ตึ๋ง มนุษย์ร้อยเสียง โดนรวบ เลียนเสียงตุ๋นทองกว่า 100 บาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            รวบ ตึ๋ง มนุษย์ร้อยเสียง ตุ๋นทองคำแท่งเหยื่อกว่า 100 บาท พบประวัติก่อคดีมาแล้ว 9 ครั้ง มูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท

            เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี แถลงข่าวจับกุม นายพงพัฒน์ โยธี หรือนายณรงค์ชัย นกเกิด หรือนายนิยม นกเกิด หรือเจ้าของฉายา "ตึ๋ง มนุษย์ร้อยเสียง"ได้ที่พื้นที่ภัตราคารเล่งหงส์ พื้นที่ สน.โชคชัย หลังก่อเหตุเลียนเสียงลวงซื้อทองคำแท่งจากเจ้าของร้านทองจนได้รับความเสียหาย

            จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายตึ๋งได้โทรศัพท์เลียนเสียงนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีต ส.ส.ปราจีนบุรี ไปยังที่ร้านทองอุทัยกุล ว่ามีความประสงค์จะซื้อทองคำแท่งน้ำหนัก 100 บาท ตั้งแต่น้ำหนัก 5 บาท 10 บาท โดยบอกกับนางกัณณิกา เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นน้องสาวของ พล.ต.ต.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ว่าจะซื้อทองจำนวนดังกล่าวไปสมนาคุณให้กับบรรดาหัวคะแนนที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งกับทางญาติ โดยให้นำทองคำแท่งดังกล่าวไปส่งที่ อบจ.ปราจีนบุรี และก่อนที่จะนำทองไปส่งให้แจ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้ที่จะนำทองไปส่งไว้ด้วย ทำให้ทางเจ้าของร้านหลงเชื่อได้ให้นางพรรณทิพย์ คนแคล้ว อายุ 53 ปี นำทองคำแท่ง จำนวน 100 บาท ไปส่ง

            ขณะที่นางพรรณทิพย์ได้นำทองออกจากร้าน นายตึ๋งได้โทรศัพท์มาหลอกล่อว่าติดภารกิจ ไม่สะดวกที่จะรับมอบทองคำ โดยพูดกับนางพรรณทิพย์จนหลงเชื่อ ให้นำทองคำแท่งทั้งหมดไปไว้ที่ถังขยะ หน้าวัดหลวงปรีชากูล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อนางพรรณทิพย์ไปถึงตามที่นัดหมาย จึงได้นำทองคำแท่งวางไว้ในถังขยะ เมื่อนายตึ๋งได้โอกาส จึงขับรถมานำทองคำแท่งขับหนีไป ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี จึงได้สืบสวนและติดตามทราบว่านายตึ๋งได้นำทองคำแท่งจำนวนหนึ่งไปขายให้กับร้านทองย่านเดอะมอลล์บางกะปิ พร้อมหลักฐานภาพวงจรปิดของคนร้ายที่นำทองคำแท่งไปขาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี เลขที่ 73/57 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2557

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ (ทองคำแท่ง) เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยก่อคดีดังกล่าวมาแล้ว 9 ครั้งใน 9 จังหวัดทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...