สุดล้ำ จีนพัฒนาสมาร์ทโฟน 3 มิติ เครื่องแรกของโลก

   

เอเจนซี - ค่ายผลิตโทรศัพท์มือถือในประเทศจีนเผยความสำเร็จ สามารถสร้างจอโทรศัพท์มือถือที่แสดงผลภาพ 3 มิติได้ นับเป็นเครื่องแรกของโลก
       
       สื่อจีนรายงาน (16 ก.ค.) อ้างคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจีน รุ่น Estar Takee1 (อีสตาร์1) ว่าเป็นโทรศัพท์ที่ใช้เทคโนโลยีแสดงผลภาพแบบโฮโลกราฟิคสามมิติ ด้วยการใช้กล้องหน้า 4 ตัวจับการเคลื่อนไหวของดวงตาของผู้ใช้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คล้ายไฟร์โฟน (Fire Phone) สมาร์ทโฟนพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับดวงตาของอเมซอน


       
       ดิจิตอลเทรนด์ รายงานจากข้อมูลที่เปิดเผยในเว็บไซต์ takee พบว่า โทรศัพท์มือถือจีน รุ่น Estar Takee1 มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าใคร ด้วยว่าไม่ใช่เพียงจะแสดงผลได้ในอินเตอร์เฟสเท่านั้น แต่ยังแสดงผลกับแอปพลิเคชั่น อื่นๆ อาทิ วิดีโอคอล ดูหนัง เล่นเกม ฯลฯ สำหรับรายละเอียดของจอโทรศัพท์รุ่นนี้ มีขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080 พิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ใช้ซีพียู MediaTek 8 core 2GHz มาพร้อม RAM 2GB
       
       อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้เชี่ยวชาญฯ ต่างยังคงลังเลที่จะฟันธงถึงความล้ำหน้าที่กล่าวอ้างของโทรศัพท์จีนว่าจะเป็นเครื่องต้นแบบจริงหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงเทคโนโลยีที่ไล่หลังของโทรศัพท์ ไฟร์โฟน (Fire Phone) ของอเมซอน (Amazon) เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซอเมริกัน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทนี้ เมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการแข่งขันเพื่อชิงนวัตกรรมพลิกโฉมสมาร์ทโฟนนี้ ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่าในเชิงพาณิชย์นั้น จีนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนชั้นแนวหน้าโลกแล้วในเวลานี้

Credit  http://www.manager.co.th/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...