ข้าวมันไก่ทำพิษ นักเรียนเชียงรายดับ 1 ราย ท้องเสีย 160 คน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อง

          เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านม้งเกาหลัง จ.เชียงราย จำนวน 160 คน เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง หลังรับประทานข้าวมันไก่ที่ได้รับแจกเนื่องในงานทำบุญเตรียมเข้าพรรษาของหมู่บ้าน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

          วานนี้ (12 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านม้งเกาหลัง ม.9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จำนวนกว่า 160 คน เกิดอาการปวดท้อง อาเจียน และท้องเสียอย่างรุนแรง หลังรับประทานข้าวมันไก่ ที่ทางหมู่บ้านได้ทำบุญแจกอาหารให้กับนักเรียน เพื่อเตรียมเข้าสู่เทศกาลวันเข้าพรรษา โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง 

          จากการตรวจสอบ ทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งทางหมู่บ้านม้งเก้าหลัง ได้จัดให้มีการทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านม้งเก้าหลัง เพื่อเตรียมเข้าสู่เทศกาลวันเข้าพรรษา โดยจัดทำข้าวมันไก่แจกให้เด็กนักเรียนรับประทาน แต่หลังจากรับประทานไปแล้ว ปรากฎว่าเกิดอาการท้องเสียและอาเจียนอย่างหนัก ต่อมาได้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ด.ญ.ดาวกระจาย หมื่อแล อายุ 12 ปี นักเรียนชาวเขาเผ่าอาข่า 

          เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากข้าวมันไก่ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าไก่มีการติดเชื้อแต่ไม่ได้ติดเชื้อทั้งหมด เลยทำให้เด็กนักเรียนแต่ละคนมีอาการหนักเบาแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้นำข้าวมันไก่ดังกล่าวไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...