7 อันดับสัตว์ประหลาด ถูกสร้างมาจากแรงริษยาพยาบาท ของเทพกรีก

เพือนๆ คงจะเคยดูหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเทพเจ้ากันมาเยอะแล้ว ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันก็จะมี เทพเจ้ากรีก เช่นในหนังเรื่องเพอร์ซี่ แจ็คสัน แล้วเพื่อนๆ จำชื่อใครได้บ้างไหม? ซุส โพไซดอน เฮดีส  ดีมิเทอร์ เฮร่า อาร์เธน่า ทั้งหมดนี้ต่างล้วนเป็นเทพเจ้าที่เราเคยได้ยินกันมาทั้งนั้น วันนี้ทีนเอ็มไทยมี7 อันดับสัตว์ประหลาด ถูกสร้างโดยเทพกรีก มาฝากกันคะ เชื่อไหมว่า 7 อันดับสัตว์ประหลาดนี้ถูกสร้างมาจากแรงอาฆาต ริษยา พยาบาท ของบรรดาเทพตัวพ่อตัวแม่ทั้งหลาย ..

7 อันดับสัตว์ประหลาด ถูกสร้างโดยเทพกรีก

ลาเมีย : ผลผลิตจากความหึงหวงของเฮร่า

อันดับที่ 7 ลาเมีย : ผลผลิตจากความหึงหวงของเฮร่า

ลาเมียเป็นชู้อีกคนของซุส ลักลอบได้เสียจนมีลูกด้วยกัน แน่นอนมเหสีขาเหวี่ยงอย่างเฮร่าตามเจอก็แผลงฤทธิ์ใส่ทันที เธอสาปให้ลาเมียเป็นอสูรกายครึ่งงูวิปลาสฆ่าลูกตัวเอง แถมแหกตาถ่างออกจนไม่สามารถหลับตาและต้องทนเห็นศพลูกตัวเอง  ซูสจึงช่วยเหลือด้วยให้อำนาจนางในการควักตาตัวเองเพื่อจะได้ไม่ต้องทนเห็นภาพบาดใจ OMG! ลาเมียเลยมีพฤติกรรมแย่งลูกมนุษย์ไปเลี้ยงเพราะสูญเสียลูกไป

อรัคเน่ : ผลผลิตจากความหมั่นไส้ของอาเธน่า

อันดับที่ 6 อรัคเน่ : ผลผลิตจากความหมั่นไส้ของอาเธน่า

หญิงสาวนักทอผ้าฝีมือขั้นเทพ มั่นหน้าจนท้าอาเธน่าแข่ง เตือนไม่ฟังเลยงัดกันทอผ้าโชว์ อาเธน่าทอสวยก็จริงแต่อรัคเน่สวยกว่า เทพีแห่งปัญญาและความยุติธรรมเลยเล่นแง่ด้วยการบอกว่าเนื้อหาในภาพนี่หมิ่นเทพ เอาชัยไม่ได้ก็เล่นข้อหาหมิ่น เพราะลายเป็นรูปซูสกำลังเล่นชู้กับบรรดาเมียน้อย อาเธน่าเลยถือโอกาสสาปด้วยการใช้กระสวยตีหัวจนหด แล้วกลายเป็นแมงมุมปั่นใยไปจนตาย แต่บ้างก็กว่ากลายเป็นปิศาจแมงมุมคอยดักกินผู้คน แบบนี้แพ้แล้วพลานนี่หน่า!

เซนทอร์ : ผลผลิตจากความหื่นของอิกเซี่ยน

อันดับที่ 5 เซนทอร์ : ผลผลิตจากความหื่นของอิกเซี่ยน

เซนทอร์เป็นลูกหลานของราชาอิกเซียนแห่งเผ่าแลพิท ที่หลงรักเฮร่า ซุสหมั่นไส้หาว่าไม่เจียมตัว ริอ่านหมายปองเทพ แถมเป็นเมียหลวงซุสซะด้วย เลยแกล้งด้วยการเสกเมฆเป็นเฮร่าเพื่อทดสอบดูว่าอิกเซี่ยนจะทำยังไง  แน่นอนอิกเซี่ยนผู้มาพร้อมความหื่นเลยจัดการบรรเลงเพลงรักจนกำเนิดเป็นอมนุษย์คนครึ่งม้ามาซะหนิ คอยทำลายเผ่าแลพิทของพ่อไปวัน ๆ

ไทฟอน : ผลผลิตจากการทะเลาะแบบง้องแง้งของไกอาและซุส

อันดับที่ 4 ไทฟอน และอีคิดน่า : ผลผลิตจากการทะเลาะแบบง้องแง้งของไกอาและซุส

ไทฟอนเป็นยักษ์มังกรร้อยหัว ส่วนอีคิดน่าเป็นหญิงครึ่งงู เบ่งออกมาเป็นคู่ผัวเมียโดยไกอาเพื่อแก้แค้นซูสที่จับลุงไททันเอาไปขังในทาทารัสเพราะกบฏ แม่ธรณีเลยสร้างคู่ปรับมางัดกับซุสเพื่อเอาคืน แต่ด้วยความช่วยเหลือและออฟชั่นเสริมตะพึดตะพือ

