เครื่องบินไต้หวัน ทรานส์เอเชีย ตกกระแทกพื้น ตาย 51 เจ็บ 7

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Video_maniac99 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
              เครื่องบินทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ ตกกระแทกพื้นที่ไต้หวัน ขณะลงจอดฉุกเฉิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 51 ราย บาดเจ็บอีก 7 ราย

               วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.00 น. เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานโดยอ้างอิงจากสำนักข่าวเอพี ว่า เกิดเหตุเครื่องบินตกที่ไต้หวัน โดยเป็นเครื่องบินโดยสารแบบ ATR72 จากสายการบินทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ ของไต้หวัน เที่ยวบินที่ GE222 ซึ่งเครื่องบินดังกล่าวกำลังพยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ทำให้เครื่องตกกระแทกพื้นใกล้สนามบินหม่ากง บนเกาะเผิงหู และมีผู้เสียชีวิตตามรายงานล่าสุด 51 ราย บาดเจ็บอีก 7 ราย บ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าจะมีรายงานให้ทราบต่อไป
 
               ทั้งนี้บนเครื่องบินลำดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 54 คน และลูกเรืออีก 4 คน มีกำหนดออกเดินทางเวลา 16.00 น. จากกรุงไทเป แต่ล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศ จนกระทั่งสภาพอากาศไม่เอื้อต่อการบินมีฝนตกลงมาอย่างหนัก อันเป็นอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นแมตโต (Matmo) จึงต้องพยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินและเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

               แหล่งข่าวยังเผยว่า ภาพเหตุการณ์จากทางสนามบินเผยให้เห็นเจ้าหน้ากู้ภัยพยายามใช้ไฟฉายส่องสำรวจซากเสียหายของเครื่องบินท่ามกลางความมืด ขณะที่ พายุไต้ฝุ่นแมตโต มีศูนย์กลางอยู่ในประเทศจีน แต่อิทธิพลของมันทำให้มีฝนตกหนักในไต้หวันตั้งแต่ช่วงวันอังคารที่ผ่านมา (22 กรกฎาคม 2557)
 
               อย่างไรก็ตาม สายการบินทรานส์เอเชีย แอร์เวย์ มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว 13 ครั้ง ในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา และอุบัติเหตุ 6 ครั้ง เป็นเครื่องบินรุ่น ATR72
 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...