จีนฉงน แม่น้ำเปลี่ยนสีเลือดในชั่วข้ามคืน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wzrb.cn,news.sina
 
 
          แม่น้ำในจีนเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเหมือนเลือดในชั่วข้ามคืน ด้านหน่วยงานสิ่งแวดล้อมเร่งหาสาเหตุ แต่ยังไม่พบสารพิษใด ๆ ในแม่น้ำ
 
          วันที่ 25 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์ซั่งไห่อีสต์  มีรายงานว่า เกิดเหตุประหลาดขึ้นเมื่อแม่น้ำในหมู่บ้านชางนาน เมืองเหวินโจว ประเทศจีน เกิดเปลี่ยนสีกลายเป็นสีเลือดเพียงชั่วข้ามคืน แม้ว่าภายในบริเวณใกล้เคียงจะไม่มีโรงงานอุตสาหกรรมเคมีใด ๆ ตั้งอยู่เลยก็ตาม
 
         รายงานระบุว่า ชาวบ้านได้พบปรากฏการณ์ดังกล่าวในช่วงเช้าวันที่ 24 กรกฎาคม และสีของน้ำก็กลับมาเป็นปกติในเวลา 17.00 น. โดยชาวบ้านแซ่เชา เผยว่า สีของน้ำยังเป็นปกติดีในเวลา 04.00 น. ของวันนั้น แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงมันก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง 
 
          ภายในหมู่บ้านดังกล่าวมีเพียงตลาดและบ้านเรือนไม่กี่หลังเท่านั้น ทั้งยังไม่มีโรงงานใด ๆ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านด้วย  ขณะที่หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมยังคงสืบสวนหาสาเหตุของปรากฏการณ์ดังกล่าว และถึงแม้ว่าจะไม่มีหลักฐานสารพิษจากโรงงาน แต่พวกเขาก็ยังสงสัยว่าอาจจะเป็นผลจากการที่มีคนเทสารพิษสีแดงลงแม่น้ำก็เป็นได้
 
          ทั้งนี้ เหตุการณ์แม่น้ำกลายเป็นสีเลือดไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ในจีน โดยในปี 2555 แม่น้ำแยงซี ในเมืองฉงชิ่ง ก็เคยเปลี่ยนเป็นสีแดงมาแล้ว และย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น แม่น้ำเจิ้ง ในมณฑลเหอหนานก็เปลี่ยนเป็นสีแดงเช่นกัน หลังมีคนงานเทสีย้อมลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...