สาวจีนแสนกตัญญู พายายไปทำงานด้วยทุกวันเพราะไม่มีคนดูแล

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tt.mop

          สาวจีนแสนกตัญญู พายายไปทำงานด้วยทุกวันเพราะไม่มีคนดูแล ชี้หากวันไหนยายเดินไม่ไหว จะเป็นผู้อุ้มยายขึ้นหลังแบกยายไปด้วยตัวเอง
 
          วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เผยเรื่องราวที่ชวนให้อบอุ่นหัวใจ ของหลานสาวสุดกตัญญูที่ตัดสินใจพาคุณยายของเธอไปทำงานด้วยทุกวัน เพื่อแก้ปัญหาของครอบครัวในการดูแลยายผู้แก่ชรา 
 
          โดย หวง ลี่หัว วัย 24 ปี จากเขตเทศบาลเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เผยว่า ตอนที่เธออายุ 2 ขวบ พ่อกับแม่ได้นำเธอไปฝากให้คุณยายวัย 88 ปี ที่อยู่ในชนบทเลี้ยง เพราะพวกท่านต้องออกไปทำงาน แม้ว่าใครจะมองว่าการที่เด็กเมืองอย่างเธอออกไปใช้ชีวิตอยู่ตามชนบทจะเป็นเรื่องลำบาก แต่จริง ๆ แล้วมันกลับเป็นช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุดในชีวิต เธอจำได้ว่าคุณยายใจดีและมักจะ พาเธอตามติดไปด้วยทุก ๆ ที่ ไม่ว่าจะไปตลาด บ้านเพื่อน หรือแม้แต่ไปทำงานในไร่ เธอได้ทานอาหารดี ๆ และได้รับความรักอย่างมากมาย ก่อนที่เธอจะต้องกลับเข้าเมืองมาเพื่อเรียนหนังสือ แต่เธอก็ไม่เคยลืมช่วงเวลาที่อยู่กับยายเลย 

 หลังจากที่เรียนจบ หวง ลี่หัว ก็ได้ย้ายไปทำงานในมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เพื่อส่งเงินกลับมาให้พ่อแม่ และได้เริ่มธุรกิจร้านอาหารเป็นของตัวเอง ซึ่งในตอนนั้นเรียกได้ว่าเธอมีทุกสิ่งที่ต้องการในชีวิตแล้ว ทั้งแฟนหนุ่มที่รักกันมาก และธุรกิจที่กำลังไปได้สวย ดังนั้นเธอจึงนึกถึงยายขึ้นมา
 
          "ฉันตกลงที่จะเป็นคนดูแลยาย แต่เนื่องจากยายย้ายจากชนบทเข้ามาอยู่ในเมืองจึงค่อนข้างจะใช้ชีวิตลำบาก ฉันจึงเกิดไอเดียว่าจะพายายไปทำงานด้วย" หวง ลี่หัว กล่าว พร้อมชี้ว่าที่ร้านของเธอนั้นมักจะมีสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นเสมอ และมีคนจำนวนมากให้ยายได้พูดคุยด้วย ยายของเธอจึงรู้สึกมีความสุขกับการใช้ชีวิตในเมืองขึ้นมา
อย่างไรก็ดี ด้วยสุขภาพของยายผู้ชรา ทำให้การเดินทางจากบ้านไปยังร้านอาหารของเธอเป็นเรื่องยากในบางครั้ง แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะวันใดก็ตามที่ยายเดินไม่ไหว หวง ลี่หัว ก็จะเป็นผู้แบกยายขึ้นหลังและออกเดินเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรด้วยตัวเอง และหากวันไหนที่ยายเดินไหว ยายก็จะใช้ไม้เท้าช่วยพยุงและบอกกับเธอเองว่า ยายจะไม่ยอมพลาดโอกาสออกไปเจอสิ่งต่าง ๆ หรอก 









 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...