อีคิดน่า : ผลผลิตจากการทะเลาะแบบง้องแง้งของไกอาและซุส

ซูสก็ขังไทฟอนไว้ใต้ภูเขา แต่ลาวายังทะลักจากปากกลายเป็นภูเขาไฟ แต่ปล่อยอีคิดน่าไปปั๊มลูกเพื่อท้าท้ายวีรบุรุต่อ (แล้วซุสก็ลอบได้เสียกะอีคิดน่าด้วย) แต่ก็ไม่วายสุดท้ายโดยยักษ์ร้อยตาอาร์กัสฆ่าตายซะงั้น

ซิลลา และคาริบดีส : ผลผลิตจากความริษยาของเซอร์ซีและซุส

อันดับที่ 3 ซิลลา และคาริบดีส : ผลผลิตจากความริษยาของเซอร์ซีและซุส

สองสาวลูกเทพแม่น้ำ อาภัพไม่แพ้กัน เลยต้องมาเป็นสัตว์ประหลาดอยู่ข้างกัน  เพราะอารมณ์ติสต์ของเทพและแม่มด เรื่องของซิลลามีอยู่ว่า กลอคัสเทพแม่น้ำมาปิ๊ง แต่นางกลัวมนุษย์เงือกตัวเขียวๆ ครีบๆ เลยเผ่นขึ้นบกไป กลอคัสตามไม่ได้เลยไปปรึกษาเซอร์ซี แทนที่จะช่วยดีๆ แม่มดกลับตกหลุมรักกลอคัสซะงั้น นางเลยให้ยาพิษมา แล้วบอกว่าเอาไปใส่แอ่งน้ำอาบของซิลล่าซะ แทนที่ซิลล่าจะตกหลุมรักเทพแม่น้ำ กลับกลายเป็นสัตว์ประหลาดน่าสะพรึง ที่ตั้งแต่บั้นเอวลงมากลายเป็นหมาดุร้ายหกตัว แถมขยายใหญ่ยักษ์ ต้องไปดักกินคนในช่องแคบ

ส่วนคาริบดีสก็อาภัพไม่แพ้กันด้วยความเป็นลูกเทพแม่น้ำและอยากขยายเขตปกครองของพ่อ เลยทำน้ำท่วมแผ่นดิน  ซูสหมั่นไส้ฟาดสายฟ้าใส่แถมสาปให้เป็นตัวประหลาดปากกว้างตัวใหญ่ คอยสูบน้ำเข้าออกวันละสามเวลา จนเป็นน้ำวนยักษ์ที่เป็นภัยทางทะเล อยู่ใกล้ ๆ ซิลล่านั่นเอง

มิโนทอร์ : ผลผลิตจากความแค้นของโพไซดอน

อันดับที่ 2 มิโนทอร์ : ผลผลิตจากความแค้นของโพไซดอน

ชะตาที่ไม่ได้เลือกแต่เป็นเพราะตัณหาของผู้ใหญ่ ผลักไสให้ทารกที่เกิดมาเป็นอมนุษย์หัวเป็นวัวตัวเป็นคน นิยมกินเนื้อมนุษย์ แรงวัวแรงควายดุร้ายจนต้องขังในทางวงกต ก็เพราะไมนอสผู้เป็นพ่อมีปัญหากับโพไซดอน กั๊กวัวเซ่นไหว้ไว้เลี้ยงเองแล้วเผาวัวอื่นหลอกเจ้าเลยโดนสาปให้เมียหลงรักวัวที่ไมนอสกั๊กไว้ ถึงขั้นต่อวัวกลเพื่อให้วัวมีเพศสัมพันธุ์กัน จนติดลูกออกมาเป็นมิโนทอร์นี่แหละ แหม่ …

เมดูซ่า : ผลผลิตจากความหมั่นไส้ของอาเธน่า

อันดับที่ 1 เมดูซ่า : ผลผลิตจากความหมั่นไส้ของอาเธน่า

หญิงสาวสวยงามผู้กลายเป็นอสูรที่ซวยอันดับหนึ่งนี้ เดิมทีมีผมทองงดงามต้องตาต้องใจชายทุกคนแม้กระทั่งเทพโพเซดอน ด้วยความเป็นเทพ โพเซดอนเลยจับเมดูซ่าขืนใจในวิหารอาเธน่า เทพีไม่ช่วยไม่พอ ยังโยนความผิดให้เมดูซ่า หาเรื่องสาปยกแพ็คให้เธอและพี่สาวกลายเป็นกอร์กอนที่มีอำนาจสาปคนให้เป็นหินผ่านการสบตา แถมผมสวยๆ ก็กลายเป็นงูอีก โดนแกล้งยัดเยียดให้ไม่พอยังส่งเพอร์ซีอุสมาฆ่าตัดคออีก เอ้า!

ขอบคุณข้อมูล urza.exteen.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...