'ARETE' คว้าแชมป์ WGL APAC ซีซั่น 1 สมศักดิ์ศรีเจ้าบ้าน! กวาดเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาทไปครอ

‘ARETE’ คว้าแชมป์ WGL APAC ซีซั่น 1 สมศักดิ์ศรีเจ้าบ้าน!
กวาดเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาทไปครอง!!


บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO ประกาศผลการแข่งขันเกมเวิลด์ออฟแท็งค์ รายการ Wargaming.net League APAC ซีซั่น 1 รอบชิงชนะเลิศ โดยทีม ‘Arete’ จากเจ้าภาพเกาหลีใต้สามารถคว้าชัยพร้อมเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 2,000,000 บาทไปครองได้เป็นผลสำเร็จ 
การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ ณ ยงซาน อี-สปอร์ต สเตเดี้ยม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 18 – 19 กรกฎาคม 2014 มีผู้เข้าชมการแข่งขันมากกว่า 400 คน และมีผู้ชมมากกว่า 20,000 คน ที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดผ่านช่องต่างๆ






โดยในการแข่งขันนัดแรก ทีมจากเอเชีย “Team Efficiency” เผชิญหน้ากับ ทีม “PvP Super Friends” ที่มีแฟนๆ ทั่วเอเชีย และเป็นทีมที่ถูกยกย่องว่าเป็น “คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด” ในรอบรองชนะเลิศ หลังจากการแข่งขันที่ห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด “Team Efficiency” ก็สามารถเอาชนะและเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายกับทีม “ARETE” จากเกาหลีใต้ ในที่สุด “ARETE” ซึ่งโชว์ฟอร์มและทีมเวิร์คที่ดุดันกว่า สามารถคว้าชัยเหนือทีม “Team Efficiency” ไปได้ด้วยคะแนน 4-2 คว้าแชมป์การแข่งขันครั้งนี้ไปครอง

และถึงแม้จะต้องเผชิญกับแรงกดดันมหาศาลในการเป็นทีมเหย้า แต่ “ARETE” ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ของพวกเขาผิดหวัง ด้วยการคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 2,000,000 บาท ไปครอง พร้อมสร้างสถิติชนะทุกแมทช์ในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันรายการ WGL APAC ซีซั่น 1 อีกด้วย ในส่วนของ “Team Efficiency” รับเงินรางวัล 20,000 เหรียญสหรัฐ และทำอันดับในการแข่งขันระดับอินเตอร์ได้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่วน “PvP Super Friends” นั้น ถึงแม้จะได้อันดับที่ 3 ของการแข่งขัน แต่ความทุ่มเทและสู้ไม่ถอยของพวกเขา ก็สามารถเอาชนะใจแฟนๆ ที่สนับสนุนพวกเขาในภูมิภาค APAC ได้ 





“เราภูมิใจและประทับใจมากในการแข่งขันครั้งนี้ ทุกจังหวะในสนามรบรอบชิงชนะเลิศเหลือเชื่อและเต็มไปด้วยกลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ ทั้งยังแสดงออกและสื่อออกมาได้อย่างชัดเจนถึงผู้บัญชาการที่ชมการแข่งขันอีกด้วย นอกจากนั้น การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของผู้บัญชาการจากออสเตรเลีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และนิวซีแลนด์ ทำให้เห็นถึงความเหนี่ยวแน่นของทีมเวิร์คได้เป็นอย่างดี” ดิออน เพค ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าและอีสปอร์ตบริษัทวอร์เกมมิ่งเอเชีย กล่าว

“เราขอขอบคุณทั้ง 3 ทีมด้วยความจริงใจ ที่ทุ่มเทในการแข่งขันซีซั่น 1 รอบชิงชนะเลิศ อย่างเต็มความสามารถ ทำให้เราได้เห็นความยิ่งใหญ่ขอองการรบอย่างแท้จริง และเราจะมุ่งมั่นมอบความมันให้ทั้งผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมในการแข่งขันครั้งต่อๆไป” จินคยุ โค หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าและอีสปอร์ตบริษัทวอร์เกมมิ่งกาหลี กล่าว

การแข่งขัน WGL APAC ซีซั่น 1 ได้จบลงแล้วอย่างสวยงาม และหนทางการก้าวสู่ระดับโลกยังมีเส้นทางอีกไกล เตรียมตัวให้พร้อมกับการแข่งขัน WGL APAC ซีซั่น 2 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในเดือนสิงหาคม 2014 จากนั้น ผู้ชนะของทั้ง 3 ซีซั่น จะเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ WGL APAC championship เฟ้นหาทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดสู่ระดับโลกต่อไป 

ติดตามรายละเอียด Wargaming.net League APAC เพิ่มเติมได้ที่
http://asia.wgleague.net/th/ 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...