สุนัขบราซิลเดินคาบของกินไกลกว่า 6 กม. ไปให้เพื่อนทุกวัน

    น้ำใจของสัตว์สี่ขางดงามจนมนุษย์ยังต้องอาย ลิลิก้า สุนัขจากบราซิล เดินไกลกว่า 6 กิโลเมตรเพื่อหาอาหาร แล้วคาบกลับมาให้เพื่อนกินทุกวัน 

          ในขณะที่ประชากรโลกมีเพิ่มมากขึ้นจนเกิดการแก่งแย่งใช้ทรัพยากร ตลอดจนสิ่งอุปโภคบริโภคต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเองใช้ชีวิตได้สะดวกสบาย น้ำใจที่มีให้แก่กันเริ่มหดหายหาดูยากขึ้นทุกวัน แต่ในสังคมเล็ก ๆ ที่ลานขยะสำหรับทิ้งของเก่าแห่งหนึ่งในเมืองซานคาลอส ประเทศบราซิล ยังมีน้ำใจที่งดงามเบ่งบานอยู่ หนำซ้ำยังเป็นน้ำใจจากสัตว์สี่ขาของมะหมาที่มีชื่อว่า ลิลิก้า ผู้ออกตระเวนไกลจากถิ่นมากกว่า 6 กิโลเมตร เพื่อหาอาหารแล้วคาบกลับมาให้เพื่อนกินทุก ๆ วัน ซึ่งเพื่อนที่ว่าของมันมีทั้งหมา แมว ไก่ และล่ออีกหนึ่งตัวเลยล่ะ

          เว็บไซต์ odditycentral ผู้นำเรื่องราวดี ๆ นี้มาแชร์ เผยว่า เจ้าลิลิก้าถูกนำมาทิ้งไว้ที่ลานของเก่าแห่งนี้ตั้งแต่ยังเล็ก นางนีล ไวนา อันโตนิโอ ผู้ดูแลลานขยะจึงได้เลี้ยงมันเอาไว้พร้อม ๆ กับมวลหมู่สัตว์ตัวอื่น ๆ เมื่อเติบโต ลิลิก้าก็คลอดลูกออกมาครอกใหญ่ เป็นลูกหมาถึง 8 ตัว เมื่อมีชีวิตให้ที่ต้องดูแลเพิ่มมากขึ้น อาหารที่หาจากลานขยะแห่งนี้จึงไม่พอกิน มันจึงเริ่มผลุบหายออกไปตอนกลางคืน เพื่อคุ้ยหาอาหารประทังชีพ 



          จากจุดนี้เองที่ทำให้นาง ลูเซีย ผู้มีใจรักสุนัข ได้พบกับเจ้าลิลิก้าขณะที่มันกำลังเตร็ดเตร่ดมหาอาหารจากถังขยะ เธอจึงนำอาหารจากที่บ้านมาให้มันกิน จากวันแรก ๆ ที่มันกินเสร็จก็จากไป ลิลิก้าก็เริ่มกินแล้วคาบอาหารที่เหลือในถุงกลับไปด้วย โดยนางลูเซียบอกว่า ในวันแรกสุดนั้นมันคาบไปทั้ง ๆ ที่ถุงยังเปิดอยู่ จนข้าวหกเรี่ยราดตามทางที่มันเดินไปหมด วันต่อมาเธอจึงมัดปาดถุงให้แล้วเจ้าลิลิก้าก็คาบกลับไป สิ่งนี้กลายเป็นกิจวัตรประจำในเวลาราว 3 ทุ่มของทุก ๆ วัน ที่นางลูเซียจะเตรียมกับข้าวใส่ถุงแล้วออกมานั่งรอตรงลานจอดรถว่าง ๆ ไม่ไกลจากบ้าน สถานที่นัดพบประจำระหว่างเธอกับเจ้าหมาสีน้ำตาลตัวนี้ 

          จนในคืนหนึ่ง ลูเซีย ตัดสินใจเดินตามลิลิก้าไป เพราะอยากรู้ว่ามันคาบถุงใส่ข้าวกลับไปทำอะไรทุก ๆ คืน จึงได้พบว่า มันเดินไปไกลถึง 4 ไมล์ (ประมาณ 6.4 กิโลเมตร) เพื่อนำอาหารกลับไปแบ่งให้ลูกและเพื่อนสัตว์ตัวอื่น ๆ ที่ลานทิ้งของเก่าได้กิน และก็ทำเช่นนี้ทุก ๆ วันไม่เคยเคยขาด 

          ลูเซีย บอกว่า ตอนนี้เธอเลยไม่ค่อยอยากไปเที่ยวไหนไกล ๆ หรือไปค้างคืนนอกบ้าน เพราะเธอมีสัญญาใจกับเจ้าลิลิก้าว่าจะเตรียมอาหารให้มันทุก ๆ วัน ซึ่งมันก็มาหาเธอที่เดิมเวลาเดิมทุก ๆ คืน อาจดูเป็นภาระไปสักหน่อย แต่มันก็เป็นสิ่งที่เธอเต็มใจทำอย่างที่สุด 

          ด้านนางอันโตนิโอ ผู้อุปการะลิลิก้าและบรรดาสัตว์ที่หลายตัวที่ลานขยะ ก็บอกว่า ในขณะที่คนเราแทบจะไม่เคยแบ่งปันสิ่งที่ตนมีให้แก่กัน แต่สัตว์กลับมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้เพื่อน ๆ ของมัน ดูแล้วก็เป็นสิ่งที่มนุษย์น่าเอาเป็นแบบอย่างบ้างจริง ๆ 

Credit http://pet.kapook.com/view93900.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...