เสธ.โต สับ ก้อย รุ่งระวี เบี้ยวนัด ยันโค้ชเช ไม่ต้องขอโทษ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          เสธ.โต สับ ก้อย รุ่งระวี เบี้ยวนัด ชี้ ทำแบบนี้อยู่ลำบากแล้ว ยัน โค้ชเชไม่ต้องขอโทษ พร้อมสวนโค้ชคนหนึ่ง ออกมาพูดเพื่ออะไร ?

          วันนี้ (19 กรกฎาคม 2557) พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ หรือ เสธ.โต อดีตประธานเตรียมทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในฐานะประธานสอบสวนข้อเท็จจริงระหว่างโค้ชเช ชเว ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโด้ทีมชาติไทย กับ ก้อย รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวไทยที่กำลังมีปัญหาระหว่างกันอยู่ในขณะนี้ ได้แถลงหลังจากก้อย รุ่งระวี ไม่ได้เดินทางมาชี้แจงในวันนี้ว่า ความจริงสังคมต้องการได้ยินจากปากเจ้าตัวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมอยากให้เรื่องนี้ยุติลงด้วยดี ยิ่งนานยิ่งเสียหาย อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตนรับราชการนั้น หากมีนักกีฬาคนใดเบี้ยวนัดสอบสวน ตนถือว่ามีความผิดและจะลงโทษอยางหนักแน่นอน นอกจากนี้ เรื่องดังกล่าวมีความอันตรายต่อก้อย รุ่งระวี และครอบครัวเป็นอย่างมาก ปัญหาเล็ก ๆ ที่ไม่มีใครยอมกัน

          พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวต่อไปอีกว่า กีฬาเทควันโด ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ที่สำคัญหากก้อย รุ่งระวี เดินทางมาในวันนี้ ก็จะไม่มีการตัดสินว่าใครถูกใครผิด แต่จะพยายามหาทางออกให้ เพื่อให้มีที่ยืนในสังคมต่อไป ทว่าพอทำแบบนี้ก็อยู่ลำบาก ทั้งนี้ ตนได้ยินมาว่า ก้อย รุ่งระวี เล่นเทควันโดมาเป็นสิบปี และเดินทางไปแข่งขันในรายการใหญ่มาแล้ว ดังนั้น น่าจะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง จะมาโทษโค้ชไทยไม่ได้ เพราะนักกีฬาจะต้องช่วยแบ่งเบาภาระโค้ชด้วย ส่วนการที่จะให้โค้ชเชออกมาขอโทษผ่านสื่อนั้น ตนมองว่าไม่ถูกต้อง เหมือนอาจารย์ตีนักเรียนแล้วต้องมาขอโทษอย่างนั้นหรือ อีกทั้งการกระทำแบบนี้จะยิ่งทำให้โค้ชเชกลับไปอยู่บ้านเร็วขึ้น เพราะรัฐบาลเกาหลีใต้ก็มีแนวคิดจะดึงตัวกลับหลายครั้ง เนื่องจากเป็นโค้ชที่มีฝีมือจริง ๆ สามารถสร้างนักกีฬาชั้นยอดได้หลายคน

          พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่อดีตโค้ช ก้อย รุ่งระวี ออกมาสัมภาษณ์ว่า ตัวเองถูกพาดพิง ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ตนก็อยากถามกลับว่า ออกมาเพื่ออะไร ต้องการล้มล้างสมาคมและโค้ชเชหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย พร้อมกันนั้น ขอร้องสื่อว่า เลิกนำเสนอข่าวได้แล้ว เพราะมีคนเคยคิดให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาช่วยตรวจสอบ ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่โตเกินไป แล้วเมื่อโค้ชเชเดินทางกลับมาแล้ว จะมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่ตัดสิน เพราะเรื่องจบแล้ว

 


  ติดตาม ข่าวโค้ชเช แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...