอร์พอร์ตลิงค์สนามบินสุวรรณภูมิ มาลงที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตฝั่งสวนจตุจักร ก็มีกลุ่มวินจักรยานยนต์เข้ามาสอบถามว่าจะเดินทางไปไหน จึงตอบว่าไปที่คอนโดศุภาลัย ย่านเกษตรนวมินทร์ แล้ววินทั้ง 2 รายนี้จึงรับว่าจ้างจะไปส่งโดยที่ยังไม่ได้ตกลงราคากัน ซึ่งตนนั่งซ้อนไปคันหนึ่ง ส่วนอีกคันหนึ่งบรรทุกกระเป๋าสัมภาระของตนไป
 
          เมื่อถึงที่หมายถูกเรียกเก็บค่าโดยสารคันละ 480 รวมเป็นเงิน 960 บาท ซึ่งตนคิดว่าแพงเกินจริงไปมาก แต่ก็จำใจจ่าย จากนั้นจึงได้เดินทางมาแจ้งความ 
 
          จากการสอบปากคำ วินจักรยานยนต์ทั้งคู่ให้การสารภาพว่าได้เรียกเก็บเงินในราคาคันละ 480 บาทจริง ซึ่งราคาปกติจะอยู่ที่ประมาณ 80-120 บาทเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า ในวันที่ผ่านมามีผู้โดยสารน้อยมาก รายได้ไม่เพียงพอ จึงต้องโก่งค่าโดยสาร จากการตรวจยังพบอีกว่า เสื้อวินของทั้งคู่ยังไม่ใช่วินที่ประจำอยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต
 
          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสืบประวัติพบว่า นายกิตธนะชัย เคยถูกจับมาก่อนในข้อหามียาเสพติดในครอบครอง ส่วนนางสาววราภรณ์ ก็มีหมายจับข้อหาลักทรัพย์จากสถานีตำรวจชนะสงครามติดตัวอยู่อีกด้วย 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
27 ก.ค. 57 เวลา 14:35 894 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...