รวบหนุ่มดัตช์ ฟอกเงิน-ค้ายาข้ามชาติ ยึดทรัพย์ 100 ล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เจ้าหน้าที่บุกจับกุมชายชาวเนเธอร์แลนด์พร้อมภรรยาสาวชาวไทยและพรรคพวก ฐานค้ายาข้ามชาติและฟอกเงิน โดยการเปิดธุรกิจกาแฟ ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน 

          วานนี้ (23 กรกฎาคม 2557) นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ได้มีหนังสือร้องทุกข์มายังอัยการสูงสุด ขอให้ดำเนินคดีกับนายโยฮัน หรือโยฮันเนส เปทรัส มาเรีย ฟาน ลาร์โฮเฟิน สัญชาติเนเธอร์แลนด์กับพรรคพวก เนื่องจากมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดข้ามชาติ และกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน โดยการเปิดบริษัทเป็นเครือข่ายร้านคอฟฟี่ช็อปบังหน้า มีรายได้จากการกระทำผิดปีละ 600-800 ล้านบาท ซึ่งหลังทำการสืบสวนพบว่า นายโยฮัน และนางมิ่งขวัญ แก่นอิน ภรรยาชาวไทย อาศัยอยู่ที่บ้านพักย่านพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนำทรัพย์สินบางส่วนมาซุกซ่อนลงทุนและซื้อที่ดินในพัทยา อาทิ บ้านหรู 2 ชั้น รวม 2 หลัง ปลูกอยู่ในพื้นที่กว่า 2 ไร่ โฉนดที่ดิน รถยนต์ บัญชีธนาคาร มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท
 เบื้องต้น ป.ป.ง. มีคำสั่งอายัดเงินฝากในบัญชีจำนวน 10 บัญชี ในชื่อของนายโจฮันเนส นางมิ่งขวัญ และบุตรอีก 2 คน รวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์ อาคารพาณิชย์ใน จ.สมุทรปราการ และคอนโดมิเนียมอีก 8 รายการ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท รถยนต์ 5 คัน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งอายัดไว้แล้ว 3 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามรถยนต์ปอร์เช่และเบนซ์ นอกจากนี้จากการเข้าค้นยังพบเงินในบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ทองรูปพรรณหลายรายการ รวมทั้งอาวุธปืนบาเร็ตต้า 2 กระบอก และกระสุนปืน

          ทั้งนี้ หลังดำเนินคดีในประเทศไทยแล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการส่งตัวผู้ต้องหาไปให้ทางการเนเธอร์แลนด์ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...