10 อันดับประเทศที่ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากที่สุด

 

 

 

 

10 อันดับประเทศที่ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากที่สุด พลังงานแสงอาทิตย์ ที่เราเคยได้เรียนรู้มาเป็นพลังงานที่ได้จากแสงและพลังงานของความร้อนที่แผ่รังสีมาจากดวงอาทิตย์  ซึ่งเราคคุ้นหูกันในชื่อพลังงานที่เรียกว่า Solar Photovoltaic Cell หรือ Solar Cell นั่นเอง เป็นการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า

10 อันดับประเทศที่ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากที่สุด

เรื่องน่ารู้  Solar Cell พลังงานแสงอาทิตย์

หลังจากประสบกับปัญหาน้ำมันแพง ใน พ.ศ. 2516 และ 2522 กลุ่มประเทศพัฒนาแล้วจึงหันมาให้ความสนใจในพลังงานแสงอาทิตย์และเริ่มมีการพัฒนาอย่างจริงจังมากขึ้น หลังจากการตีพิมพ์ข้อมูลโลกร้อนของ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ การติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์มีปริมาณเพิ่มขี้น 10-20% ทุกปี

พลังงานจากดวงอาทิตย์

พลังงานจากดวงอาทิตย์มาถึงผิวโลกเพียงครึ่งหนึ่งของที่ส่งมาเท่านั้น! ซึ่ง ใน 1 ชั่วโมง โลกได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์ประมาณ 174 [petawatts], 30% ของพลังงานนี้ถูกสะท้อนกลับไปในอวกาศ ที่เหลิอถูกดูดซับโดยเมฆ มหาสมุทรและพื้นดิน คิดเป็น 3,850,000 [exajoules] ต่อปี ประมาณว่า พลังงานนี้ใน 1 ชั่วโมงมีปริมาณเกือบเท่ากับพลังงานที่โลกใช้ทั้งปี (510 EJ ในปี 2009)

พลังงานนี้เป็นต้นกำเนิดของวัฏจักรของสิ่งมีชีวิตในโลก ทำให้เกิดการหมุนเวียนของน้ำและธาตุต่าง ๆ เช่น คาร์บอน พลังงานแสงอาทิตย์จัดเป็นหนึ่งในพลังงานทดแทน หรือ พลังงานหมุนเวียนที่มีศักยภาพสูง ปราศจากมลพิษ อีกทั้งเกิดใหม่ได้ไม่สิ้นสุด และยังเป็น

เป็นต้นกำเนิดของพลังงานน้ำ (จากการทำให้น้ำกลายเป็นไอและลอยตัวขึ้นสูง พลังงานน้ำที่ตกกลับลงมาถูกนำไปผลิตกระแสไฟฟ้า) เป็นต้นกำเนิดของพลังงานเคมีในอาหาร (พืชสังเคราะห์แสง เปลี่ยนแร่ธาตุให้เป็นแป้งและน้ำตาล ซึ่งสามารถให้พลังงานแก่มนุษย์และสัตว์ชนิดต่าง ๆ) เป็นต้นกำเนิดของพลังงานลม (ทำให้เกิดความกดอากาศและทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของอากาศ) และเป็นต้นกำเนิด พลังงานคลื่น (ทำให้น้ำขึ้น-ลง)

10 อันดับประเทศที่ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากที่สุด

อันดับที่ 10 Belgium : 3.0 Gigawatts

 อันดับที่ 9 Australia : 3.3 Gigawatts

อันดับที่ 8 United Kingdom : 3.3 Gigawatts

อันดับที่ 7 France : 4.6 Gigawatts

อันดับที่ 6 Spain : 5.6 Gigawatts

อันดับที่ 5 United States : 12.1 Gigawatts

อันดับที่ 4 Japan : 13.6 Gigawatts

อันดับที่ 3 Italy : 17.6 Gigawatts

อันดับที่ 2 China : 19.9 Gigawatts

อันดับที่ 1 Germany : 35.9 Gigawatts

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...