แม็กซ์ ชัชวาล แจงปมถูก น้องก้อย อ้างให้รอจนไม่ได้วอร์ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ข่าวโค้ชเช แม็กซ์ ชัชวาล สตาฟโค้ชที่น้องก้อย รุ่งระวี อ้างให้รอจนไม่ได้วอร์ม ขอแจงทุกประเด็น ชี้น้องก้อยไม่รู้หน้าที่ จวกไม่ใช่เด็กแล้ว ต้องรู้ดีว่าควรทำอะไรบ้าง วอนเลิกโทษคนอื่นและเลิกออกสื่อ อยากให้พูดกันตรง ๆ

          เป็นปมร้อนที่ทำเอาช็อกวงการกีฬาเทควันโดเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่ น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะนักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี โพสต์ข้อความว่าถูก โค้ชเช ชเว ยองซอก โค้ชทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ ด้วยการต่อยจนกรามแตก หลังจากที่ น้องก้อย ไม่เตรียมความพร้อมก่อนลงแข่ง ศึกเทควันโด โคเรีย โอเพ่น 2014 ที่เกาหลีใต้

          โดยก่อนหน้านี้ น้องก้อย ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงเรื่องที่เธอไม่ได้เตรียมพร้อมก่อนลงสนามว่า เป็นเพราะสตาฟโค้ช "แม็กซ์ ชัชวาล ขาวละออ" สั่งให้เธอรอตรงจุดวอร์มกีฬาแล้วจะกลับมาเรียกตัวอีกที แต่พอมาก็เรียกอย่างฉุกละหุก ทำให้เธอไม่ได้เตรียมความพร้อมแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด (18 กรกฎาคม 2557) แม็กซ์ ชัชวาล ก็ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า จริง ๆ แล้วน้องก้อยต้องรู้ตัวเองว่าจะต้องลงแข่งในคู่ไหน คู่ที่เท่าไร เวลาอะไร เพราะเล่นเทควันโดมานานเป็น 10 ปี อีกทั้งในระดับนานาชาติก็เคยลงแข่งมาแล้ว 2 รายการ น่าจะรู้ตัวเองดีว่าต้องเตรียมความพร้อมขนาดไหน ส่วนหน้าที่ของสตาฟโค้ชคือทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการฝึกซ้อมให้ดีที่สุด แต่ในสนามแข่งจะเป็นหน้าที่ของนักกีฬาเอง  สำหรับน้องก้อย ก็ไม่ใช่เด็กแล้ว ไม่ใช่นักกีฬาระดับเยาวชนแล้ว ต้องรู้ดีว่าสมควรทำอะไรบ้าง

          แม็กซ์ ชัชวาล กล่าวต่อว่า ทุกอย่าง ก้อย รุ่งระวี มองแต่มุมตัวเอง พอตัวเองแพ้ก็มาหาคนผิด มาหาว่าสตาฟโค้ชผิดและเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องรุนแรงดังกล่าว แต่ทำไมน้องเขาไม่มองความผิดพลาดของตัวเองบ้าง ในเรื่องที่ไม่เตรียมพร้อมใด ๆ เลย ไม่ใส่ชุดป้องกันตัวตอนนั่งรอลงแข่ง แถมยังมาบอกว่าโค้ชไทยมาสั่งให้ถอดชุดออก จึงทำให้ลงแข่งล่าช้า ทั้งที่จริง ๆ แล้ว เรื่องนี้เป็นสไตล์ของนักกีฬาแต่ละคน ว่าชอบใส่อุปกรณ์ก่อนลงสนามใช้เวลามากน้อยต่างกันเท่าไร ซึ่งหากน้องใส่ใจถึงหน้าที่ของตัวเองจริง ๆ ทำไมตอนคู่แข่งเกาหลีใต้เดินลงสนามไป ตัวน้องก้อยเองยังไม่เดินตาม มัวไปนั่งทำอะไรอยู่ สำหรับตนนั้น ในเวลาดังกล่าวตนต้องไปดูแลนักกีฬาที่ลงสนามพร้อมกันถึง 3 คน จะให้มาดูแลน้องก้อยคนเดียวคงไม่ได้

         สำหรับประเด็นโค้ชเช แม็กซ์ ชัชวาล กล่าวว่า โค้ชเชไม่พอใจเพราะความไม่ใส่ใจของตัวน้องก้อยเอง ที่ปล่อยให้คู่แข่งมารอที่สนาม จนทำให้โค้ชเชอับอายคนทั้งสนาม ทั้งส่อให้เห็นถึงการอบรมสั่งสอนของโค้ชและทีมงานทั้งหมดว่าเป็นเช่นไร เพราะโค้ชเชห่วงภาพลักษณ์ประเทศไทยและสมาคมฯ เป็นอย่างมาก

         แม็กซ์ ชัชวาล กล่าวต่อว่า หากโค้ชเชมองน้องก้อยเป็นตัวสร้างปัญหาคงไม่เอามาติดทีมชาติแน่นอน แต่กลับกัน โค้ชเชยังตั้งความหวังกับน้องก้อยไม่น้อย เพราะฝีมือน้องก้อยดีพอสมควร เห็นได้จาก 2 รายการที่ผ่านมาที่น้องก้อยสร้างผลงานได้ ซึ่งในรายการนี้หากน้องก้อยเตรียมตัวดี ๆ ก็น่าจะได้เหรียญกลับมา  ส่วนการพูดกล่าวหาสตาฟโค้ชนั้น น้องก้อยน่าจะรู้ดีว่าใครพูดจริงหรือโกหก

          พร้อมกันนี้ แม็กซ์ ชัชวาล ยังกล่าวต่อว่า เรื่องทั้งหมดต้องให้ทางผู้ใหญ่เป็นผู้พิจารณาอีกที ซึ่งหลังจากนี้ตนก็ไม่อยากให้น้องก้อยไปพูดอะไรออกสื่อ มีอะไรให้พูดกันตรง ๆ ไม่อยากให้เป็นประเด็นในสังคม และอยากให้เรื่องนี้ยุติโดยเร็ว ซึ่งเรื่องทั้งหมดถือว่าเป็นเรื่องภายในแคมป์ทีมชาติไม่ควรเอามาพูดในที่แจ้ง ทำไมตอนที่น้องประสบความสำเร็จไม่เห็นเอาคุณงามความดีของโค้ชมาพูดบ้าง และการลงโทษทุกคนก็ผ่านมาหมด ตนเองก็โดนมาตั้งแต่เป็นนักกีฬาเยาวชนมาจนถึงทีมชาติ ตอนนี้เป็นผู้ช่วยโค้ชถ้าทำตัวผิดก็ยังโดนโค้ชเชลงโทษอยู่ดี จะมากจะน้อยก็อยู่ที่ความผิดนั้น ๆ ซึ่งทุกคนก็ยอมรับมันได้และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่ทำไม น้องก้อย จึงไม่ยอมหยุดเสียที ส่วนตัวไม่อยากคิดว่า มีใครอยู่เบื้องหลังในเรื่องทั้งหมดนี้

 

 ติดตาม ข่าวโค้ชเช แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...